Lựa chọn máy lọc không khí cần chú ý điều gì?

Khi mua một chiếc máy lọc không khí, bạn cần chú ý những điều sau để không “mất tiền oan”.

Điều hoà không phải là giải pháp tối ưu đối với vấn đề không khí nhiễm bụi, vi khuẩn, nhiều nấm mốc. Đặc biệt là ở những thời điểm chuyển mùa thì phần lớn lý do mà người già, trẻ em bị ốm là do nhiễm khuẩn từ không khí. Chính vì vậy mà các sản phẩm máy lọc không khí đang ngày càng được ưa chuộng.

Lựa chọn máy lọc không khí cần chú ý điều gì?

Lựa chọn công suất máy lọc phù hợp với không gian phòng

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của máy lọc không khí mang lại cho bạn đó chính là lựa chọn máy lọc không khí phù hợp với diện tích phòng, không nên dùng máy có diện tích lọc nhỏ hơn vì sẽ không đạt được hiệu quả như tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn vi rút.

Empty

Công suất của của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng 160 m3/h thì sẽ phù hợp với diện tích 15m2 như phòng ngủ.

Công suất của của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng từ 180 m3/h như phòng ăn thì sẽ phù hợp hơn với diện tích từ 15 đến 20m2.

Công suất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ 240 m3/h thì sẽ phù hợp hơn với diện tích từ 20 đến 30m2 như phòng khách.

Công suất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ  510 m3/h thì sẽ phù hợp với diện tích từ 40m2 trở lên như các sảnh đường rộng.

Chọn máy lọc không khí có tính năng phù hợp với từng loại phòng

Mỗi loại phòng sẽ có một nhu cầu sử dụng riêng biệt, chọn đúng sẽ giúp bạn đỡ lãng phí các chức năng không cần thiết.

Ở Việt Nam, độ ẩm khá là cao. Và độ ẩm cao luôn khiến cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển rất nhanh. Nếu có ngân sách, bạn nên mua các sản phẩm máy lọc không khí có thêm chức năng hút ẩm. Loại này sẽ giúp không khí khô hơn, hạn chế sự phát triển của nấm mốc hay vi khuẩn.

 
Empty

Chọn phân khúc giá máy lọc không khí phù hợp kinh tế gia đình

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra là với phân khúc giá tiền bao nhiêu thì có một sản phẩm tốt chất lượng, để trả lời câu hỏi này chúng ta phải xác định lại nhu cầu.

Vì vậy, bạn nên tự xác định nhu cầu của mình để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, tùy theo điều kiện kinh tế. Giả sử nếu bạn là một người thu nhập trung bình thì việc lựa chọn một chiếc máy lọc khí ở mức giá tầm trung là rất phù hợp rồi.

Tuy nhiên nếu tiêu chí của bạn cao hơn ở ngưỡng nhu cầu, như bạn có một mức thu nhập tốt và muốn mua sắm cho gia đình mình những sản phẩm phải thật tinh tế, thì việc lựa chọn những sản phẩm tầm giá cao cấp là rất hợp lí.

Quan tâm đến tính thẩm mỹ

Ngoài ra yếu tố thẩm mỹ cũng là 1 điểm cần cân nhắc nếu bạn để máy lọc ở những nơi dễ quan sát như phòng khách, phòng bếp. Hiện nay, các máy lọc đều có thiết kế hiện đại, đẹp, gọn nhẹ chỉ từ 3 – 6kg, có thể đặt bàn, treo tường…rất phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Ngoài ra, chúng ta cần lưu ý tới chất lượng vỏ ngoài được làm từ chất liệu gì, như hiện nay hầu hết những chiếc máy lọc khí đạt chất lượng cao phải làm từ chất liệu nhựa ABS. Loại nhựa này sẽ giúp bảo vệ máy một cách chắc chắn chịu lực tốt, đặc biệt có khả chống bám bụi bẩn một cách tiện lợi vì vậy sẽ thuận tiện cho người dùng ít khi phải lau chùi hơn những dòng máy thông thường khác.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or