Làm ăn không thuận gia đình bất hòa hãy kiếm ngay cây này trồng đảm bảo lên như diều gặp gió luôn êm ấm

Làm ăn không thuận gia đình bất hòa hãy kiếm ngay cây này trồng đảm bảo lên như diều gặp gió luôn êm ấm – rất dễ nhưng không phải ai cũng biết để tận dụng.

cay-canh-6
 

Cây kim tiền

Cây kim tiền được phân tích có đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh , mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đều có góc cạnh – tính dương nên giúp điều hòa, cân bằng âm dương. Vì thế kim tiền được đánh giá rất cao trong phong thủy khi đem đến tài lộc , thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

Cây Phất Dụ

Phất dụ là loại cây đem lại may mắn bởi nó tượng trưng cho ngũ hành: Bản thân cây chính là Mộc, nơi cây sinh sôi là thổ, nguồn nước và dinh dưỡng cho cây lớn lên là Thủy, chậu gốm trồng cây chính là từ Hỏa, nếu dùng chậu bằng kính sẽ là đại diện của Kim.

Theo quan niệm dân gian, người ta thường mua phất dụ theo cành và tuân theo những quy luật sau:

2 cành: Cho tình duyên

3 cành: Mang đến hạnh phúc

5 cành: Đại diện cho sức khỏe

8 cành: Mang đến tài lộc

9 cành: Đem đến thời vận cho gia chủ.

 

Nếu có một chậu Phất dụ trong nhà, bạn cần chú ý chăm sóc cho cây luôn xanh tốt, có vậy những ý nghĩa phong thủy như trên mới phát huy được tác dụng.

Cây Ngọc Bích – mang đến nhiều tài lộc

Đây còn được gọi là cây thường xanh. Đặc tính của loài cây này là dễ trồng, đặt một chiếc lá xuống đất ẩm là mọc thành cây. Cây này tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng.

Nếu đặt cây ở hướng Đông Nam (là khu vực tài lộc) thì năng lượng Kim của cây sẽ xung với năng lượng Mộc của hướng đó.

Quan niệm từ xưa bởi các thương gia cho rằng ngọc bích có khả năng mang lại tài lộc vì vậy loại cây này thường đặt bên các quầy thu ngân hoặc máy đếm tiền…

Ngoài ra nhiều người còn đặt cây ngọc bích tại các lối đi của cửa hàng nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc. Đây cũng là loại cây tốt cho sức khỏe nên gia chủ có thể đặt bên cửa sổ của ngôi nhà.

Về điều kiện chăm sóc bạn cần lưu ý, ngọc bích không phải loài cây ưa nước vì vậy cần đặt nơi thoáng mát, đầy đủ ánh sáng và nhiệt độ thấp.

Cây thường xuân

Cây thường Xuân hay có tên khác là cây trường Xuân, cây vạn niên là loại cây dây leo được ví như “một máy lọc không khí tự nhiên”. Cây được mọi người trồng trong nhà, văn phòng có tác dụng hấp thụ những chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol… Ngoài ra, cây này còn rất tốt cho phong thủy và giúp mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Bạn có thể trồng cây thường xuân ở chậu sứ, nhựa, bồn hoa hoặc chậu treo. Cây thường xuân sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp. Tuy nhiên không nên để cây thường xuân ở dưới nắng gắt quá lâu, cây sẽ bị vàng lá, yếu ớt.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or