Làm đẹp “từ đầu đến chân” chỉ với 2 nguyên liệu nhà nào cũng có

Chỉ với 2 nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp bạn có thể nhanh chóng loại bỏ mụn đầu đen, tẩy tế bào chết cho môi căng mọng, tẩy lông hay giúp răng trắng sáng.

1. Trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen là kẻ thù số 1 của hầu hết các chị em trong việc làm đẹp. Tình trạng này nếu không biết cách khắc phục kịp thời sẽ khiến da mặt trở nên sần sùi, kém sắc.

Nguyên liệu:

– 1 thìa canh kem đánh răng.

– 2 thìa cà phê muối (nên sử dụng muối dạng bột, nếu không có bạn có thể giã nhỏ muối thành dạng bột mịn là được).

– Bàn chải đánh răng lông mềm (bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng của trẻ em).

– Khăn vải màn mềm (nếu có khăn vải màn càng tốt).

– 1 bát nước nóng pha một nhúm muối nhỏ.

bestie lam dep

Cách làm:

– Cho hết phần kem đánh răng cùng muối đã được chuẩn bị vào bát. Sau đó, dùng thìa đánh đều, sao cho 2 nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau thành 1 hỗn hợp đồng nhất là được.

– Vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, bạn có thể tẩy da chết cho làn da luôn được thông thoáng, hỗ trợ việc trị mụn đầu đen được hiệu quả hơn.

– Sử dụng chậu nước nóng pha muối loãng để xông mặt trong vòng từ 3 đến 5 phút, điều này giúp lỗ chân lông giãn nở hoàn toàn, đồng thời giúp tinh thần thư giãn sau 1 ngày làm việc vất vả.

– Sau khi làn da đã được thông thoáng bạn hãy nhúng ướt bàn chải đánh răng vào bát hỗn hợp kem đánh răng – muối, rồi chà nhẹ nhàng lên vùng mũi và 2 bên cánh mũi – nơi tập trung nhiều mụn đầu đen nhất trên khuôn mặt, cứ chà như vậy khoảng thời gian chà là 5 phút.

– Sau đó, sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên vùng mũi 5 phút, rồi 15 phút sau bạn thoa đè thêm 1 lớp kem đánh răng mỏng nữa lên mũi và lưu lại thêm 5 phút.

– Khi thấy 2 lớp kem đánh răng đã khô, hãy rửa sạch bằng nước ấm, rồi dùng khăm vải màn lau sạch vùng mũi giúp lấy đi những nốt mụn đầu đen còn sót lại.

– Cuối cùng bạn sử dụng 1 viên đá lạnh nhỏ chà nhẹ lên vùng da vừa trị mụn đầu đen, giúp lỗ chân lông được se khít hoàn toàn, ngăn chặn quá trình tích tụ, bã nhờn trong nang lông dễ dẫn đến viêm nhiễm các nang lông.

Sử dụng đều đặn 2 lần/1 tuần vào buổi tối trước khi đi, chỉ sau vài lần thực hiện, bạn sẽ thấy những nốt mụn đầu đen trên mũi và 2 bên cánh mũi dần biến mất lúc nào không hay. Trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng và đều màu hơn đấy.

bestie lam dep

Công dụng:

– Kem đánh răng chứa sodium pyrophosphate, đây là một chất có tác dụng làm se nốt mụn, làm sạch lỗ chân lông, làm dịu da. Giúp trị mụn đầu đen nhanh chóng và hiệu quả.

– Muối giúp diệt khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc nghẽn và phục hồi nhanh làn da. Đồng thời muối cũng giúp da luôn được cân bằng độ ẩm cần thiết, ngăn sự tăng tiết dầu trên da làm giảm mụn hiệu quả.

2. Tẩy trắng răng

bestie lam dep

Chỉ sử dụng nguyên kem đánh răng thì không thể nào loại bỏ được hết các mảng bám ố vàng cứng đầu. Giờ đây thay vì tốn tiền đến nha sĩ bạn hãy trộn chúng với muối biển ra chiếc bát nhỏ. Dùng hỗn hợp đó vệ sinh răng miệng ngày 2 lần vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Duy trì trong 1 thời gian ngắn để nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng bóng cùng hơi thở thơm mát tự nhiên.

3. Tẩy tế bào chết cho môi

bestie lam dep

Môi là vùng da có cấu tạo khá nhạy cảm vì thế việc lạm dụng những thỏi son chứa nồng độ chì cao hay không thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ khiến chúng trở nên thâm sạm, kém tươi tắn. Qua đó, chỉ cần cần bỏ ra 30 phút tẩy tế bào chết bằng chiếc bàn chải lông mềm rồi dùng hỗn hợp kem đánh răng muối massage liên tục trong 3 phút. Và chỉ sau 2 lần thực hiện viền môi xỉn màu sẽ trở nên hồng hào, căng mịn tự nhiên.

4. Tẩy lông

bestie lam dep

Làm sạch vùng da cần triệt lông bằng nước ấm giúp loại bỏ bụi bẩn còn sót lại. Tiếp tục thoa thêm một lớp mỏng hỗn hợp kem đánh răng muối liên tục trong khoảng 5 phút. Thư giãn đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch bằng nước như bình thường. Áp dụng công thức này từ 2 – 3 lần/tuần khiến các sợi lông tự rụng và nếu có mọc lại sẽ mờ và thưa thớt hơn hẳn.

5. Trị sẹo thâm

Hỗn hợp kem đánh răng và muối cũng giúp bạn xua tan nỗi lo thâm mụn một cách tốt nhất.

Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc sau khi vệ sinh da sạch sẽ, dùng hỗn hợp 1 thìa kem đánh răng + 1 thìa muối mịn thoa đều lên vùng da thâm do mụn. Nghỉ ngơi thư giãn khoảng 30 phút, rồi tiến hành rửa lại bằng nước như bình thường. Cuối cùng thoa lên da một chút kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình làm đẹp. Áp dụng công thức này trong một thời gian ngắn, không những giúp đánh bay sẹo thâm nhanh chóng mà còn giúp da sáng mịn tự nhiên.

Chỉ một hỗn hợp với 2 nguyên liệu nhà nào cũng có là bạn đã có trợ thủ đắc lực cho việc làm đẹp tại gia rồi. Nhớ thực hiện và cho chúng tôi biết kết quả nhé!

Theo Phunugiadinh

Leave a Reply

Or