Sữa chua không đường chứa chất gì tốt cho da?

Làm trắng da bằng sữa chua không đường không hề khó khăn vì trong sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất tốt giúp nuôi dưỡng làn da và tái tạo tế bào mới.

Kẽm: Trong 100g sữa chua, sẽ có khoảng 1mg kẽm. Khoáng chất này vốn nổi tiếng với tính chống viêm, là một chất làm se, tạo điều kiện tái tạo tế bào cũng như tăng trưởng mô. Kẽm cũng giúp điều chỉnh bã nhờn, được tạo ra bởi các tuyến bã nhờn, do đó nó có khả năng trị mụn trứng cá cực kì hiệu quả.

Canxi: Bạn có biết rằng phần lớn lớp biểu bì trên da của bạn bao gồm canxi? Sữa chua không đường có thể giúp bạn bổ sung canxi để cải thiện da khỏe mạnh và ngăn ngừa da khô, mất nước.

Axit lactic: Đây là một trong những chất dinh dưỡng chính trong sữa chua và nó cũng là thành phần quan trọng trong một số sản phẩm chăm sóc da. Axit lactic là chất tẩy tế bào chết. Nó hoạt động như một tác nhân chống lão hóa bằng cách làm giảm khả năng hiển thị của các nếp nhăn và ngăn ngừa các nếp nhăn hình thành.

lam trang da bang sua chua khong duong 1

Sữa chua không đường chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làm đẹp – Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua không đường có tác dụng gì?

Giúp da sáng khỏe: Axit lactic có trong sữa chua làm ức chế sự sản sinh ra enzyme gọi là tyrosinase. Enzyme này chịu trách nhiệm sản xuất melanin. Melanin là nguyên nhân gây nên da tối màu. Khi sản sinh melanin bị ức chế, bạn sẽ nhận được một làn da sáng hơn.

Tẩy da chết: Axit lactic có trong sữa chua là axit alpha hydroxyl tự nhiên, chúng có khả năng giúp loại bỏ tế bào chết. Bên cạnh đó, axit lactic không gây kích ứng da và cũng đảm bảo loại bỏ đúng các tế bào da chết. Điều này kích thích làm mới các tế bào.

Loại bỏ nhược điểm trên da: Nếu như bạn sử dụng mặt nạ sữa chua thường xuyên thì khả năng các loại vi khuẩn gây mụn trứng cá và mụn trứng cá sẽ được tiêu diệt là rất cao. Kẽm có trong sữa chua làm giảm viêm da và cũng giúp giảm lượng dầu được tạo ra bởi các tuyến bã nhờn. Probiotic trong sữa chua phá hủy vi khuẩn và các thành phần khác nhau của sữa chua làm việc cùng nhau để đảm bảo giúp bạn có được một làn da không tì vết.

Trị quầng thâm mắt: Kẽm có trong sữa chua làm sáng vết thâm cũng như làm sáng màu da. Sử dụng mặt nạ sữa chua thường xuyên sẽ giúp loại bỏ những vòng tròn dưới mắt này mãi mãi.

Chống lão hóa da: Mặt nạ sữa chua có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa các gốc tự do không làm tổn thương da của bạn. Bằng cách sử dụng mặt nạ này thường xuyên, các nếp nhăn sẽ chậm xuất hiện hơn. Axit lactic có trong sữa chua ngăn ngừa làn da không bị lão hóa sớm.

lam trang da bang sua chua khong duong 2

Sữa chua không đường rất tốt cho làm đẹp – Ảnh minh họa: Internet

Cách làm trắng da bằng sữa chua không đường

Rửa mặt bằng sữa chua

Một trong những cách làm trắng da bằng sữa chua không đường đơn giản nhất là rửa mặt bằng sữa chua. Việc này có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết, bã nhờn và bụi bẩn bám trên bề mặt da. 

lam trang da bang sua chua khong duong 3

Đầu tiên, bạn lấy 1/2 hộp sữa chua không đường, thoa đều sữa chua lên da mặt, massage nhẹ nhàng để da được làm sạch kĩ hơn, để yên trong khoảng 5 phút. Sau đó bạn hãy rửa mặt lại nước ấm hoặc mát, lau khô bằng khăn mềm và dưỡng ẩm ngay sau đó. Nên lặp lại hàng ngày, khi đi tắm và trước khi đi ngủ. Một ghi chú nhỏ với người có làn da khô thì chỉ nên dùng 2 – 3 lần mỗi tuần. Mỗi ngày rửa mặt bằng sữa chua một lần để tránh tẩy sạch da quá mức – Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua và nghệ

lam trang da bang sua chua khong duong 4

Trộn đều sữa chua không đường và tinh bột nghệ theo tỷ lệ bằng nhau, tạo thành một hỗn hợp chăm sóc da hoàn hảo. Thoa mặt nạ lên mặt để khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần – Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua và mật ong

