Lần đầu làm mẹ: 16 thú vị tuyệt vời

Làm mẹ là đặc quyền thiêng liêng, tuyệt diệu nhất chỉ phụ nữ mới được ban tặng. Bạn có thể đọc đâu đó trong sách hay tạp chí về những thay đổi của cơ thể, cảm xúc khi bạn mang thai và sinh con. Tuy nhiên, có những điều thú vị nho nhỏ bạn sẽ khó tìm thấy ở bất cứ nguồn tài liệu nào, ngay cả từ lời khuyên của mẹ hay nhóm bạn thân.

1/ Vũ công và ca sĩ bất đắc dĩ

Để thiên thần ngủ ngoan, bạn có kiệm vài lời hát ru? Để thiên thần cười, bạn sẵn sàng nhảy múa. Dù hát hay hoặc dở, nhảy xấu hay đẹp, mẹ chính là một vũ công, ca sĩ bất đắc dĩ chỉ phục vụ cho thiên thần duy nhất là con.

Con đẹp nhất khi con cười Thực tế, bé yêu của bạn đã biết cười ngay từ lúc còn trong bụng mẹ. Tuy nhiên, ý nghĩa của nụ cười lúc này đơn giản chỉ là phản xạ tự nhiên của bé, tương tự như tay, chân chuyển động lúc nhận kích thích từ bên ngoài. Chẳng bao lâu khi ra đời, bé sẽ nở nụ cười đúng nghĩa đầu tiên, nụ cười của cảm…

2/ Phân biệt giai cấp trong nhà

Có thể trước đó, “ông xã tui number 1, con chó tui number 2”. Tuy nhiên, sau khi sinh, vị trí 1 hay 2 hoàn toàn không còn ý nghĩa, bởi chỉ còn một vị trí trong tim mẹ mà thôi. Vị trí đặc biệt này chính là dành cho con.

lan dau lam me
Tình yêu độc nhất vô nhị mẹ dành cho con

3/ Nhà cửa mỗi ngày một kiểu

Hôm nay, ba mang về chiếc cũi, bàn ăn, ghế ngồi. Hôm sau, ông bà tặng cháu thảm nằm chơi, xe tập đi, bộ xếp hình. Chưa kể còn vô vàn món đồ chơi khác, hay những vật dụng tí hon cho bé con trong nhà. Nhà cửa vì thế luôn luôn mới mẻ với những hiện diện màu sắc và đáng yêu đó, dù có bừa bộn mẹ vẫn thấy thật vui phải không?

4/ Bản sao của mẹ

Đã bao lần bạn nhìn trong gương và không hài lòng về chiếc mũi hếch, đôi môi mỏng, mắt một mí tí hin mà mình sở hữu? Bây giờ, sẽ là bấy nhiêu lần bạn nhìn lại bản sao đó trên khuôn mặt bé yêu và không thể kiềm nổi yêu thương, xúc động. Cuộc sống thật diệu kỳ!

5/ Tất cả vì một

Mẹ ghét cay ghét đắng vì cứ phải “chén” mãi món móng giò, đu đủ, hay ti tỉ những thực phẩm lợi sữa khác, nhưng vì nguồn thức ăn “béo bở” cho con, mẹ “chấp” hết. Khi đi mua sắm, mẹ sẽ đặt chuyện sắm sửa đồ đạc cho con lên hàng đầu, hoặc mua đồ cho gia đình nhưng nhất định phải thích hợp cho cả em bé.

6/ Sự đồng cảm vô hạn

Cách đây vài năm, bạn sẵn sàng thể hiện thái độ khó chịu khi chứng kiến một cặp vợ chồng không thể dỗ nổi đứa con nín khóc ở nơi công cộng. “Nếu là mình, chỉ cần trừng mắt hoặc quát một phát, đứa bé sẽ nín ngay”, bạn kiên quyết khẳng định. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi đã làm mẹ, bạn hiểu rằng chuyện đó khó khăn nhường nào. Giá như có thể quay lại quá khứ, bạn sẽ đồng cảm với họ biết bao.

7/ Sẵn sàng đóng vai chú hề

Làm mặt xấu, tỏ ra ngốc nghếch, giả tiếng khỉ, lợn, chó, mèo, không việc gì hài hước bạn không thể làm để giúp bé con giải trí và mỉm cười.

8/ Bye bye cơ bắp

Dù miệt mài giảm cân và tập luyện, có một sự thật bạn không thể phủ nhận: Cơ thể không còn săn chắc như xưa. Một vài bộ phận còn chảy xệ, lão hóa và “già nua”, nhưng đã có con, mẹ không rảnh để buồn lâu!

