Loại cá giúp trẻ thông minh tột đỉnh vì rất bổ não, nếu chưa cho con ăn chắc chắn mẹ sẽ hối hận

Loại cá giúp trẻ thông minh tột đỉnh rất bổ não, cha mẹ hãy cho con ăn ngay hôm nay kẻo tới lúc hối hận.

Cá giúp trẻ thông minh mẹ nên cho con ăn thường xuyên

Có rất nhiều loại cá, từ cá nước ngọt đến cá nước mặn, mỗi loại thường có một mùi vị khác nhau nhưng điểm chung của chúng có lẽ là chứa nhiều chất bổ dưỡng. Theo một nghiên cứu đến từ trường Đại học Pennsylvania tại Mỹ, việc ăn cá thường xuyên có thể giúp cải thiện trí não giúp bé thông minh hơn.

loai-ca-giup-tre-thong-minh-phunutoday
 

Cụ thể là những em bé ăn cá từ 1 – 2 lần đều đặn trong 1 tuần đạt điểm trắc nghiệm IQ cao hơn so với với những trẻ khác. Điều này chứng minh phần nào những chất dinh dưỡng có trong cá có sự ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề phát triển trí thông minh ở trẻ. Mẹ cũng nên bổ sung cá ngay từ khi mang thai để con được hưởng muôn vàn lợi ích.

Trong các loại cá đều có những thành phần dinh dưỡng nổi bật và cực kỳ có lợi cho việc cải thiện IQ, đó chính là DHA, EPA và Omega-3. Ngoài ra, cá còn chứa rất nhiều vitamin D, đạm cùng các chất béo có lợi giúp con phát triển hệ thống thần kinh, cải thiện chức năng não bộ.

Loại cá giúp trẻ thông minh nhất

Cá trích

Cá trích mang lại rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 3. 100g thịt cá trích cung cấp đến 60 mg canxi, 230 mg photpho, 44 mcg vitamin A, 9 mcg folate, 19 mcg vitamin D cùng cực kỳ nhiều các chất dinh dưỡng khác.

Cá trích cực kỳ có lợi cho sức khỏe cũng như trí thông minh của trẻ. Thịt cá trích vô cùng bổ não giúp làm thông thoáng mạch máu, cải thiện chế độ hoạt động của hệ tuần hoàn, tốt cho hệ tiêu hóa, bảo vệ trái tim khỏe mạnh và ngăn chặn tối đa các nguy cơ xấu ảnh hưởng đến mắt. Đây là một loại cá dễ tìm, dễ ăn mẹ không nên bỏ qua khi xây dựng thực đơn cho con.

 

Cá hồi

Là loại cá lành tính, ít gây dị ứng lại chứa đựng nhiều dưỡng chất có lợi như Omega-3, DHA, vitamin D và isulin,… Chúng vô cùng cần thiết cho việc cải thiện trí não của trẻ. Không những thế, vitamin D còn là chất dẫn truyền cho cơ thể bé hấp thụ canxi trọn vẹn giúp bé phát triển chiều cao, khỏe mạnh, chắc xương.

Thịt cá hồi cũng vô cùng thơm ngon, mềm ngọt, ít xương rất phù hợp để các mẹ chế biến thành những món ăn ngon cho trẻ.

loai-ca-giup-tre-thong-minh-phunutoday0

Lưu ý khi cho con ăn cá

Cá là thực phẩm chứa DHA vô cùng phong phú, ngay từ khi trẻ còn nhỏ, người lớn hãy cho con ăn nhiều cá hoặc dầu cá cũng rất tốt. Để trẻ dễ ăn, bạn có thể xay nhuyễn hoặc nghiền nhỏ cá khi bé đuợc tròn 7 tháng.

Bạn cũng nên lưu ý, có một số loại cá cũng rất giàu omega 3 nhưng lại có hàm lượng thuỷ ngân cao như cá ngừ trắng, cá nhám, cá kiếm… đây là loại chất gây hại hệ thần kinh, cản trở việc hình thành não. Cá hồi là một gợi ý tuyệt vời cho bạn bởi đây là loại cá có hàm lượng thuỷ ngân cực thấp, không gây hại cho trẻ, đặc biệt cá hồi là loại cá giàu omega 3 và DHA nhất trong các loại cá. Trong mỡ cá hồi có chứa lượng lớn omega, axit béo, DHA và EPA; DHA và EPA là 2 duỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bộ não

Một số trẻ nhỏ do cơ địa nên dễ dị ứng với các loại hải sản, vì thế với những bé này khi ngoài 2 tuổi, bạn mới có thể bắt đầu bổ sung cho bé các loại thực phẩm từ cá, một cách dần dần để thích nghi.

Theo Eva

Leave a Reply

Or