Mách bầu 6 lợi ích bất ngờ từ húng quế

Không đơn thuần là một loại gia vị góp phần làm nên một món ăn ngon, ăn húng quế đúng cách còn mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của em bé trong bụng mẹ

Húng quế là một loại rau thơm phổ biến với nhiều tính năng chữa bệnh. Những chiếc lá xanh thẫm của loại rau thơm này sẽ giúp tăng thêm mùi thơm cho món súp, salad và các món ăn khác. Ngoài ra, rau húng quế rất bổ dưỡng và chứa nhiều chất đạm, vitamin, xơ, khoáng chất cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Vì vậy, húng quế được xem như một loại thực phẩm siêu tốt cho phụ nữ mang thai.

Thực phẩm tốt cho bà bầu

1/ Giúp đông máu

Húng quế là một nguồn vitamin K dồi dào, đây là loại vitamin đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và sự an toàn cho bé trong thai kỳ. Vitamin K sẽ giúp máu đông nhanh và hạn chế nguy cơ mất máu.

2/ Thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển của thai nhi

Rau húng quế giàu vitamin A mà sẽ giúp cho thai nhi tăng trưởng và phát triển tốt. Vitamin A từ loại rau thơm này còn giúp kích thích sự phát triển ở tim, mắt, phổi và hệ thần kinh trung ương.

3/ Hỗ trợ sự phát triển xương ở thai nhi

Hàm lượng ma-giê có trong húng quế sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển xương và sụn khớp của thai nhi. Bên cạnh đó, ma-giê còn là một chất chống oxy hóa mạnh sẽ giúp hạn chế tình trạng mất cân bằng oxy hóa và nguy cơ tổn thương tế bào ở các bà mẹ mang thai.

4/ Tăng cường quá trình tạo máu

Trong húng quế có thành phần folate nên nó sẽ hỗ trợ quá trình tạo máu rất cần thiết ở mẹ bầu. Đồng thời, folate còn giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

5/ Ngăn ngừa thiếu máu

Húng quế là một nguồn sắt dồi dào nên nó sẽ giúp cải thiện lượng huyết cầu tố cũng như làm tăng lượng hồng cầu trong thai kỳ. Nhờ đó, loại rau thơm này sẽ khắc phục được tình trạng thiếu máu ở mẹ bầu, bổ sung năng lượng cần thiết và hạn chế tình trạng mệt mỏi khi mang thai.

6/ Tăng cường kháng thể

Húng quế giàu vitamin như E, C, B2, B3 và nhiều loại vitamin khác. Nó còn chứa một loạt các khoáng chất như kẽm, phốt pho, ma-giê. Đồng, mangan và kali. Tất cả những vi chất và khoáng chất thiết yếu này sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, nhờ đó cơ thể sẽ ít bị nhiễm bệnh hơn , mẹ bầu có sức khỏe tốt hơn và thai nhi phát triển tối ưu hơn. Những điều này sẽ mang đến cho các mẹ một thai kỳ khỏe mạnh.

Mặc dù húng quế có rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu nhưng việc lạm dụng nó sẽ mang đến một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như:

– Gây hại cho sức khỏe

Trong tinh dầu của húng quế có hợp chất Eugenol và khi dung nạp nhiều Eugenol sẽ gây hại cho cơ thể mẹ bầu. Hợp chất này sẽ làm cho nhịp tim nhanh hơn, nóng rát cổ họng và miệng, thở dốc/nông, co giật, chóng mặt, tiểu ra máu và hôn mê trong trường hợp nặng.

– Hạ đường huyết nghiêm trọng

Khi ăn quá nhiều húng quế sẽ làm cho cơ thể bị hạ đường huyết nghiêm trọng, lượng đường trong máu giảm xuống đáng kể. Lúc này, mẹ bầu sẽ cảm thấy chóng mặt, khó chịu và xây xẩm.

Lưu ý khi bà bầu ăn húng quế

Húng quế an toàn cho thai kỳ nhưng chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ, không được lạm dụng. Bên cạnh đó, mẹ bầu cần rửa rau thật kỹ trước khi ăn, nếu không một số loại ký sinh trùng và vi khuẩn có hại sẽ nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể gây ra bệnh nhiễm trùng hay một số bệnh lây nhiễm qua đường thực phẩm nguy hiểm như bệnh nhiễm trực khuẩn listeriosis hay ky sinh trùng toxoplasma. Do đó, trước khi ăn húng quế, mẹ bầu nên được bác sĩ tư vấn cẩn thận.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or