Lời nhắn nhủ sâu sắc của mẹ dành cho con gái, mọi phụ nữ nên đọc

Đừng nuôi tóc dài để làm ai đó vui. Đừng mặc váy nếu con không thích. Đừng xin lỗi khi người khác va vào con. Đừng bịa lý do để từ chối người khác, chỉ cần nói thẳng “Không, cảm ơn”.

21752335_1193388297427375_3764602927089881825_n

Đó là những lời khuyên của blogger Toni Hammer trong lá thư viết cho con gái đang nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người đọc trên mạng xã hội.

Cô Hammer có hai con là Lillian (5 tuổi) và Levi (4 tuổi). Cô từng chia sẻ lúc đầu mình không muốn có con, và không hề ngại ngần thừa nhận điều đó.

Cô viết trên blog cá nhân ‘Chỉ vì tôi không muốn thám hiểm, không có nghĩa là tôi không yêu thích một chuyến đi.’

Cô Hammer viết lá thư này cho con gái vì bé bắt đầu đi học mẫu giáo, điều này khiến cô lo lắng vì những trải nghiệm tiêu cực mà chính cô từng trải qua ở trường.

‘Tôi đã chịu đựng rất nhiều chuyện khi còn nhỏ, và tôi ghét cảm giác khi nghĩ đến việc con tôi sẽ chịu đựng như tôi. Tôi biết sẽ có người khiến con tôi cảm thấy khó chịu, và tôi muốn bé đối mặt một cách tự tin hơn tôi ngày trước.

mom

Gửi con gái,

Đừng xin lỗi khi người khác va vào con.

Đừng nói ‘xin lỗi vì là người phiền phức’. Con không phải điều phiền phức. Con là một người có những tâm tư và cảm xúc đáng được tôn trọng.

Đừng bịa lý do cho việc con không thể đi chơi với một chàng trai mà con không muốn đi cùng. Con không nợ ai một lời giải thích nào cả. Một câu đơn giản ‘Không, cảm ơn’ là đủ rồi.

Đừng bận tâm quá nhiều việc mình ăn cái gì ở trước mặt mọi người. Nếu con đói, hãy ăn và ăn thứ con muốn. Nếu con muốn ăn pizza, đừng lấy salad chỉ vì ngại người ở xung quanh. Hãy gọi pizza.

Đừng nuôi tóc dài để làm ai đó vui.

10506778_524125447687000_7555717219063908013_o

Đừng nuôi tóc dài để làm ai đó vui

Toni Hammer

Đừng mặc váy nếu con không thích.

Đừng ở nhà vì con không có ai đi chơi cùng. Hãy đi một mình. Trải nghiệm một mình và cho chính mình.

Đừng kìm nén những giọt nước mắt. Khóc tức là con cảm thấy cần giải phóng điều gì đó. Khóc không phải là yếu đuối. Khóc vì con là con người.

Đừng cười vì ai đó bảo con cười.

Đừng ngại cười chính chuyện hài của mình. 

Đừng nói ‘vâng’ vì lịch sự. Hãy nói ‘không’ vì đó là cuộc đời của chính con. 

Đừng che giấu quan điểm của con. Hãy nói ra và nói to. Con phải được lắng nghe.

Đừng xin lỗi vì con là chính con. Hãy dũng cảm, táo bạo và xinh đẹp. Hãy là con không cần biện hộ.

Theo báo GIA ĐÌNH MỚI

Leave a Reply

Or