Làm thế nào chữa đầy bụng khi mang thai?

Mẹo dưới đây có thể loại trừ khá hiệu quả chứng đầy bụng khi mang thai, giúp bà bầu tránh được các hiện tượng đau bụng, ợ nóng.

Nước chanh và gừng giúp bà bầu bị đầy bụng. Những gì bạn cần là hai thìa nước cốt chanh và gừng, mật ong. Pha chúng trong một cốc nước ấm. Uống nó sau mỗi bữa ăn “quá đà” để hỗ trợ tiêu hóa.

Nước ép cà rốt. Uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn.

Ăn cam, Nho. Ăn một quả cam là một cách đơn giản để giải quyết tình trạng khó tiêu sau bữa ăn. Các chuyên gia nói rằng, cam không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa mà con cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bạn. Hãy xem nó như một món ăn tráng miệng cần thiết và hữu ích. Ăn các quả nho ngon ngọt có thể loại bỏ chứng khó tiêu và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Nho mang lại lợi ích mong muốn cho dạ dày.

Chia nhỏ các bữa ăn. Thay vì ăn 3 bữa mỗi ngày, mẹ bầu hãy chia nhỏ thành khoảng 6 bữa nhé. Chú ý nên nhai kỹ và chậm trong khi ăn. Ăn 6 bữa nhỏ mỗi ngày thay vì 3 bữa lớn, nên ăn chậm, nhai kỹ. Với việc làm này, dạ dày của bạn sẽ tránh phải làm việc nhiều.
Nên vận động sau khi ăn. Theo chuyên gia của chúng tôi thì vận động sau khi ăn rất tốt nhưng phải lưu ý là chỉ được vận động sau khi ăn khoảng 1 giờ. Và, chỉ đi nằm sau khi ăn khoảng 2 đến 3 giờ.
Hạn chế thực phẩm gây axit. Đồ ăn cay, béo, nhiều gia vị, kem, đường có thể gây đầy bụng, ợ nóng. Trong đó, đồ ăn béo và nhiều đường gây hậu quả tồi tệ nhất. Cà chua, hành, cam, chanh, bưởi, nam việt quất được coi là thủ phạm gây ợ nóng. Rượu, cafe, đồ uống có ga sẽ làm nặng thêm các triệu chứng khó chịu ở hệ tiêu hóa.

Leave a Reply

Or