Lời thú tội muộn màng của một bà mẹ nuôi con đầu lòng sai cách

Mẹ xin lỗi vì đã cho con ăn tất cả những món ăn dặm nhạt nhẽo mà mẹ đã làm. Trong nhiều tháng, con đã chẳng ăn thứ gì ngoài khoai tây, cà rốt và đậu hà lan. Mẹ thực sự xin lỗi con!

Gửi con trai đầu lòng yêu quý của mẹ,

Mẹ xin lỗi vì đã quá quan trọng hóa việc phải cho con ngủ theo lịch trình ngớ ngẩn của mẹ. Có nhiều lúc mẹ chỉ nhăm nhăm cố gắng để “bắt” con ngủ trong suốt những năm con được 1 tuổi, 2 tuổi, thậm chí 3 tuổi… Mẹ đã cáu gắt. Có lúc mẹ đã nguyền rủa. Lúc thì mẹ khóc. Việc cho con ngủ dường như rất quan trọng vào thời điểm đó. Con CẦN PHẢI ngủ. Mẹ không nghĩ được rằng con sẽ không cần một người mẹ “điên cuồng” lúc nào cũng chỉ muốn quát nạt chỉ để làm cho con đi ngủ. Mẹ thực sự xin lỗi về điều đó!

Mẹ xin lỗi vì đã dành thời gian quá để quan tâm đến những người khác. Mẹ là con một trong gia đình và gia đình ông bà nội thì ở quá xa nên không có nhiều anh em họ hàng ở gần để đỡ đần. Hơn nữa, mẹ không phải là người mẹ hoàn hảo nên con dường như là trung tâm chú ý của rất nhiều người.

Mẹ tự hỏi tại sao mọi chuyện của một đứa trẻ lại quan trọng đến vậy? Mẹ nghĩ rằng tất cả mọi người cần phải có trách nhiệm để nuôi dạy con đầu lòng một cách trơn tru, hoàn hảo nhưng mẹ đôi khi cũng lo lắng về việc mẹ đã “cướp” mất tuổi thơ của con.


Ảnh minh họa.

Mẹ xin lỗi vì đã cho con ăn tất cả những món ăn dặm nhạt nhẽo mà mẹ đã làm. Em trai của con đã ăn tất cả những thứ bố mẹ đã ăn có lẽ vì thế mà nó có vẻ là được trải nghiệm với nhiều loại thức ăn đa dạng hơn. Trong nhiều tháng, con đã chẳng ăn thứ gì ngoài khoai tây, cà rốt và đậu hà lan. Mẹ thực sự xin lỗi về khoảng thời gian đó. Mẹ hy vọng một ngày nào đó con sẽ vượt qua được nỗi sợ hãi khi ăn gia vị, tìm hiểm chúng và thưởng thức tất cả những thực phẩm phong phú nhất.

Mẹ xin lỗi vì đã lôi kéo con vào những hoạt động ngớ ngẩn mà mẹ biết được ngay cả trước khi con có thể tự đứng dậy. Mẹ thực sự đã bị mọi người chi phối và con là “áp lực” để mẹ làm tất cả những điều đó.

Mẹ xin lỗi vì đã kỷ luật con quá nhiều. Bố mẹ đã đánh đòn, đã la hét con. Bố mẹ đã dành thời gian để cáu gắt nhiều hơn là để chia sẻ. Bố mẹ chưa học được cách để hóa giải các “cuộc chiến” với con trẻ và điều chỉnh mong muốn của bố mẹ. Và cuối cùng con là đứa trẻ phải gánh lấy tất cả những cơn thịnh nộ đó. Bố mẹ xin lỗi con.

Mẹ xin lỗi vì đã đặt lên vai con gánh nặng học tập. Bố mẹ đã quản lý con làm quá nhiều bài tập về nhà cùng với nhiều mệnh lệnh nghiêm khắc. Mẹ đã cố gắng để nới lỏng suy nghĩ về việc “làm mẹ một cách hoàn hảo” nhưng mẹ vẫn cảm thấy khá áp lực.

Con thấy đấy nhờ có những “lộn xộn” và sai lầm như thế trong quá khứ khi áp dụng với con mà giờ mẹ đã học cách tìm hiểu những cách làm đúng hơn. Nhưng mẹ vẫn cảm thấy mẹ “nợ” con một điều gì đó. Chính con đã mang lại cho mẹ một món quà tuyệt vời – con khiến mẹ hoàn hảo hơn. Cảm ơn con đã là con đầu lòng của mẹ.

Yêu con,
Mẹ của con.

 

Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or