Lịch uống vitamin A cho trẻ đợt 2 năm 2019: Hôm nay là ngày đầu tiên!

Theo chiến dịch “Ngày Vi chất dinh dưỡng” đợt 2 năm 2019, hôm nay là ngày đầu tiên cha mẹ có thể đưa con tới các cơ sở y tế phường, xã để uống vitamin A.

Lịch uống vitamin A cho bé năm 2019

Hàng năm, nhà nước đều tổ chức hai đợt uống vitamin A cho trẻ từ 6 – 36 tháng tuổi. Lịch uống sẽ được ấn định thông thường vào đầu các tháng 6 và tháng 12 mỗi năm.

Thông tin sẽ được thông báo trên diện rộng cả nước tới các phường, xã hoặc hộ dân cư, gia đình.

Tuy nhiên, theo đại diện trung tâm y tế phường Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội), lịch uống vitamin A năm 2019 cho trẻ nằm trong chiến dịch “Ngày Vi chất dinh dưỡng” đợt II/2019 nên sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay, 29/11, kéo dài đến ngày 30/11. Vào ngày 1 – 2/12 sẽ là lịch uống vét dành cho các bé chưa tham gia uống vào 2 ngày trước đó.

Trước đó, phường Trung Hòa cũng đã gửi giấy mời cách đây 1 tuần đến các gia đình có trẻ trong độ tuổi từ 6 – 36 tháng tuổi.

Theo chia sẻ từ bác sĩ Nguyễn Đình Kim – phòng tiêm chủng Lò Đúc, sáng ngày hôm nay (29/11) cũng đã thấy nhiều cha mẹ đưa trẻ đi uống vitamin A.

lich uong vitamin a cho tre dot 2 nam 2019: hom nay la ngay dau tien! - 1

Giấy mời và lịch cho trẻ uống vitamin A trong ngày hôm nay, 29/11. (Ảnh Hồng Nhung)

lich uong vitamin a cho tre dot 2 nam 2019: hom nay la ngay dau tien! - 3

Trẻ được uống vitamin A tại Trạm Y tế phường Trung Hòa. (Ảnh Hồng Nhung)

Cho trẻ uống vitamin A ở đâu?

Các gia đình có con nhỏ hoặc phụ nữ sau sinh thuộc đối tượng trên chú ý theo dõi các thông báo từ phường, xã để biết chính xác ngày uống vitamin A của trẻ. Sau đó có thể cho các bé tới trạm y tế của phường, xã để thực hiện việc uống vitamin A.

Việc làm này được thực hiện bao gồm cả những gia đình không có sổ hộ khẩu ở nơi sinh sống, trẻ vẫn được uống vitamin A bình thường. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng không cần mang theo giấy tờ gì khi đưa trẻ đi uống vitamin A.

Nếu quên cho bé uống vitamin A có sao không?

Vì một vài lý do, nhiều bậc phụ huynh không thể hoặc quên cho con uống vitamin A đúng lịch. Do đó, họ thường băn khoăn, lo lắng liệu việc trẻ quên uống vitamin A có sao không?

Theo đó, nếu trường hợp quên cho con uống hoặc con ốm chưa thể đi uống đúng lịch thì ngay sau khi biết được thông tin hoặc trẻ khỏi ốm, cha mẹ nên cho con đến các trạm y tế phường, xã để trẻ uống vitamin A bổ sung.

Cần bổ sung ngay vitamin A càng sớm, càng tốt. Nếu vì lý do nào đó, trẻ không có điều kiện đi tới các trung tâm y tế xã phường thì cán bộ Y tế sẽ tới tận nhà cho trẻ uống viamin A theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

lich uong vitamin a cho tre dot 2 nam 2019: hom nay la ngay dau tien! - 4

Vitamin A là vô cùng cần thiết đối với sự phát triển của trẻ. (Ảnh minh họa)

Vì sao phải uống vitamin A?

Vitamin A là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của trẻ, nếu thiếu chất này trẻ sẽ chậm lớn, còi xương, khô mắt giảm thị lực, bệnh quáng gà và một số bệnh thường gặp ở trẻ em như tiêu chảy, sởi.

Vì vậy, vitamin A là vô cùng cần thiết đối với trẻ.

Để phòng ngừa việc thiếu vitamin A, ngoài việc uống bổ sung, các bậc phụ huynh nên cho bé ăn đa dạng các thực phẩm như thịt, cá, gan, trứng, sữa và các loại rau có lá màu xanh đậm hoặc củ quả màu vàng cam như bí đỏ, cà rốt, gấc, đu đủ…

Theo Eva

Leave a Reply

Or