Lấy lại vòng 2 sau sinh bằng bí quyết dân gian

Do mẹ phải nạp nhiều năng lượng để nuôi bé trong thời gian mang thai, sau khi sinh xong vòng 2 vẫn còn những ngấn mỡ thừa. Những ngày sau sinh người mẹ lại chưa thể vận động nhiều ngay được để tâp thể dục, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là những người mẹ sanh mổ. Vậy giải pháp cho vòng 2 là gì?

Sau thời gian vòng bụng cũng sẽ trở lại như cũ, nhưng để nhanh hơn, nhiều mẹ đã áp dụng những phương thức giảm mỡ bụng theo bí quyết dân gian để lấy lại vòng eo thuở nào. Tuy nhiên có phải bí quyết dân gian nào cũng hiệu quả?

Lấy lại vòng 2 sau sinh bằng bí quyết dân gian 1
Vòng eo mơ ước của các chị em sau sinh. Ảnh: Getty Images

 

Rượu gừng

Lấy lại vòng 2 sau sinh bằng bí quyết dân gian 2

Mẹ nên làm hỗn hợp rượu gừng này trước khi sinh bé ít nhất 1 tháng. Giã nhuyễn 1 kg gừng tươi và 1 lít rượu trắng (tỉ lệ 1:1). Ngâm chừng 1 tháng thì lấy hỗn hợp này thoa lên bụng và mát xa hàng ngày. Có thể chỉ thoa rượu không hoặc đắp thêm bã gừng có trong rượu.

Dùng lâu ngày, cách này sẽ giúp vòng bụng trở nên săn, gọn gàng nhanh chóng. Chị em cũng có thể cho thêm nghệ vào hỗn hợp để làm sáng lại vùng da bụng sau sinh.

Ý kiến của chuyên gia: Không chỉ có tác dụng cầm máu, chất Gingerol có trong tinh dầu gừng còn làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này.

Muối hột rang

Theo kinh nghiệm của một số sản phụ, họ đã dùng muối hột rang nóng đắp lên vùng bụng mỗi ngày để lấy lại vùng bụng săn gọn thuở nào.

Cách làm: Muối hột khoảng 1 kg rang nóng, cho muối vào một túi vải dày hoặc một chiếc khăn và đắp lên vùng bụng. Kiên trì áp dụng cách này hàng ngày sau sinh bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ.

Ý kiến của chuyên gia: Thể trạng của sản phụ sau khi sinh là “hàn”, tức lạnh; vì vậy, việc dùng bất kỳ thứ gì làm “ấm” vùng bụng đều tốt cả. Muối rang là một trong những biện pháp tốt thay thế cho việc nằm than.

Muối hột – gừng

Cách làm: 1kg gừng giã nát, 1kg muối hột trộn đều, rang lên cho khô. Chờ hỗn hợp bớt nóng cho vào một cái túi vải (hoặc khăn) rồi đắp lên vùng bụng. Kiên trì làm hàng ngày và nhiều lần da sẽ săn gọn lại. Phương pháp này có thể áp dụng với cả người sinh mổ và người sinh thường. Tuy nhiên, với người sinh mổ khi đắp nên tránh chỗ vết thương.

Ý kiến của chuyên gia:

Gừng theo Đông y vị cay, khí ôn, tính đại nhiệt, không có chất độc. Gừng sống gọi là sinh khương, gừng khô đã chế biến gọi là can khương: Là vị thuốc tính ấm, không độc, chữa được các bệnh hư nhiệt, phong hàn, đau bụng, thất huyết, trừ tà khí… (đã có văn bản ghi trong Nam dược thần hiệu). Gừng có tác dụng cầm máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng ra sau khi sinh nhỏ dần đi.

Muối – ngải cứu

Cách làm: 1 bó ngải cứu xao vàng, 1 kg muối hột rang trộn đều, cho vào túi vải chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1 – 2 lần sẽ có tác dụng rất tốt.

Nịt bụng

Kinh nghiệm từ các bà các mẹ đã dạy cho các sản phụ cách nịt bụng để giảm béo mà không tốn nhiều chi phí.

Cách làm: Dùng bất cứ khăn, vải, áo nào có đủ độ dài quấn quanh vùng bụng. Quấn thành nhiều vòng và theo quy tắc vòng sau quấn chặt hơn vòng trước. Áp dụng phương pháp này hàng ngày thì sau ngày “hết phong long” (tức 3 tháng 10 ngày), chị em sản phụ sẽ có một vòng bụng như thời còn “con gái”. Tuy nhiên hiện nay đã có nhiều sản phẩm nịt bụng có mặt trên thị trường để giúp chị em làm đẹp giản tiện hơn.

Ý kiến của chuyên gia:

Do sản phụ thường được bồi dưỡng quá mức cần thiết, mỡ sẽ thường tích lũy ở vùng lõng lẽo nhất là bụng. Dù sản phụ có nịt bụng thì mỡ vẫn đến đó để cư ngụ, nên khi tháo nịt bụng ra sản phụ vẫn thất bụng mình tròn trịa như ban đầu.

Tốt nhất là nên đứng dậy đi lại, khi đi thì nên đi chậm, nhẹ nhàng. Hơn nữa, vận động sớm bằng cách đi lại nhẹ nhàng sẽ làm tử cung co hồi tốt, đẩy sản dịch ra ngòai nhanh hơn. Nhiều chị lấy lý do sinh mổ cứ nằm mãi trên giường là không nên. Ngoài ra, cũng đừng sợ vết mổ sẽ bung vì các bác sỹ đã khâu vết mổ tới 3 lớp và sau 10 ngày là lành, có thể cắt chỉ rồi.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or