lam trang da bang sua chua khong duong 5

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên được ưa chuộng. Nó giúp kháng khuẩn, kháng viêm, cấp ẩm cho da đồng thời giúp lấy đi tế bào chết. Trộn đều sữa chua không đường và mật ong theo tỷ lệ bằng nhau, tạo thành một hỗn hợp chăm sóc da hoàn hảo. Thoa mặt nạ lên mặt để khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần – Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua và dâu tây

lam trang da bang sua chua khong duong 6

Dâu tây nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao cực tốt cho da. Sử dụng khoảng 3 – 4 quả dâu tây, rửa sạch để ráo sau đó ép lấy nước. Cho nước ép dâu tây vào sữa chua trộn đều, thoa lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch – Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua và cà rốt

lam trang da bang sua chua khong duong 21

Nếu như bạn có một làn da khô và muốn nó trông khỏe mạnh, mềm mại và ẩm mượt, hãy thêm một ít cà rốt vào sữa chua, sau đó đắp nó lên mặt. Hỗn hợp này sẽ giúp trẻ hóa làn da và đem đến làn da đẹp tự nhiên – Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý khi làm trắng da bằng sữa chua không đường

Có nên đắp mặt nạ sữa chua hàng ngày?

Đối với loại mặt nạ kết hợp với các thành phần khác thì tần suất sử dụng cũng phụ thuộc vào các thành phần đó. Ví dụ mặt nạ sữa chua và mật ong thì có thể sử dụng hàng ngày, nhưng mặt nạ sữa chua và chanh thì chỉ nên sử dụng 1- 2 lần mỗi tuần. Đối với da bị nấm thì có thể sử dụng 2 – 3 lần 1 ngày.

Có nên đắp mặt nạ sữa chua qua đêm?

Khi để mặt nạ khô quá lâu, quá trình đào thải, trao đổi chất trên bề mặt da sẽ bị tắc nghẽn. Da sẽ bị khô, lỗ chân lông bị bưng bít, thiếu oxy… làm cho làn da trở nên thiếu sức sống. 

lam trang da bang sua chua khong duong 7

Chỉ nên đắp mặt nạ sữa chua trong 10 – 15 phút. Khoảng thời gian này là đủ để dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và giúp cho quá trình tái tạo làn da đạt hiệu quả cao nhất – Ảnh minh họa: Internet

Bảo quản sữa chua không đường

Sữa chua là sản phẩm có hạn sử dụng khá ngắn, thông thường chỉ sử dụng trong vòng vài tháng là hết hạn, do đó khi mua sữa chua, bạn cần chú ý hơn về ngày sản xuất. Đặc biệt, sau khi được mở nắp, nếu để quá lâu, nó sẽ biến đổi chất, bị hư hỏng và gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

Đối với sữa chua không đường, tốt nhất bạn nên sử dụng ngay sau khi mở nắp chỉ để tối đa 2 – 3 ngày. Nếu có dấu hiệu như thay đổi màu sắc, nấm mốc xuất hiện, mùi chua hơn hoặc có mùi lạ, đóng thành vón cục hoặc đã bị vữa ra thì tốt nhất bạn không nên dùng nữa.

lam trang da bang sua chua khong duong 8

Một trong những cách bảo quản sữa chua tốt nhất là cho vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng từ 5 – 8 độ C. Hãy giữ lại lớp giấy trên để đậy lại trước khi cho vào tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bảo quản sữa chua trong thời gian lâu hơn, đồng thời có thể ngăn ngừa sự xâm nhập bởi các vi khuẩn từ thực phẩm khác, tránh làm biến đổi chất, mất đi chất lượng của sữa chua – Ảnh minh họa: Internet

Có thể dùng sữa chua có đường thay sữa chua không đường hay không?

Theo các chuyên gia về sức khỏe và làm đẹp, việc đắp mặt nạ bằng sữa chua có đường không gây ảnh hưởng đến làn da của chị em phụ nữ, tuy nhiên nó không tốt bằng sữa chua không đường. Các chuyên gia khuyến cáo chị em nên dùng sữa chua không đường để mang lại hiệu quả tối ưu đối với làn da của bạn.

Nếu so sánh giữa 2 dạng sữa này, chúng ta nhận thấy rằng những loại sữa chua có đường có ít hàm lượng vitamin và các chất chống lão hóa hơn. Đồng thời, lượng đường trong sữa có thể cản trở quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng của da, do đó, nó không tạo được giá trị làm đẹp thực sự cho làn da của bạn.

Trên đây là cách làm trắng da bằng sữa chua không đường. Hãy tìm hiểu thật kỹ để việc làm đẹp đạt hiệu quả cao nhất có thể bạn nhé!

Theo Phunusuckhoe