Lần đầu tiên có thuốc tiêm tránh thai dành cho nam giới hiệu quả tới 13 năm, chị em sẽ “nhẹ gánh” hơn trong việc tránh thai

Loại thuốc tiêm tránh thai dành cho nam giới bằng cách tiêm vào bộ phận sinh dục gần như đã sẵn sàng sau những thử nghiệm lâm sàng.

Đây được coi là loại thuốc tiêm tránh thai đầu tiên cho nam giới và nhận được rất nhiều hi vọng của các nhà nghiên cứu.

Để thực hiện các biện pháp kiểm soát sinh sản, chúng ta không còn xa lạ với các phương pháp tránh thai dành cho phụ nữ.

kelebihan-kekurangan-pil-kb-1536x1024

Nhưng mới đây, một phương pháp tránh thai dành cho nam giới đã được các nhà nghiên cứu tìm hiểu và hoàn thành sau thử nghiệm cũng cho phép các cặp đôi có thêm lựa chọn trong khi chưa muốn có con ngay.

thuoc-tiem-tranh-thai-1-15743975987231642186445

Theo báo Hindustan Times đưa tin, Hội đồng nghiên cứu y học Ấn Độ (ICMR), một cơ quan nghiên cứu y sinh do chính phủ tài trợ, đã hoàn thành thành công một thử nghiệm lâm sàng với một biện pháp tránh thai dạng tiêm dành cho nam giới. Và loại thuốc này có thể được sản xuất hàng loạt chỉ trong 6 tháng.

thuoc-tiem-tranh-thai-2-15743975987141916683087

Theo Hindustan Times, biện pháp tránh thai này có hiệu quả trong 13 năm và được cho là có thể thay thế cho việc phẫu thuật thắt ống dẫn tinh. Hiện nay, phẫu thuật thắt ống dẫn tinh là phương pháp triệt sản nam duy nhất có sẵn trên thế giới.

ts1

Còn với phương pháp mới này, các bác sĩ sẽ tiêm một loại polymer vào bộ phận sinh dục có hiệu quả ngăn chặn tinh trùng rời khỏi tinh hoàn. Nó sẽ được tiêm vào ống chứa tinh trùng gần tinh hoàn (ống dẫn tinh) và polymer sẽ chặn ống để không có tinh trùng được đưa đến dương vật.

tải-xuống-14

Polyme này đã được phát triển và nghiên cứu rộng rãi từ những năm 1970. Hiệu quả của phương pháp sẽ dần mất đi sau 13 năm.

syringe-417786-1536x845

V.G. Somani, Tổng Giám đốc Y tế Ấn Độ, cho biết vì đang chờ phê duyệt theo quy định, nên việc sử dụng thuốc tiêm tránh thai cho nam giới “sẽ vẫn mất khoảng 6-7 tháng… trước khi sản phẩm có thể được sản xuất”.

Studio shot of a young man looking regretful against a gray background

Tiến sĩ R.S. Sharma, nhà khoa học cao cấp của ICMR, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Sản phẩm đã sẵn sàng, chỉ có sự chấp thuận theo quy định đang chờ xử lý (từ chính phủ). Các thử nghiệm đã kết thúc, bao gồm các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 kéo dài, trong đó có 30 ứng viên được tuyển dụng với tỷ lệ thành công 97,3% và không có tác dụng phụ nào được báo cáo. Sản phẩm này có thể được gọi là biện pháp tránh thai nam an toàn đầu tiên trên thế giới”.

MEdwa0A

Mặc dù trước đó, một số biện pháp tránh thai dành cho nam giới đã được “lên tiếng” nhưng tất cả vẫn đang được phát triển và chưa được đưa ra thị trường.

Năm 2016, đã có một biện pháp tránh thai nam đầy hứa hẹn nhưng đã bị dừng lại vì nó tạo ra các tác dụng phụ như mụn trứng cá và thay đổi tâm trạng. Trong khi đó, những tác dụng phụ này tương tự như tác dụng phụ đối với phụ nữ khi dùng các biện pháp tránh thai nữ.

Nguồn: E-news

Leave a Reply

Or