Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết “đẻ xong để quên não ở bệnh viện” là có thật

“Não cá vàng là có thật các mẹ ạ. Các mẹ khai thật xem đã làm cháy như thế này bao nhiêu lần rồi ạ”, một mẹ bỉm thở dài tâm sự.

 
 

“Não cá vàng” sau sinh là câu chuyện bi hài không hồi kết của các mẹ bỉm sữa. Nhiều chị em thời còn con gái vốn có trí nhớ rất tốt nhưng đến khi mang bầu, sinh con mới “ngã ngửa” bởi chứng quên trước quên sau bỗng dưng xuất hiện.

Biểu hiện của tình trạng này có thể kể đến như việc đi chợ mua hàng quên không lấy tiền trả lại, để đồ đạc ở đâu không nhớ, cắm cơm không bật nút, quên cho gia vị vào món ăn hay thậm chí, có người đang cầm đồ trong tay mà cứ đi tìm khắp nhà… và còn nhiều hơn thế nữa.

Việc trí nhớ giảm sút sau khi sinh con khiến nhiều chị em gặp khó khăn trong chính những công việc đơn giản của đời sống hàng ngày. Không ít câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đó mà ra.

Mới đây, trên một nhóm kín chuyên tâm sự về chuyện của các mẹ bỉm sữa, thành viên T.H ngán ngẩm chia sẻ hình ảnh về nồi thịt kho trứng cháy đen của mình. Chị T.H cho biết, đó là hậu quả của chứng đãng trí mà cô gặp phải sau khi sinh con. Đồng thời chị T.H đăng đàn tâm sự hỏi mọi người xem có ai từng bị như mình không, chị viết: “Não cá vàng là có thật các mẹ ạ. Các mẹ khai thật xem đã làm cháy như thế này bao nhiêu lần rồi ạ“.

Đính kèm đôi lời giãi bày là bức ảnh chụp lại nồi thịt kho trứng bị cháy thui khiến chị em được dịp bàn tán xôn xao. Hóa ra, chị T.H không cô đơn, dưới phần bình luận về bài viết của chị, nhiều mẹ bỉm sữa khác cũng thở ngắn than dài vì chuyện quên chuyện nọ chuyện kia, thậm chí nhầm lẫn tai hại đã xảy ra thường xuyên kể từ sau khi họ thực hiện thiên chức thiêng liêng của mình.

2
3

Biết thế này thì cho vào nồi cơm hấp hết cho an toàn các mẹ ạ.

– Ôi đồng cảnh rồi mẹ nó, em mới sinh được 1 tháng, dậy nấu cơm quên luôn bật nút, rõ ràng khăn tắm vắt trên cổ mà đi tìm loạn khắp nhà. Chìa khóa xe với điện thoại ngày cứ phải đi tìm đến chục lần. Chán lắm mẹ nó ạ.

– Ôi mình làm cháy suốt. Mình nấu nồi nước sôi bếp ga mà để từ đêm tới sáng, may không cháy nhà. Mới hôm qua đi siêu thị mua đồ, thanh toán tiền xong hết đi ra cổng gọi xe. Ngồi ghế đợi xe đến để bịch đồ ở đấy rồi đi về nhà tay không.

– Vừa cho con uống sữa xong, đi tráng bình, lại đổ nước định pha sữa cho con uống tiếp.

– Xả nước giặt đồ quay vào phòng quên là đang xả nước, nước lênh láng cả nhà luôn, rầu gì đâu…

Trước đó, các chị em cũng từng được pha cười rụng rốn với những pha “mất não” khó đỡ của hội mẹ bỉm sau sinh.

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 2.

Quên hết mọi bí kíp nấu ăn trong sách đi, phải như mẹ “cá vàng” này mới đỉnh, kho cá vừa – cháy – tới!

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 3.

Quyết tâm lấy lại dáng vóc sau sinh nên một mẹ đã chăm chỉ đun nước cỏ máu để uống, thuốc đâu chả thấy, đến lúc mở vung ra thì “máu” đã thành đen sì.

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 4.

Cá hóa thạch nguyên con theo công nghệ “mất trí nhớ” của các bà đẻ.

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 5.

Vâng, tiết mục cá kho đã ra đời trong sự đãng trí của người mẹ nào đó, mãi đến khi ngửi mùi khét lẹt mới tá hỏa lật vung lên. May quá, cá gần cháy thôi, vẫn ăn tốt…

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 6.

Không chỉ quên chuyện nấu ăn, các mẹ đẻ xong còn quên đủ thứ khác, thảm họa nhất là luộc bình sữa cho con ti xong quên tiệt trời đất!

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 7.

Con mình đêm nay biết uống sữa bằng gì bây giờ, khi bình và núm đã hóa thành một mớ hỗn độn thế kia. 12 giờ đêm rồi còn hiệu nào mở cửa để mà mua nữa chứ. Vậy mới biết cẩn thận quá cũng không tốt lắm đâu nha.

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 8.

Món “thịt kho nhạt” vì luộc quá lửa thành ra cháy đen nên đành gọi vậy để chữa cháy. Rất may là cả cục thịt còn chưa biến thành than cho nên gọt phần dưới đi thì vãn ăn tốt các mẹ ạ.

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 9.

Lại một nồi thịt luộc vừa – cháy – tới khá xuất sắc.

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 10.

Luộc nồi măng mà quên béng mất, xót cả ruột.

Lại thêm một nồi trứng kho thịt cháy đen chứng minh truyền thuyết đẻ xong để quên não ở bệnh viện là có thật - Ảnh 11.

Nồi, niêu, xoong, chảo… là những “nạn nhân” thường gặp của các mẹ bỉm sữa sau sinh.

Vậy mới biết, để có được một thiên thần nhỏ, các mẹ đã hy sinh rất nhiều, không chỉ sức khỏe, vóc dáng và cơn đau không gì sánh nổi mà cả những hậu quả như chuyện nhớ nhớ quên quên thế này cũng là thiệt thòi rất lớn. Vì thế, các bố nhớ yêu thương và chia sẻ với các mẹ nhiều hơn nữa nhé!

 
Theo Helino

Leave a Reply

Or