Làm sao để mang bầu mà dáng vẫn đẹp?

Mang thai là một nghĩa vụ thiêng liêng, là thiên chức, là niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Nhưng với việc tăng lên từ 15-20kg trọng lượng cơ thể, nhiều chị em cho rằng kế hoạch giữ dáng dường như đã bị phá sản. Tuy nhiên, nếu bạn biết chăm sóc mình một cách khoa học, kết quả sẽ thật tuyệt vời bởi người mẹ sẽ vẫn giữ được dáng đẹp, con bạn lại vô cùng khỏe mạnh.

  • Vận động khi mang thai, cách tốt nhất duy trì dáng vóc của người mẹ

    Nhiều phụ nữ mang thai e ngại việc vận động sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, theo các bác sỹ sản khoa, vận động nhẹ, tập các môn thể dục phù hợp, sẽ giúp sinh dễ hơn, làm giảm và ngăn ngừa táo bón, giãn tĩnh mạch, cải thiện sức khỏe tinh thần, ít lo âu, trầm cảm. Các môn thể dục thích hợp cho phụ nữ mang thai là bơi lội, đi bộ, khiêu vũ, yoga. Tập ba – bốn lần/tuần, 20-30 phút/lần sẽ giúp cho bạn duy trì được vóc dáng của mình trong khi mang thai.

    Luyện tập Yoga giúp kích thích các mạch máu trong cơ thể thai phụ lưu thông tốt hơn, tránh hiện tượng tích nước phù nề dẫn đến tăng cân và cũng giúp duy trì được một lượng nước ối an toàn, giảm được những cơn đau nhức trong cơ thể người mẹ. Ngoài ra, Yoga còn giúp phụ nữ mang thai phương pháp thở và giảm những nguy cơ lo lắng khi sinh nở, cảm thấy thoải mái hơn để thích nghi với thiên chức làm mẹ. Chính sự cân bằng cảm xúc và những động tác Yoga ngoài việc giúp cho thai nhi phát triển tốt và khỏe mạnh còn tiêu hao năng lượng dư thừa, cân bằng lượng mỡ của cơ thể người mẹ, giúp họ giữ được một dáng vóc gọn gàng, săn chắc trong thai kỳ.

    Bơi lội cũng là một môn thể thao an toàn và có lợi cho việc giữ dáng vóc cho người mẹ khi mang thai. Bơi lội là môn thể thao duy nhất đòi hỏi sự hoạt động của hầu hết các bộ phận trên cơ thể, cần sự nhịp nhàng khéo léo, kết hợp chặt chẽ vận động cơ tay và cơ chân. Thói quen bơi lội thường xuyên, đều đặn sẽ giúp cho bà bầu có cảm giác sảng khoái, khỏe mạnh, ngủ ngon và trọng lượng cơ thể lại hoàn toàn không bị dư thừa.

    Để bà bầu dáng đẹp, Bà bầu làm đẹp, Bà bầu, Voc dang ba bau, voc dang khi mang bau, ba bau dang dep, dang dap ba bau, ba bau, thai phu, co bau, mang bau
    Luyện tập Yoga giúp kích thích các mạch máu trong cơ thể thai phụ lưu thông tốt hơn

    Khiêu vũ cổ điển cũng là một sự lựa chọn thông minh cho các bà bầu. Nhiều bà bầu có cảm giác thích thú, tâm trạng vui vẻ, thoải mái khi có thói quen khiêu vũ 20 phút trong ngày. Họ vẫn thấy cơ thể uyển chuyển trong thời gian này. Đơn giản vì khiêu vũ làm cho các cơ bắp của các bà bầu linh hoạt hơn, khiến họ khỏe mạnh, tự hào và hạnh phúc. Và đặc biệt, khiêu vũ giúp bạn duy trì được một cân nặng đảm bảo cho thai nhi mà không hề dẫn tới tình trạng béo phì khi mang thai.

    Đi bộ cũng là lời khuyên vận động mà các nhà khoa học đã đưa ra để bà bầu giữ dáng đẹp khi mang thai. Bởi đi bộ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh săn chắc, đáp ứng được áp lực khi chăm con, giúp tử cung co bóp nhanh và dễ dàng, và hơn hết, nó giúp đốt cháy calo, ngăn chặn tăng cân quá nhiều cho các bà mẹ.

  • 2

    Lựa chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bà bầu giữ gìn vóc dáng

    Bạn hãy dẹp bỏ ngay quan niệm mang thai là phải ăn thật nhiều, ăn cho hai người. Quan trọng hơn, bạn hãy chú ý đến dinh dưỡng bởi bạn chỉ cần bổ sung khoảng 2.500-2.700/ngày là vừa đủ.

