Lưu ý khi mặc đồ mùa đông cho con để bé không bao giờ nhiễm lạnh

Mặc đồ mùa đông cho trẻ như thế nào để con vừa đủ ấm mà lại thoải mái vận động? Infographic dưới đây sẽ cung cấp cho bố mẹ một vài lưu ý vô cùng hữu ích!

Do thân nhiệt của trẻ không giống như người lớn, trẻ thường cảm thấy nóng hoặc lạnh nhanh hơn, nên việc mặc quần áo mùa đông cho bé quá ấm có thể sẽ gây thêm bệnh cho trẻ. Trẻ có thể bị đổ mồ hôi, nóng người khi vui chơi, chạy nhảy kể cả trong tiết trời giá lạnh. Vì thế việc mặc quá ấm sẽ làm trẻ dễ bị toát mồ hôi lưng, đầu, dẫn đến cảm lạnh, viêm phổi.
Infographic dưới đây sẽ chỉ cho bố mẹ một số lưu ý cơ bản nhất để có thể cho con mặc đồ phù hợp trong những ngày mùa đông.
Mặc ấm cho trẻ vào mùa đông
Ngoài ra bố mẹ cần lưu ý:
Mẹ nên chọn lựa cho trẻ những loại quần áo giúp trẻ cảm thấy thoải mái, duy trì thân nhiệt kết hợp cùng áo khoác dày chắn gió. Tránh mặc quá nhiều lớp gồm áo len, áo cổ lọ gây bí bức, khó thoát mồ hôi, và không thuận tiện khi trẻ cần cởi bớt vì nóng. Ngoài ra, chất liệu jean và kaki sẽ không thể giữ cho trẻ ấm áp trong ngày lạnh giá, các mẹ hãy cân nhắc loại quần có lót nỉ hoặc bông. Khi đi ra đường, những món đồ không thể thiếu cho trẻ trong mùa đông là mũ, găng tay, tất chân, giầy cao cổ và khẩu trang.
Không khí và gió lạnh dễ khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại về việc cho trẻ ra ngoài trời, tuy nhiên giữ trẻ trong phòng kín lâu ngày sẽ làm trẻ yếu và dễ mắc bệnh hơn. Bạn cần cho con ra ngoài tiếp xúc với không khí và tham gia các trò chơi vận động, điều này không chỉ giúp trẻ khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng mà còn tránh được nhiều bệnh dễ lây nhiễm.
Khi trẻ chơi ngoài trời, hãy lưu ý mặc quần áo đủ ấm nhưng vẫn thoáng để trẻ không bị quá nóng. Đối với những trẻ lớn, bạn cũng nên dạy trẻ cách tự lau mồ hôi nhằm tránh cảm lạnh. Trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại hoặc có kèm mưa thì các bố mẹ được khuyến cáo không cho trẻ ra ngoài chơi.
* Để biết cụ thể hơn về quy tắc mặc quần áo chuẩn cho con trong mùa đông theo các mức nhiệt độ khác nhau, bố mẹ có thể tham khảo thêm tại đây.

 Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or