Luộc rau muống tưởng dễ ai cũng làm được nhưng để đĩa rau xanh giòn ngon, nước luộc trong veo cần nắm mẹo này

Đối với rau muống luộc, nghe thì tưởng chừng như là một món ăn đơn giản, ai ai cũng có thể làm được, nhưng để giữ cho đĩa rau muống tươi xanh, giòn và ngon, không bị thâm đen thì cũng phải cần có vài mẹo.

Rau muống là một thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người. Theo y học, các chất dinh dưỡng có trong rau muống rất tốt cho tim mạch, có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường, điều trị thiếu máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Theo y học cổ truyền rau muống có vị ngọt nhạt, tính mát có tác dụng giải nhiệt, thông đại tiểu tiện, chữa táo bón, đái rắt… là loại rau được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, chế biến thành nhiều món.

Đối với rau muống luộc, ai cũng nghĩ đó là món ăn đơn giản, ai ai cũng có thể làm được, nhưng để giữ cho đĩa rau muống tươi xanh, giòn và ngon, không bị thâm đen thì phải nắm những mẹo này:

luoc-rau-muong

Luộc rau muống nhớ cho thêm muối

Có thể bạn chưa biết, muối là một trong những tác nhân giúp độ nóng của nước tăng lên nhờ thế mà thời gian luộc rau được rút ngắn lại một cách tối đa. Nhờ thế, những cọng rau muống luộc vẫn chín đều lại giòn ngon, xanh mướt không bị nhũn, đỏ do luộc quá lâu.

Không những thế, luộc rau muống cho thêm muối cũng là cách để giúp đĩa rau luộc của gia đình bạn trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn.

Liều lượng muối hợp lý khi luộc rau muống là khoảng 1/2 – 1 muỗng nhỏ muối tùy thuộc vào số lượng nước trong nồi. Cho muối vào nước từ đầu rồi đợi nước sôi già thì thả rau muống vào. Khi thấy rau chín tới thì vớt rau ra một bát nước đá lạnh để rau giữ được độ xanh và đảm bảo độ giòn ngon.

Giấm/nước cốt chanh “thần dược” giữ màu xanh mướt cho rau muống

Luộc rau muống thêm chút giấm hoặc nước cốt chanh sẽ giúp đĩa rau luộc trở nên xanh mướt và ngon mắt hơn. Chỉ cần sử dụng một chút giấm/nước cốt chanh sẽ giúp giữ màu rau mà không lo ảnh hưởng tới hương vị ban đầu của rau.

Cách làm rất đơn giản, hãy cho khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước luộc rau rồi đun sôi. Khi thấy nước sôi cho rau vào luộc và vớt ra khi chín tới.

Thêm dầu ăn vào nồi nước luộc rau muống

Việc thêm dầu ăn vào nước luộc rau muống sẽ giúp món rau luộc vừa xanh lại bóng đẹp hơn đấy.

Chỉ cần thêm khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn vào nồi nước luộc rồi đun sôi sau đó thả rau vào, khi rau chín tới thì vớt rau ra đảm bảo đĩa rau có màu xanh đẹp, mướt mắt vô cùng.

Bí quyết luộc rau muống ngon và đẹp mắt

Bước 1: Chọn rau

– Chọn rau non, nhặt bỏ lá úa và lá già.

– Rửa nhiều lần với nước sạch

– Vớt rau lên để cho khô ráo.

Bước 2: Cách luộc rau

– Chuẩn bị 1 nồi nước đun sôi, nhiều rau thì phải đun nhiều nước. Khi nước sôi 2 phút, bắt đầu thả rau vào và thêm ½ thìa muối giúp rau thêm xanh.

– Lật rau luôn để rau ngập đều nước, như vậy sẽ xanh và ngon hơn.

– Luộc đến khi nước sôi lại thêm 5 phút.

– Khi rau chín, vớt ra và cho vào 1 bát nước lạnh.

Các bà nội trợ cũng lưu ý luộc rau đúng độ chín vừa vì luộc chưa chín kỹ rau muống vẫn còn nhựa sẽ bị thâm đen, mà luộc kỹ quá rau muống luộc xong sẽ bị màu vàng úa.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or