Lợi ích của nho đối với phụ nữ mang thai

Bạn đã biết lợi ích của nho và nước ép nho đối với phụ nữ mang thai chưa? Không chỉ tốt cho sự phát triển của thai nhi mà ăn nho mỗi ngày còn giúp mẹ tăng sức đề kháng và loại bỏ những chất độc trong cơ thể.

Bây giờ đang là mùa nho rồi đấy! Có mẹ bầu nào là tín đồ của loại trái cây này không? Nho không chỉ là loại thực phẩm dễ ăn mà ăn nho mỗi ngày khi mang thai còn mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ và bé. Cùng xem qua những lợi ích mà nho có thể mang lại nhé!

Cung cấp nước cho cơ thể

Nước cần thiết cho sự phát triển tế bào mới, giúp duy trì khối lượng máu và các chất dinh dưỡng khác. Nó cũng làm giảm thiểu táo bón và nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu của mẹ bầu. Vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày là việc làm vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai. Ăn nho có thể giúp mẹ bầu bổ sung thêm lượng nước cho cơ thể vì trong nho chứa tới gần 85% là nước. Ngoài ra, mẹ cũng có thể uống nước ép nho để bổ sung lượng nước và dinh dưỡng cho mình hằng ngày.

nho-xanh

Giảm táo bón

Trong quá trình mang thai, do thai nhi chèn ép lên ruột non nên hầu hết người mẹ nào cũng có nguy cơ mắc bệnh táo bón. Chất xơ có trong nho có tác dụng tăng cường hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, giúp mẹ giải quyết những khó chịu do táo bón mang lại cho mẹ.

Cung cấp các loại vitamin và khoáng chất

Trong nho chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của mẹ và thai nhi. Vitamin A và hợp chất flavonol trong nho giúp phát triển thị lực của thai nhi. Ăn nhiều nho trong quá trình mang thai sẽ giúp mắt bé sáng hơn.

Nho rất giàu vitamin C, trong 100g nho có chứa tới 11mg vitamin C. Vitamin C giúp sản xuất collagen, một loại protein cấu trúc để hỗ trợ phát triển xương , sụn, cơ và mạch máu cho bé. Vitamin C cũng giúp cơ thể mẹ tăng khả năng miễn dịch, chống sự tấn công của các loại virut.

Trong nho còn chứa vitamin B, có tác dụng kiểm soát lượng trao đổi chất trong quá trình mang thai, giúp bé hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng từ mẹ hơn. Vitamin E và vitamin K có trong nho giúp đông máu, có lợi cho mẹ trong quá trình chuyển dạ. Mỗi ngày uống một ly nước ép nho vừa có thể giúp mẹ giảm được mệt mỏi vừa có lợi cho mẹ trước cơn chuyển dạ.

phu nu mang thai

Các chất chống oxi hóa trong nho như anthocyanins, flavon, geraniol và tannin giúp tăng miễn dịch, chống nhiễm trùng cho mẹ bầu. Ngoài ra, nho còn chứa nhiều loại khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như axit folic, muối kali, magiê, canxi, mangan, coban, sắt…

Tốt cho sự phát triển hệ thần kinh của bé

Axit folic có trong nho giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh của thai nhi, giúp bé giảm nguy cơ mắc các bệnh như sứt môi, hở hàm miệng.

Kali và natri có trong nước ép nho cũng hỗ trợ cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Giải độc cơ thể

Nho vừa giúp gan quét đi các lượng độc tố trong cơ thể vừa có ích cho quá trình tái tạo máu. Lượng nước và kali có trong nho giúp lợi tiểu, chất xơ hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa càng giúp thúc đẩy quá trình giải độc này.

Những lưu ý cho mẹ khi ăn nho

Nên chọn nho có nguồn gốc an toàn, tránh bị phun thuốc hoặc bị ướp các loại chất bảo quản có hại.

Khi ăn nho, mẹ nên bỏ đi phần vỏ vì vỏ nho có thể gây khó tiêu cho phụ nữ mang thai.
Không nên ăn nho với sữa, dưa leo, cá, bia, nước khoáng hoặc các bữa ăn có nhiều chất béo vì có thể gây khó chịu cho dạ dày.

Những mẹ bầu bị béo phì, loét dạ dày, viêm ruột kết, tiêu chảy, kiết lỵ và tiểu đường không nên ăn nho và uống nước ép nho. Những người bị sâu răng cũng không nên ăn nho. Nếu như có ăn nho, mẹ nên súc miệng kỹ sau khi ăn vì hàm lượng đường trong nho khá cao.

Theo  marrybaby

Leave a Reply

Or