Loạt ảnh trước và sau khi đẻ chứng minh: Phụ nữ nào cũng từng có 1 thanh xuân rực rỡ

Nhan sắc là một trong những thứ quan trọng nhất của tất cả mọi người phụ nữ. Bởi vậy mà người ta mới ưu ái gọi phụ nữ với hai chữ “phái đẹp” để chỉ rõ rằng thích cái đẹp và muốn được đẹp là bản năng chảy sẵn trong máu của tất cả phụ nữ trên thế giới này.

Thế nhưng trải qua vài lần sinh nở, phụ nữ dường như mất rất nhiều thứ trong đó nhan sắc chính là thứ dễ dàng “một đi không trở lại” nếu không biết cách chăm bẵm, chỉnh sửa và phát huy. Bởi sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau có mấy phụ nữ là giữ được vòng eo thon gọn như trước, rồi mấy người là giữ được nước da nguyên vẹn như ngày đầu mà không thay vào đó là chi chít những vết rạn xấu xí, hơn thế cơ thể cũng bắt đầu tích mỡ, sồ sề hơn, tóc cũng trở nên khô xơ, rụng tơi tả, vòng 1 cũng chẳng còn căng tròn nảy nở mà thay vào đó là ngày một chảy xệ, thâm xì.

loat anh truoc va sau khi de chung minh: phu nu nao cung tung co 1 thanh xuan ruc ro - 1

Bạn sẽ thấy để đánh đổi lấy một đứa con cho cả gia đình, các mẹ đã phải hy sinh rất nhiều thứ mà đức ông chồng mấy khi hoặc có thể vĩnh viễn không bao giờ hiểu được.

Chắc có lẽ chỉ qua vài câu nói thì chẳng ai tin nổi, nhưng qua những hình ảnh thực tế minh chứng sau đây bạn sẽ thấy câu nói “Phụ nữ- ai cũng có thanh xuân rực rỡ cho đến khi… đẻ”:

loat anh truoc va sau khi de chung minh: phu nu nao cung tung co 1 thanh xuan ruc ro - 2

Không ít chị em cảm thấy sốc khi nhìn thấy gương mặt vline, làn da mịn màng, thân hình “con kiến” của mình sau ít ngày bỗng “phì nhiêu” thấy rõ, mụn thâm, mỡ thừa, phù thũng và rạn da thi nhau kéo đến phá tan tành nhan sắc trời ban khi xưa.

loat anh truoc va sau khi de chung minh: phu nu nao cung tung co 1 thanh xuan ruc ro - 3

Lúc này, các mẹ chẳng thể làm gì khác ngoài ngồi “khóc” chờ đợi hết 9 tháng, đón con yêu rồi lên kế hoạch “níu kéo tuổi xuân” cho đỡ tủi.

loat anh truoc va sau khi de chung minh: phu nu nao cung tung co 1 thanh xuan ruc ro - 4

“Ai chưa mang bầu thì không hiểu được đâu. Có người may mắn thì không tăng cân nhiều, không nở mặt nở mũi chứ như tôi đây đến tháng thứ 7 vẫn ngon lành, thế mà tự nhiên mấy tháng cuối phì ra như ai thổi bong bóng, mặt nở hết xong sần sùi. Nhiều lúc soi gương còn không tin đứa trong gương là mình ấy chứ nói gì người ngoài”, tài khoản D.X chia sẻ.

 

loat anh truoc va sau khi de chung minh: phu nu nao cung tung co 1 thanh xuan ruc ro - 5

Một bà bầu khác cũng từng than thở: “Sinh xong đứa đầu mãi mới lấy lại được chút eo ót. Vài năm sau đẻ đưa thứ 2, người lại phì ra, có những khi nhìn lại ảnh mình thời chưa chồng mà nghĩ, đấy là ai chứ không phải mình”.

loat anh truoc va sau khi de chung minh: phu nu nao cung tung co 1 thanh xuan ruc ro - 6

“Tôi để đây và không nói gì thêm. Các mẹ xem rồi tự hiểu: Lấy chồng sinh con là mình phải đánh đổi nhiều đến thế nào”.

loat anh truoc va sau khi de chung minh: phu nu nao cung tung co 1 thanh xuan ruc ro - 7

Lấy chồng lãi mỗi đứa con là có thật.

loat anh truoc va sau khi de chung minh: phu nu nao cung tung co 1 thanh xuan ruc ro - 8

“Đây là mình trước và sau khi mang thai. Hồi biết có bầu thì vui lắm, thế là mẹ chồng bắt ăn, chồng bắt ăn, rồi thì cằm 2 nọng, mặt mũi sưng phồng. Mình nhìn ảnh ngày xưa mà thấy buồn”.

loat anh truoc va sau khi de chung minh: phu nu nao cung tung co 1 thanh xuan ruc ro - 9

Không ít các bà mẹ bỉm sữa cũng lên tiếng than thở mình thời con gái và sau khi mang bầu khác nhau như thế nào: “Hầu như chị em nào cũng gặp phải tình trạng này thì phải, người thì lên vài ký là ít, không thì cũng cả mười, mười mấy cân. Thân hình sồ sề, mặt mũi phờ phạc, may là được cái mỡ màng. Thế mà cũng có ai hiểu cho đâu”.

