Làm sao để bé chịu chơi ở trong nhà

Khi không thể đưa con ra ngoài vì một lý do nào đó, những trò chơi dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn giữ chân bé trong nhà và tạo cho bé niềm thích thú.

1. Thử tài khéo léo với đôi tay

Mọi trẻ em đều hứng thú khi được dùng đôi tay để khám phá các trò chơi. Hãy cho bé bột nặn để bé nặn thành hình tròn, hình viên bi hay bất kỳ hình gì bé thích. Đừng nề hà nếu chơi bột có bị bẩn một chút, đó thực sự là trò chơi thể hiện sự sáng tạo.

Ngoài ra, với vài cái ly thủy tinh, hay bát, bạn có thể dạy bé chơi trò xúc đầy nước hoặc cát từ chiếc ly, bát này sang chiếc ly, bát kia.

làm sao để bé chịu chơi ở trong nhà

2. Xem tranh ảnh

Sẽ rất khó để giữ chân một bé 2 tuổi ở trong nhà ngay cả khi trời đang nắng gắt hay khi trẻ đang ốm. Tuy nhiên, một bộ sách có nhiều tranh ảnh, màu sắc bắt mắt sẽ lập tức khiến trẻ bị chú ý đến mức không thể dứt ra được.

Nếu không có những cuốn sách đẹp ngay lúc đó, bạn cũng có thể tìm kiếm những cuốn báo cũ, những chiếc hộp có hình ảnh ngộ nghĩnh và cùng bé chơi trò đi tìm và gọi tên các nhân vật trong ảnh.

2. Hóa trang siêu nhân, công chúa

Chắc hẳn bé nhà bạn thích một nhân vật hoạt hình hay một con thú bông xinh đẹp nào đó, vậy thì tranh thủ những lúc thế này, hãy giúp bé hóa trang thành nhân vật mà bé yêu thích như siêu nhân hay công chúa. Nếu bé thích làm siêu nhân, hãy cùng bé tạo chiếc mặt nạ cùng chiếc áo choàng đỏ chót từ chiếc áo cũ. Chắc chắn khi được cùng bạn chơi trò đầy thú vị này, bé nhà bạn sẽ vô cùng thích thú.

làm sao để bé chịu chơi ở trong nhà

3. Sơn, vẽ, tô màu

Sơn, vẽ, tô màu nằm trong danh sách những trò chơi thú vị hàng đầu đối với trẻ em. Hãy mang cho trẻ một tờ giấy, một cây bút, tuyệt hơn là một hộp màu, những thỏi son đã hết hạn sử dụng và để trẻ thỏa thích sáng tạo. Bạn cũng có thể tham gia trò chơi đầy cuốn hút với con bằng việc vẽ chân dung những con vật mà trẻ yêu thích. Đó chắc chắn sẽ là điều kích thích rất lớn đến niềm đam mê của trẻ.

4. Nhảy múa, ca hát

Hãy mở một điệu nhạc thật sôi động và cùng con nhảy múa bằng tất cả sự sôi động, vui nhộn. Nhảy múa, ca hát không chỉ có tác dụng lôi kéo sự thích thú của trẻ mà còn giúp bạn có những phút giây thư giãn, không chút ưu tư.

làm sao để bé chịu chơi ở trong nhà

5. Con là đầu bếp

Món nem rán là món ăn ưa thích của con. Hãy mang tất cả nguyên liệu xếp vào chiếc mâm. Đưa cho trẻ một chiếc bánh tráng và để con cùng gói nem với bạn. Chắc chắn suốt cả buổi, trẻ chỉ xoay sở được 1 chiếc nem thôi, nhưng đó sẽ là chiếc nem ngon nhất của trẻ. Hãy nhờ con nếm giúp bạn chút thức ăn vừa nấu và lắng nghe nhận xét của con. Trẻ sẽ rất hãnh diện khi được làm việc này.

Leave a Reply

Or