    Khẩu phần ăn phải cân bằng, đa dạng, vừa phải, gồm bột, đạm, sữa, rau, trái cây…

    Ăn thay đổi theo mùa để luôn được ăn thực phẩm ngon, bổ nhất. Không nên tập trung quá mức vào việc tẩm bổ cho mẹ theo kiểu: ngày nào cũng chân giò hầm đậu phộng, gà ác tiềm thuốc Bắc…

    Bạn hãy nên nhớ, một chế độ ăn đủ chất phải đảm bảo các nhóm sản phẩm sau: nhóm ngũ cốc (45%-50%), rau – trái cây (30%-35%), sữa (15%), chất đạm (12%).

    Nên ăn nhiều bữa nhỏ, khoảng 6-8 bữa/ngày. Điều quan trọng bạn cần phải nhớ để vừa có dáng đẹp vừa đảm bảo sức khỏe khi mang thai đó là bạn cần uống nước thường xuyên. Nếu duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ vô cùng hạnh phúc vì con bạn trong bụng vẫn lớn lên khỏe mạnh và dáng vóc mình vẫn gọn gàng và nhanh nhẹn trong suốt thai kỳ.

    Để bà bầu dáng đẹp, Bà bầu làm đẹp, Bà bầu, Voc dang ba bau, voc dang khi mang bau, ba bau dang dep, dang dap ba bau, ba bau, thai phu, co bau, mang bau
    Sự lớn lên từng ngày của em bé khiến vóc dáng của bạn trở nên nặng nề hơn.

  • 3

    Mặc đẹp khi mang thai, cách làm cho bà bầu tự tin về vóc dáng của mình

    Sự lớn lên từng ngày của em bé khiến vóc dáng của bạn trở nên nặng nề hơn. Bạn đừng lo lắng, hãy lựa chọn cho mình trang phục phù hợp nhất cho từng giai đoạn của thai kỳ.

    Nếu bạn nhỏ xinh, hãy chọn các bộ đồ đơn sắc, cổ thuyền hay cổ cao sẽ phù hợp nhất.

    Nếu bạn có vòng ba hơi quá khổ, bạn hãy chọn màu thiên về gam trầm.

    Còn nếu bạn cao, hãy chọn những chiếc váy dài đến đầu gối.

    Hãy chọn trang phục khắc phục được những nhược điểm của bạn trong thời kỳ mang thai. Thói quen này không những làm bạn cảm thấy tự tin với vóc dáng mình hơn, mà hơn thế, bạn cũng có thể cho mọi người thấy, người phụ nữ đẹp và duyên dáng hơn khi họ sống trong niềm hạnh phúc được làm mẹ.

  • 4

    Tinh thần vui vẻ thoải mái

    Lời khuyên này nghe có vẻ chẳng hợp lý vì tinh thần thì có liên quan gì đến vóc dáng phải không bạn? Nhưng bạn hãy suy nghĩ về điều này nhé: Bạn nghĩ thế nào về hình ảnh một bà bầu có cái bụng ì ạch và bộ mặt nhăn nhó, nặng nề? Cũng là bụng bầu đó nhưng vẻ mặt tươi tỉnh, tâm trạng thoải mái thì bụng bầu sẽ trở lên nhẹ nhàng và đáng yêu hơn nhiều phải không bạn.

    Để làm được điều này thì việc quan trọng nhất là bạn cần sắp xếp thời gian của mình cho hợp lý, bạn cần phải tạo cho mình những khoảng thời gian và không gian nhất định trong ngày tạm gác “việc công” để dành thời gian cho việc thư giãn, nghỉ ngơi và chăm chút cho bé yêu của mình, điều hòa các mối quan hệ trong gia đình, cùng chồng chia sẻ những gánh nặng trong cuộc sống.

Lời khuyên & Cảnh báo
Một lưu ý nhỏ khi bạn vận động đó là: mọi vận động của bạn trong thai kỳ cần nhẹ nhàng, không vận động mạnh, thời gian vận động mỗi lần không quá 20 phút. Bạn cần tùy vào tình hình sức khỏe của mình và thai nhi để bạn lựa chọn môn thể thao phù hợp cho bạn hoặc có nên vận động hay không, có một số trường hợp bác sỹ khuyên bạn không nên vận động như những người mẹ có tiền sử sảy thai, hoặc đã bị động thai…

Khi lựa chọn trang phục bạn cũng cần lưu ý: lúc này việc giữ gìn sức khỏe cho bạn và bé yêu là quan trọng nhất nên bạn nên chọn trang phục cũng cần phù hợp với thời tiết. Bạn cũng không nên chọn các trang phục chít eo hoặc có dây buộc quá chật. Thắt lưng, dây nịt và những đồ bó sát có thể khiến bạn trông gọn gàng hơn nhưng sẽ cản trở sự lưu thông của máu, dễ gây chứng nặng chân và viêm tĩnh mạch. Những bộ váy, quần áo có dây rút hoặc chun ở phần eo là an toàn nhất cho bụng bầu của bạn.

 

theo:lamsao

2 thoughts on “Làm sao để mang bầu mà dáng vẫn đẹp?

Leave a Reply

Or