10 bí quyết giảm cân sau khi sinh Chị em nào cũng muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng ban đầu sau khi tăng lên hơn 10kg trong suốt thai kỳ. Để làm mất đi lượng mỡ thừa lì lợm này đòi hỏi bạn phải tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc. Cùng tìm hiểu 10 cách giúp bạn nhanh chóng giảm cân sau khi sinh nhé.

9/ Tình mẹ chồng, nàng dâu

Dành cho những nàng dâu chưa thể kết nối với mẹ chồng: Bé con chính là sợi dây kết nối tình cảm hữu hiệu. Mẹ chồng sẽ cho bạn những lời khuyên chăm sóc con trẻ tuyệt vời. Cả hai nhanh chóng cảm thấy gần gũi hơn khi chia sẻ về chuyện con cái.

10/ Khái niệm mới về thư giãn

Trước đây, một kỳ nghỉ cuối tuần, buổi dã ngoại hay chuyến đi chơi xa mới chính là thiên đường nghỉ ngơi tuyệt vời dành cho bạn. Sau khi sinh con, vài giờ làm móng, gội đầu, cà phê tán gẫu với bạn bè hay chút thời gian mua sắm, mới đúng nghĩa là thư giãn. Có con bận rộn vô cùng, mẹ chỉ mơ ước có thế thôi.

11/ Công thức mới cho tình yêu

Nhớ lại thời mới yêu anh xã, bạn có nhớ mình hay nhìn anh ấy như thế nào, số lần nắm tay, ôm hôn thắm thiết? Nhân số lần ấy với 100, có thể 1000, bạn sẽ có được kết quả của tình cảm tương tự dành cho con yêu.

12/ Bạn bè: Được và mất

Nếu như bạn đã từng không thể chơi cùng các chị đồng nghiệp một chồng vài con, dù muốn hay không bạn và họ vẫn “hút” nhau như hai cục nam châm trái dấu sau khi bạn có con. Chủ đề chính của mọi buổi nói chuyện, trăm lần như một: Con, chồng, chồng, con. Đi đôi với những tri kỷ mới, bạn không thể phủ nhận sự thật rằng bạn sẽ phải nói “chia tay” với một vài người bạn không còn “đi chung đường, tám chung hướng”.

hoi cac ba me
Hội tám của các bà mẹ luôn xoay quanh chủ đề bỉm sữa

13/ Vì anh là cha của con em

Phong độ, đẹp trai, đáng yêu, chân thành, trách nhiệm,… dù cho bạn yêu anh xã vì bất cứ điều gì, hiện tại chỉ tồn tại một lý do thích đáng duy nhất: Vì anh là ba của con chúng ta. Ngắm ông xã loay hoay thay tã cho con, lóng ngóng khi bồng con yêu bé bỏng, hay nhẹ nhàng thì thầm kể chuyện ru con ngủ, bạn sẽ càng yêu anh ấy hơn biết bao nhiêu.

14/ Như người nổi tiếng

Bạn bè đến chơi, đồng nghiệp hỏi thăm, bạn sẽ không ngừng nhận được các câu hỏi xoay quanh vấn đề con cái, bỉm sữa: Về sữa chưa? Đủ sữa cho con bú chứ? Bú ngoài hay mẹ? Bé ngoan không? Bao nhiêu kg?… Rất nhiều câu hỏi khác nữa, và bạn nên tận hưởng cảm giác như người nổi tiếng khi bị phỏng vấn triền miên như vậy.

15/ Cẩn thận chuyện phòng th

Chỉ mới có một đứa, cuộc sống của hai vợ chồng gần như đảo lộn. Vì vậy, không cần giãi bày, nỗi sợ vô hình này sẽ nhắc nhở bạn và anh xã “yêu đương” có kế hoạch và cẩn thận hơn. Một trải nghiệm rất “trưởng thành” trong chuyện gối chăn và rất đáng tuyên dương!

Quan hệ sau khi sinh: Làm thế nào giữ lửa phòng the? Lần cuối cùng hai bạn có một cuộc ái ân nóng bỏng là khi nào? Nếu bạn không thể nhớ ra hoặc giả đó là một khoảng thời gian đã khá lâu từ khi chưa có con, có lẽ bạn cần một vài mẹo nhỏ để làm nóng đời sống tình dục vợ chồng.

16/ Chưa bao giờ ngừng thú vị

Trẻ con lớn nhanh như thổi, bạn sẽ không kịp nhận ra thời gian đã trôi qua “vội vã” thế nào. Mỗi thời kỳ, mẹ lại phải thay đổi tất cả để phù hợp với sự phát triển của bé. Vì vậy, chắc chắn với bạn rằng làm mẹ là không bao giờ ngừng thú vị. Tận hưởng thôi nào mẹ!

 Theo marrybaby

Leave a Reply

Or