Lợi và hại của việc sinh con muộn

Sinh con muộn (từ 35 – 40 tuổi đối với phụ nữ) đang là xu hướng của không ít người. Nó có những ảnh hưởng nhất định đến việc sinh nở cũng như đặc điểm tâm sinh lý và sự phát triển của em bé về sau. Nếu được bí như những bông hoa thì các bé sinh ra muộn giống như những bông hoa giữa ngày Đông lạnh giá.

Những lợi ích khi sinh con muộn

Người mẹ đã có sự ổn định về mặt xã hội như công ăn việc làm, lương bổng, điều kiện vật chất để có thể nuôi con cái trong điều kiện tốt hơn.

Về mặt tâm lý, người mẹ sinh con muộn có “độ chín” hơn trong việc chuẩn bị làm mẹ so với những phụ nữ sinh sớm.

Người mẹ sẽ có được sự hỗ trợ từ bố với tâm lý vững vàng, chín chắn hơn.

Vợ chồng đã tích lũy được nhiều vốn sống, hiểu biết lẫn nhau thông qua hôn nhân cũng như quá trình giao tiếp xã hội. Điều đó giúp cho quá trình nuôi dạy con cái được tốt hơn.

Cha mẹ sẽ dồn hết tâm trí vào đứa con mà họ đã chờ đợi từ lâu.

Nếu đã có nhiều con, họ có thể tạo cho em bé sinh muộn nền tảng tuyệt vời trong việc hình thành và phát triển trí tuệ, tình cảm do có sự hỗ trợ về tinh thần và vốn sống phong phú.

sinhconmuon

Sinh con muộn đang là xu hướng của không ít người. Ảnh minh họa

Những hạn chế khi sinh con muộn

Việc mang thai có thể gây nhiều lo lắng quá mức cho bà mẹ và có nhiều nguy cơ biến chứng trong thai kỳ.

Đôi khi vì những lý do không rõ ràng mà họ thiếu tự tin trong nhiều việc, nhất là khi sinh con đầu lòng.

Những ông bố bà mẹ có con quá muộn thường sốt ruột và có những lo lắng thái quá vì sự phát triển về thể chất của em bé chậm hơn so với những trẻ cùng trang lứa.

Do cảm giác hạn chế về thời gian, nhất là đối với những cặp vợ chồng chỉ có một con, nên bố mẹ thường quá kỳ vọng và có những yêu cầu quá cao đối với con mình.

Có khả năng đối mặt với những lời ong, tiếng ve của những người xung quanh, đôi khi còn bị gọi là ông, bà của bé…

Dung hòa những hạn chế hoàn toàn nằm trong khả năng của những người sinh con muộn nếu như họ nhìn thầy trước được sự việc và sẵn sàng đối đầu với những khó khăn đó.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or