Liệt kê 11 loại thực phẩm giúp trẻ tăng cân tốt và nhanh nhất

Cân nặng của trẻ chính là một trong những vấn đề mà khiến các mẹ rất lo lắng. Làm sao để trẻ tăng cân tăng mà vẫn an toàn, khỏe mạnh. Tham khảo ngay để biết top các loại thực phẩm hàng đầu trong việc hỗ trợ tăng cân cho bé mẹ nhé.

  1. Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem giàu canxi, calo và chất béo. Những chất này sẽ nhanh chóng giúp trẻ có cân nặng như ý muốn. Mỗi sáng, mẹ chỉ nên cho trẻ uống 1 ly sữa nguyên kem và tuyệt đối không uống vào buổi tối vì sữa nguyên kem có thể khiến trẻ bị đầy bụng.

  1. Chuối, hồng xiêm

Đây là hai loại trái cây có vị ngọt tự nhiên ,không chỉ hợp khẩu vị của trẻ mà còn rất giàu chất dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân nhanh chóng mà không lo béo phì. Bên cạnh đó, chuối và hồng xiêm đều mềm, dễ ăn, giúp trẻ dễ hấp thụ, chống táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa.Chính vì thế mà mẹ đừng bỏ quên 2 loại trái cây này vào các bữa ăn phụ cho bé đấy.

  1. Quả bơ

Quả bơ vẫn luôn được coi là một siêu thực phẩm vàng ăn dặm cho bé.Mẹ có thể kết hợp bơ với sữa nguyên kem để cho ra hương vị sinh tố bơ tuyệt ngon, hoặc kết hợp bơ và chuối tạo nên thành một cốc sinh tố vô cùng kích thích bé. Nhờ đó, bé sẽ ăn được nhiều hơn và nhanh chóng tăng cân do hấp thụ chất dinh dưỡng từ bơ và sữa.

  1. Pho mát

Đây là thực phẩm ăn vặt hàng mà được trẻ vô cùng yêu thích và nó cực tốt cho việc tăng cân. Trong pho mát có nhiều chất béo, nếu trẻ ăn khoa học, điều độ nó vừa tốt cho răng, vừa giúp trẻ tăng cân mà không bị béo phì.

  1. Khoai lang/Khoai tây

Được biết khoai lang vừa có tác dụng giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa, tuy nhiên đây cũng là nhân tố thúc đẩy sự tăng cân ở trẻ nếu mẹ kết hợp khoai lang với sữa, pho mát, bánh táo… Còn khoai tây chứa rất nhiều carbohydrates và năng lượng, giúp trẻ nhanh chóng hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng cân.Với 2 loại cũ này mẹ sẽ rất nhiều các phương pháp chế biến khác nhau để đưa ra những bữa ăn kích thích và thay đổi khẩu vị của bé và cũng đem lại hiệu quả tốt nhất đó.

  1. Bơ hoặc đậu phộng

Thực phẩm này sẽ giúp trẻ tăng cân nhanh chóng. Mẹ chỉ cần quết một chút bơ hay bơ đậu phộng lên bánh mì, trẻ đã có một bữa sáng tuyệt vời, giàu dinh dưỡng.Tuy nhiên với thực phẩm này mẹ cũng cần phân chia số lần ăn hợp lý để đem lại hiệu quả mà tránh gây ngán cho bé.

  1. Ngũ cốc

Ngũ cốc có rất nhiều tác dụng như tốt cho não, mắt, răng và dĩ nhiên không thể bỏ qua việc giúp trẻ tăng cân. Mẹ có thể cho trẻ ăn cả hạt hoặc xay nhuyễn ngũ cốc, trộn với sữa để trẻ thưởng thức.

  1. Dầu Oliu

Nêm một chút dầu olive vào bữa ăn của trẻ giúp trẻ hấp thụ vitamin, chất béo tuyệt vời, rất tốt cho việc tăng cân ở trẻ.Bởi trong dầu ô liu có chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho bé và đặc biệt còn làm cho món ăn của bé thơm ngon và hấp dẫn hơn.

  1. Trứng

Trứng rất giàu protein do đó mẹ không thể bỏ qua nếu muốn trẻ tăng cân. Một tuần mẹ chỉ cần cho trẻ ăn từ 2 – 3 trứng là đủ, nếu ăn nhiều quá cũng không tốt cho bé.

  1. Tinh bột

Đó là gạo, bánh mì… thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phẩn ăn hàng ngày của trẻ. Ở giai đoạn này, trẻ cần hấp thu tinh bột nhiều hơn các chất khác để đáp ứng nhu cầu của cơ thể và tăng cân hiệu quả.

  1. Thịt, cá

Là hai thực phẩm giàu đạm mà mẹ không thể bỏ qua trong thực đơn của trẻ. Mẹ nên phân chia khẩu phần ăn thịt cá vừa phải để không ảnh hưởng tới sức khỏe mà trẻ vẫn tăng cân đều.

Trên là các loại thực phẩm hỗ trợ trẻ tăng cân rất tốt, tuy nhiên với mỗi loại mẹ nên phân chia và bổ sung hợp lý để đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe và vấn đề cân nặng của bé nhé.

Leave a Reply

Or