Lưu ý khi đưa trẻ sơ sinh đi dạo

Với những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có một buổi đi dạo cùng bé yêu an toàn và thích thú

Nhiều ông bố bà mẹ rất lo ngại về việc có nên hay không cho bé ra ngoài trời quá sớm bởi vì trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm, hệ miễn dịch còn yếu và bé chưa được tiêm đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh nên dễ bị ốm và lây nhiễm bệnh từ bên ngoài.

Thông thường các mẹ thường cho con ở trong nhà ít nhất một tháng đầu tiên sau khi sinh. Tuy nhiên, về mặt y học thì không khí trong lành và một chút thay đổi về môi trường là rất tốt cho mọi người ở mọi lứa tuổi, không loại trừ cả trẻ sơ sinh.

Nếu em bé nhà bạn khỏe mạnh bình thường và bạn đảm bảo một số điều kiện nhất định thì hoàn toàn có thể cho bé ra ngoài trời một lúc để cả bạn và bé được thư giãn sau thời kỳ mang bầu và sinh nở vất vả.

img54868DHIFE-nhung-dieu-me-can-biet-khi-cho-tre-so-sinh-di-dao
Ảnh minh họa
Hãy ghi nhớ những lời khuyên sau đây và thực hiện chúng một cách nghiêm túc sẽ giúp bé nhà bạn có những cuộc dạo chơi đầu tiên an toàn và thoải mái:

– Bạn cần chuẩn bị trang phục thích hợp cho bé nếu có ý định dành nhiều thời gian ở ngoài trời. Dù thời tiết mát mẻ, bạn vẫn nên che đầu, cổ, đôi tay và đôi chân cho bé bằng mũ, khăn, găng tay, găng chân được làm từ chất vải mềm và thoáng khí.

Lớp vải mặc trên người bé cũng tương đương với lớp quần áo mà người lớn mặc. Ngoài ra, bạn có thể đắp thêm một lớp chăn hoặc quấn khăn nhẹ cho bé. Đảm bảo đưa bé đến nơi có bóng râm và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

– Kiểm tra thật kỹ túi đồ của bé để chắc chắn rằng bạn đã mang những thứ cần thiết như tã lót, khăn, sữa, nước hay đồ ăn nhẹ cho cả mẹ và bé v.v.

– Bạn phải là người hiểu rõ hơn ai hết tính phức tạp của các thiết bị dùng cho bé như xe đẩy khi bạn đưa bé đi ra ngoài bằng các thiết bị này. Vì vậy hãy dùng thử để chắc chắn rằng bạn sử dụng thành thạo và hiểu hết các tính năng của chúng.

– Bạn nên nhớ đừng đưa bé đi đâu quá xa, quá lâu hoặc đến những nơi mà bạn chưa đến bao giờ trước đây. Thông thường sau khi ăn và thay tã xong là thời điểm tốt nhất để đưa bé đi dạo. Bé sẽ cảm thấy thoải mái và có thể ngủ một giấc ngắn ở bên ngoài.

– Đặc biệt chú ý đến thời tiết ngoài trời để mặc đồ phù hợp cho bé. Tất nhiên chỉ nên cho bé ra ngoài vào những ngày đẹp trời mát mẻ, không quá nóng hoặc quá lạnh.

– Nếu có thể bạn nên đi cùng ai đó khi đưa bé ra ngoài để đề phòng trường hợp có sự cố họ có thể giúp đỡ bạn ngay lập tức.

– Mọi người có thể sẽ hỏi chuyện bé hoặc thậm chí là động vào người bé. Vì vậy bạn nên tránh đưa bé đi đến nơi đông người như chợ, siêu thị, trường học hay bất cứ nơi nào ồn ào náo nhiệt. Nên đưa bé đến những nơi không khí trong lành thoáng đãng, quen thuộc với bạn.

Những điều mẹ cần biết khi cho trẻ sơ sinh đi dạo 2

Ảnh minh họa

– Khi nhận thấy bất cứ hành động của những người xung quanh có thể không an toàn đối với bé, hãy cố gắng từ chối họ khéo léo nhưng thật cương quyết. Hãy chuẩn bị tinh thần để ứng phó với những tình huống có thể xảy ra. Và tuyệt đối, cả hai mẹ con đều cần tránh xa những người đang bị ốm.

Hầu hết các bà mẹ đều mong đợi sẽ thực hiện được tất cả những điều đã đề ra khi đưa bé ra ngoài chơi. Tuy nhiên, nếu mọi chuyện diễn ra không đúng theo như kế hoạch thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Đó sẽ là những kinh nghiệm đáng nhớ để hai mẹ con có những cuộc dạo chơi hoàn hảo hơn vào những lần kế tiếp.

Theo kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or