Luộc cua ghẹ nước sôi hay lạnh đều sai: Làm theo cách này món ăn đậm đà không mất dinh dưỡng, hết mùi tanh

Với bí quyết này bạn sẽ có một món cua ghẹ hấp bia thơm ngon hết hẳn mùi khó chịu và cực kỳ đậm vị.

Nguyên liệu cần thiết

1kg cua hoặc ghẹ tươi

1 lon bia tùy loại

Gia vị: Sả tươi, gia vị, chanh, ớt, mù tạt tùy thích.

Cách nấu cua ghẹ hấp bia

Bước 1: Bạn hãy chọn những con ghẹ còn sống, bấm vào phần thân thấy chắc, sơ chế sạch dùng 1 chiếc đũa chọc nhẹ vào miệng của con ghẹ để cho ghẹ chết thật nhanh, cọ rửa thật kỹ phần thân, mai và càng của con ghẹ, để ráo nước.

Ghẹ hấp thơm ngon
Ghẹ hấp thơm ngon

Bước 2: Bạn hãy chuẩn bị 1 nồi hấp cách thủy, cho 1 lon bia vào thay phần nước trong nồi. Rồi bỏ củ sả sơ chế sạch cắt khúc ngắn, đập dập cho vào lót dưới đáy vỉ hấp cho thơm. Rồi sau đó, bạn hãy cho nồi hấp lên bếp đun sôi bia cho đến khi thấy bốc lên mùi thơm đặc trưng của hải sản và sả là được.

Bước 3: Bạn hãy hấp cho tới khi thấy nồi bia sả thơm, các bạn cho ghẹ đã sơ chế vào nồi, rồi tiếp tục đậy vung tiếp tục đun to lửa cho hơi bia, sả bốc lên đều ngấm mùi thơm vào thịt ghẹ giúp ghẹ chín đều thơm ngon.

Ghẹ hấp bia ngon
Ghẹ hấp bia ngon

Bước 4: Sau khi bạn thấy ghẹ được hấp đã chín thì hãy cho ghẹ hấp bia, sả ra đĩa và thưởng thức nóng sẽ rất ngon miệng và bổ dưỡng. Bạn nên chuẩn bị một đĩa muối chanh và thêp chút mù tạp để chấm với món ghẹ hấp bia này sẽ vô cùng tuyệt vời.

Món ghẹ hấp bia sả vô cùng thơm ngon bởi mùi vị đặc trưng của hải sản luôn hấp dẫn tất cả mọi người, lại được chế biến theo cách đặc biệt chắc chắn sẽ khiến ai cũng hài lòng. 

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or