Lý do bạn nên uống nước chanh mật ong mỗi sáng

Nước ấm chứa rất ít vi khuẩn so với nước lạnh, chanh và mật ong chứa nhiều chất diệt khuẩn, vitamin và chất chống oxy hóa. Tất cả hòa quyện tạo nên một thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe.

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước chanh với một chút mật ong giúp tăng cường thải độc ra khỏi dạ dày của bạn. Nếu bạn lỡ ăn quá no hoặc quá nhiều dầu mỡ vào bữa tối hôm trước, hãy bắt đầu một ngày mới của bạn với ly nước chanh mật ong, nó sẽ “làm sạch” toàn bộ hệ tiêu hóa của bạn.

Chanh chứa nhiều vitamin và chất khoáng, thúc đẩy gan và mật hoạt động, sản sinh ra các chất dịch tiêu hóa. Nước chanh ấm tác dụng rất tốt đến nhu động ruột vì vậy nó thường được khuyên dùng cho các bệnh nhân ung thư, giúp thải các chất độc trong quá trình hóa trị, xạ trị ra khỏi cơ thể.

Lý do bạn nên uống nước chanh mật ong mỗi sáng 2

2. Giải độc và lợi tiểu

Không chỉ là thức uống giúp giải độc cơ thể, nước chanh mật ong còn có tác dụng lợi tiểu. Qua đó, đường tiết niệu của bạn sẽ làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn.

3. Giúp giảm cân

Rất nhiều người tin rằng nước chanh mật ong giúp giảm cân. Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều đó là đúng nhưng phương pháp giảm cân bằng cách uống nước chanh mật ong đều đặn vẫn được tin tưởng và  áp dụng.

4. Hơi thở thơm mát

Uống  nước chanh mật ong ấm mỗi sáng là cách đơn giản nhất để bạn có một hơi thở thơm mát. Nó không chỉ giúp bạn có cảm giác mát mẻ, sảng khoái sau giấc ngủ dài mà còn làm sạch khoang miệng. Nước chanh và mật ong chứa các chất diệt khuẩn, diệt sạch vi khuẩn trong miệng. Vì vậy, dù bạn có lỡ quên đánh răng buổi sáng thì cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, bạn vẫn có hơi thở thơm mát và hàm răng sạch khuẩn.

Lý do bạn nên uống nước chanh mật ong mỗi sáng 3

5. Làm da sáng mịn

Dù bạn thoa trực tiếp lên mặt hay dùng để uống, chanh và mật ong đều có tác dụng dưỡng da rất tốt. Các chất kháng khuẩn trong đó giúp hạn chế tiết chất nhờn trên da, ngăn ngừa mụn và vết thâm.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước chanh mật ong mỗi sáng là việc làm cần thiết, đặc biệt vào mùa lạnh hay khi đang có dịch cúm. Chanh và mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn, vitamin C và chất chống oxy hóa nên sẽ là thức uống hoàn hảo để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Leave a Reply

Or