Cứ mỗi lần đăng tải, loạt ảnh trước và sau khi bầu của các chị em lại nhận về vô số bình luận từ phía CĐM mới thấy đây hẳn là câu chuyện thường trực mà phụ nữ nào cũng quan tâm.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, phụ nữ mang bầu đúng thật phá nét phá tướng nhưng sau mang bầu nếu phụ nữ biết cách chăm sóc bản thân, đừng bỏ bê cơ thể xuống cấp lại được đà thảm hại  thêm nữa rồi lại vin vào cớ là vì bầu bì nên mới ra nông nổi này thì không co chuyện gì là không thể. Rất nhiều chị em chia sẻ ý kiến rằng:

Nhan sắc của phụ nữ là của phụ nữ, giữ hay không đó là chuyện của phụ nữ. Phụ nữ lấy chồng sinh con là tự nguyên, đừng bao giờ mang chồng con ra để bào chữa cho bệnh lười của bản thân.

Lúc bầu ăn cho sướng miệng rồi tăng cân một đống, rạn tùm lum, lúc sau bảo chồng không biết xài, không biết thương. Những ai đẻ xong mà quyết tâm thì còn đẹp hơn lúc son rỗi, chồng càng yêu càng biết ơn.

Tôi ghét nhất những phụ nữ sinh con xong béo, xấu nhưng hở cái là kêu ‘anh phải có trách nhiệm với em, vì anh mà em mới trở thành như thế này’. Nói cho cùng, thì mọi quyết định đều nằm ở phụ nữ”.

Để mang bầu không xuống sắc thảm hại, chị em có thể học và áp dụng các bí quyết sau:

Trong quá trình mang thai thì nội tiết tố trong cơ thể bạn sẽ có sự thay đổi khiến da cũng bị rối loạn sắc tố. Đa số thai phụ thường xuất hiện hiện tượng da trở nên xấu đi như sạm, khô hoặc nhờn, mụn xuất hiện nhiều hơn do các hormone bài tiết có thể tiết ra chất dầu gây nổi mụn làm làn da không còn tươi trẻ đầy sức sống như trước đây. Bí quyết để cải thiện điều này là:

Uống nước nhiều để giúp tăng cường độ ẩm, chống khô và giảm quá trình lão hóa

Hạn chế da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nếu phải ra ngoài đường thì nên đeo kính, khẩu trang hoặc đội mũ rộng vành….

Ăn nhiều rau xanh, trái cây nhiều nước như cà rốt, cam, chanh, đu đủ, giá đỗ…

Rửa mặt với nước ấm để làm sạch chất nhờn và bụi bẩn bám trên da, và thỉnh thoảng bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như dưa leo để đắp mặt hoặc massage da mặt nhẹ nhàng để máu được lưu thông tốt hơn.

Sau sinh nở, để giữ vòng eo thon gọn, phụ nữ có thể quấn bụng bằng muối gừng nóng sau đó có thể quấn bụng bằng miếng gen bình thường thôi. Với miếng gen bụng thông thường, chị em có thể gen mọi lúc, mọi nơi rất đơn giản. Có thể gen cả lúc dùng bữa lẫn khi đi ngủ, vừa giúp ấm bụng mà lấy lại dáng cũng nhanh.

Sau sinh, chị em vẫn nên tiếp tục chế độ ăn uống như đang bầu bí, ăn thành nhiều bữa nhỏ, ăn chất nhiều hơn lượng và ưu tiên uống vitamin. Vì thế mà dù không ăn quá nhiều chị em vẫn đủ sữa cho con tu ti.

Phụ nữ có bản lĩnh không bao giờ người ta có thời gian đổ thừa số phận. Thời gian ấy họ yêu bản thân, yêu người đàn ông bên đời họ, kiến tạo những giá trị cốt lõi để tạo lập một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vì họ bận rộn với việc làm đẹp cho mình, cho chồng và cho đời nên họ chẳng có thời gian để ngồi ỉ ôi và than thở về chồng, về con hay cám cảnh về gia đình.

Theo Eva

Leave a Reply

Or