Lời dạy con gái “Đừng mua chiếc túi 300 USD” của nữ giám đốc gây sốt MXH

Rất nhiều người cũng đồng ý với lời dạy con của nữ giám đốc Đoàn Thu Thủy và cho biết sẽ dùng bài học này để răn dạy con cái sau này.

15 năm sau khi ly hôn, đưa con gái nhỏ rời quê với tài sản chỉ là chiếc xà lan cùng vỏn vẻn 10 triệu đồng, người mẹ đơn thân Đoàn Thị Thu Thủy đã làm nên điều kỳ diệu khi trở thành nữ giám đốc, nghệ nhân ẩm thực, đồng thời là người sáng lập hai nhà hàng cao cấp khá nổi tiếng ở TP.HCM.

loi day con gai “dung mua chiec tui 300 usd” cua nu giam doc gay sot mxh - 1

Nghệ nhân ẩm thực, doanh nhân Đoàn Thị Thu Thủy từng gây dấu ấn khi lọt Top 3 Master Chef 2014.

Không chỉ nổi tiếng với tài tháo vát, đảm đang, chị Thu Thủy còn là cây viết nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều bà mẹ bỉm sữa yêu mến với những lời khuyên con gái về cách sống, cách chọn chồng và cách ứng xử qua những câu chuyện rủ rỉ nhẹ nhàng mà thấm thía.

loi day con gai “dung mua chiec tui 300 usd” cua nu giam doc gay sot mxh - 2

Làm mẹ đơn thân đã hơn 15 năm, chị Thu Thủy được nhiều người ngưỡng mộ vì những bài học nuôi dạy con nhẹ nhàng mà thấm thía.

Mới đây nhất, trong một chuyến du lịch cùng con gái tại Thái Lan, nữ CEO đã ngỏ ý muốn mua tặng con một chiếc túi hàng hiệu. Tuy nhiên khi biết chiếc túi trị giá 50 triệu, con gái chị Thu Thủy đã quyết định từ chối vì “chưa cần xài hàng hiệu”.

Lời từ chối của con cũng là nguồn cảm hứng để bà mẹ đơn thân U50 viết nên một đoạn tâm sự mới với nội dung chủ yếu tập trung vào việc dạy con: “Đừng mua chiếc túi trị giá 300 USD mà không có gì trong đó cả. Mua một chiếc túi trị giá 10 USD thôi và bên trong có 290 USD. Đừng để mình phá sản vì cố làm ra vẻ giàu có”.

Rất nhiều người cũng đồng ý với lời dạy con của nữ giám đốc Đoàn Thu Thủy và cho biết sẽ dùng bài học này để răn dạy con cái sau này.

Hiện tại, lời dặn con gái của chị Đoàn Thu Thủy đã thu hút được hơn 10.000 lượt chia sẻ và 14.000 lượt thích.

loi day con gai “dung mua chiec tui 300 usd” cua nu giam doc gay sot mxh - 3

Cô con gái lớn xinh xắn và giản dị của nữ giám đốc U50.

Được sự đồng ý của chị Đoàn Thu Thủy, xin đăng tải nguyên văn bài viết:

“Con gái,

Hôm đi Thái Lan, ở sân bay mẹ thấy cái ba lô Burberry rất đẹp, hợp với con, mẹ nói con mua đi, mẹ tặng. Con xem giá rồi nói, nó hơn 50 triệu con không mua đâu mẹ ơi, để tiền làm chuyện khác, con chưa cần xài hàng hiệu.

Mẹ vui vì thấy con biết tiết kiệm chi tiêu, biết giá trị bản thân con không phải được đánh giá qua chiếc túi hay manh áo tấm quần.

Tỷ phú Warren Buffett nói: “Đừng mua chiếc túi trị giá 300 đôla mà không có gì trong đó cả. Mua một chiếc túi trị giá 10 đôla thôi và bên trong có 290 đôla. Đừng để mình phá sản vì cố làm ra vẻ giàu có”.

Mẹ nghĩ con biết điều đó.

loi day con gai “dung mua chiec tui 300 usd” cua nu giam doc gay sot mxh - 4

Mẹ thấy nhiều cô gái trẻ bây giờ tiêu tiền nhiều hơn số mình kiếm được, mua cái túi đắt tiền để chứng tỏ bản thân nhưng trong chiếc túi đó đựng những tờ giấy lộn chứ không phải những tờ tiền.

Nhiều cô nhắm mắt nhận những món quà giá trị, áo quần hay trang sức để khoác lên người, tự hào với chúng bạn rằng mình sành điệu mà không biết món quà nào cũng có cái giá của nó.

Đã có lúc mẹ cũng từng se sua khi mua những chiếc túi, chiếc vali hàng hiệu đắt đỏ để thấy mình không thua kém người khác nhưng rồi mẹ nhận ra điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả, chiếc túi hay bộ đồ hàng hiệu không nói lên giá trị bản thân của con người, mẹ cũng không thể bắt chước người này người kia dùng hiệu này hiệu nọ để thấy sang, thấy chảnh.

Mẹ không quen.

Mẹ bây giờ mua đồ khi thấy thích và thấy tiện dụng, có thể quảy giỏ đệm, mang guốc mộc nhưng vẫn tự tin sải bước vì mẹ biết cái chất của mẹ như thế và mẹ biết trong giỏ đệm có gì. Tỉ như cho mẹ mặc đồ Chanel mang giày cao gót chắc sẽ luống cuống gượng gạo lắm.

loi day con gai “dung mua chiec tui 300 usd” cua nu giam doc gay sot mxh - 5

Đi chiếc xe sang, mặc bộ đồ đắt tiền, mang chiếc túi đẹp, sang trọng lịch lãm là điều nhiều người ao ước, nhưng có một điều ít ai biết tới là khi đạt được mọi thứ rồi người ta lại muốn được ung dung tự tại, thích mặc cái quần lưng thun để không phải hóp bụng trong chiếc đầm ôm, đi đôi dép lê cho thoải mái chứ không muốn vắt vẻo trên đôi giày cao gót đau chân.

Suy cho cùng cuộc sống này càng đơn giản càng tốt.

Sống thật là cách sống nhẹ nhàng nhất con ạ”.

Theo Hà My (Khám Phá)

Leave a Reply

Or