Làm xịt dưỡng trị mụn đơn giản tại nhà để có làn da mịn màng

Tự làm xịt dưỡng trị mụn khiến da nhẵn mịn, thoáng suốt cả ngày. Nếu bạn bị mụn nhẹ, hãy thử nghiệm thứ nước dưỡng da ngừa mụn này!

Mụn trứng cá là biểu hiện của việc tuyến bã nhờn (P. acnes) bị tắc nghẽn làm nang lông bị viêm, kèm theo đó là sự tác động của các vi khuẩn gây ra, làm mụn sưng đỏ và đau đớn. Mụn trứng cá hình thành do một số nguyên nhân khác nhau.

Mụn trứng cá là khiếm khuyết khó chịu trên mặt. Nhiều người bị mụn trứng cá từ khi dậy thì và thậm chí cả ở tuổi trung niên. Điều khó chịu của mụn trứng cá là nó thường đi kèm với các vết sẹo và đốm nâu xấu xí nếu không được chăm sóc đúng cách. Điều quan trọng để trị mụn là bạn nên đầu tư vào một thói quen chăm sóc da hợp lý, đặc biệt là nếu bạn có làn da dầu vì da dầu dễ bị bít lỗ chân lông và mụn trứng cá.

Đầu tư vào một thói quen chăm sóc da phù hợp không nhất thiết là bạn mua các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, thậm chí bạn có thể tự làm các sản phẩm bằng cách sử dụng các thành phần siêu hiệu quả như nha đam!

Dưới đây là một công thức cho một loại nước làm đẹp để chữa lành mụn trứng cá và sẹo mụn:

Lợi ích:

Nước lô hội- có đặc tính chống viêm, chống vi khuẩn và vệ sinh da. Nó làm sạch lỗ chân lông và giữ mụn trứng cá. Nó cũng giúp ngăn ngừa và điều trị sẹo mụn.

Nước hoa hồng- Nước hoa hồng giúp kiểm soát độ bóng và dầu. Nó cũng thêm một ánh sáng tươi sáng cho làn da của bạn.

Cây trà hay dầu dầu cây trà là những phát minh vĩ đại chống mụn của mẹ thiên nhiên. Chúng lành tính, chống vi khuẩn và chống viêm mà giữ cho làn da của bạn thoát khỏi lỗ chân lông bị tắc.

1576743296-953-untitled-4-1576581054-width500height576

Những thứ bạn cần:

1 cốc nước ép lô hội nguyên chất hoặc nước

Cốc nước chưng cất hoa hồng tinh khiết

5-6 giọt dầu cây trà

Cách làm:

Trong một bát, thêm nước lô hội và nước hoa hồng. Thêm vào nước cất và dầu cây trà. Khuấy và đổ vào chai xịt. Sử dụng này như một loại xịt khoáng thông thường hoặc toner. Xịt nó lên mặt và cơ thể để cảm thấy sảng khoái và sạch sẽ suốt cả ngày.

Mẹo: Xịt này cũng có thể được sử dụng như một loại xịt trang điểm.

cach-tri-mun-o-tuoi-day-thi-0938

Chú ý:

Luôn phải thử nghiệm lên cổ tay trước khi sử dụng. Nếu bạn đang mang thai, luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi kết hợp bất kỳ loại tinh dầu nào trong quy trình chăm sóc sức khỏe /chăm sóc da/chăm sóc tóc.

Không bao giờ sử dụng tinh dầu trực tiếp trên da của bạn, hãy chắc chắn rằng chúng luôn được pha loãng với dầu vận chuyển – carrier oil. Luôn sử dụng các thành phần hữu cơ để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và các vấn đề về da khác.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or