Làm thế nào cho bé uống đủ nước mỗi ngày?

Với các bé, chỉ cần có cơ hội, bé luôn tìm cách để uống các loại nước có gas hoặc có đường. Tuy nhiên những loại nước này không tốt cho sức khỏe của bé. Do đó làm thế nào để bé uống đủ nước mỗi ngày phụ thuộc vào chính bạn.

Theo nghiên cứu, 28% các bậc cha mẹ và những người trông trẻ lại cho phép trẻ uống những đồ uống có cồn hơn 1 lần/tuần. Điều này ảnh hưởng đến chế độ ăn và chứng béo phì ở trẻ. Vì vậy mẹ hãy bỏ thói quen cho bé uống nhiều đồ uống có đường.

lam-the-nao-cho-be-uong-du-nuoc-moi-ngay-1

(Ảnh minh họa: Internet)

Cho bé uống đủ lượng nước cần thiết

Em bé đang tuổi chập chững thường cần khoảng 1 – 3 ly nước (250ml) mỗi ngày và từ 3 – 5 ly/ ngày với trẻ sắp đến trường. Hàng ngày bé cũng nên uống thêm 1 – 2 ly các loại nước khác như sữa, súp và cháo. Nếu hôm nào thời tiết nóng hoặc bé hoạt động nhiều, bạn cần cho trẻ uống nhiều nước hơn.

Kiểm soát lượng nước bé uống

Cách tốt nhất để kiểm soát là đếm số lần bạn rót đầy chai nước cho bé. Thực ra không hẳn là bé cần một lượng nước nhất định theo độ tuổi, điều này còn phụ thuộc vào thức ăn và hoạt động của bé.

Đừng để bé khát nước

Trẻ luôn cần nước cho những chức năng quan trọng nhu duy trì nhiệt độ cơ thể, hấp thụ dưỡng chất, duy trì độ ẩm cho da… Do vậy việc mất nước ở trẻ là khá nghiêm trọng. Thậm chí, chỉ cần bị mất lượng nước tương đương khoảng 2% trọng lượng cơ thể cũng có thể ảnh hưởng đến những phản ứng về tinh thần và thể chất, cũng như sự tập trung, chú ý ở trẻ.

Cho thêm vị hoa quả vào nước uống

Nếu bé không thích uống nước đun sôi để nguội, mẹ hãy cho thêm một hoặc hai lát cam, dâu hoặc chanh tươi để làm cho nước có vị ngon hơn đối với bé, giúp bé uống được nhiều nước hơn.

Leave a Reply

Or