Làm thế nào để tăng chiều cao cho trẻ?

Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình không chỉ thông minh, khỏe mạnh mà còn cao lớn, mạnh mẽ, và dĩ nhiên bố mẹ nào cũng lo lắng khi thấy con mình thấp còi. Vậy có biện pháp nào để giúp bố mẹ tăng chiều cao cho trẻ không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, chiều cao của trẻ không chỉ là do di truyền mà còn chịu ảnh hưởng rất lớn của chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt. Vì vậy, để con thêm cao lớn, khỏe mạnh mẹ lưu ý một vài điều sau:

Cho bé đi ngủ sớm vào buổi tối

cho be ngu som vao buoi toi Làm thế nào để tăng chiều cao cho trẻ?
Cho trẻ đi ngủ sớm để bé phát triển khỏe mạnh

 

Trẻ em cần phải ngủ từ 10-12 giờ cho giấc ngủ đêm. Bởi vì cơ thể trẻ không thể phát triển nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Vì thế, việc cho con đi ngủ đúng giờ và tạo cho con giấc ngủ ngon, ngủ sâu vào ban đêm sẽ giúp con tăng trưởng chiều cao tối ưu.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi

Để phát triển chiều cao cho trẻ, mẹ nên bổ sung cho bé các loại thực phẩm giàu canxi, các thực phẩm giàu protein như cá và thịt nạc đồng thời tắm nắng bé thường xuyên để cơ thể tổng hợp lượng Vitamint D cần thiết.

Theo một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng thế giới, trẻ em nếu được duy trì một chế độ ăn với nhiều protein và Canxi sẽ giúp gia tăng đáng kể chiều cao so với những đứa trẻ bị hạn chế ăn một chế độ ăn với lượng protein thấp.

Đảm bảo bổ sung cho trẻ lượng vi chất phù hợp

Để phát triển chiều cao tối ưu, bạn hãy đảm bảo cho con ăn uống một lượng sắt, canxi và vitamin A thích hợp trong dinh dưỡng hàng ngày của con.

Theo Tạp chí Dinh dưỡng thì các chất dinh dưỡng khi vào cơ thể thường không làm việc một mình. Chúng thường phải kết hợp với protein sẽ đem lại lợi ích tăng trưởng tối đa cho bé.

Hoạt động thể chất giúp tăng chiều cao cho trẻ

Hoạt động thể chất giúp tăng chiều cao cho trẻ

 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày, mẹ nên luôn hướng dẫn trẻ kết thân với các hoạt động hoặc tập thể dục hàng ngày. Bố mẹ có thể cho bé tham gia các hoạt động như cho con đạp xe, đi bộ hoặc chơi thể thao ngoài trời để giúp con bạn phát triển chiều cao với tốc độ phù hợp và chống được tình trạng béo phì.

Theo các chuyên gia sức khỏe, các hoạt động trên sẽ khuyến khích con bạn liên tục di chuyển thay vì ngồi trong phòng chơi các trò chơi truyền hình hoặc xem video.

Nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ

Nếu bố mẹ vẫn còn băn khoăn về chiều cao và cân nặng hiện tại của con, hãy cho con đi khám bác sĩ thường xuyên với để được kiểm tra chiều cao và trọng lượng của bé nhé.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp phát hiện sớm sự còi cọc này và giúp tư vấn nhiều biện pháp điều trị ngay lập tức để cải thiện chiều cao cho bé.

Hi vọng với một vài lưu ý trên đây sẽ giúp bố mẹ tăng chiều cao cho trẻ một cách tốt nhất.

 Theo bsnhi

Leave a Reply

Or