Lá thư của bố viết cho con gái còn trong bụng mẹ

Bố không biết nên phải bắt đầu từ đâu nhưng đến tận giây phút này, bố vẫn ngập tràn hạnh phúc con ạ. Dù mới chỉ được nhìn thấy hình hài của con chứ chưa được chạm vào con bằng da bằng thịt nhưng bố và mẹ đã thấy con đã ở rất gần.

Cốm của bố và mẹ cùng cả gia đình nhà mình ah. Lần đầu tiên khi được mẹ thông báo là bố và mẹ có con, bố vừa vui vừa bỡ ngỡ vừa lo lắng. Vì lần đầu tiên được biết cảm giác làm bố làm mẹ, lo lắng vì cả hai bố mẹ chưa chuẩn bị gì nhiều để đón con. Bố lo nhưng là đàn ông bố không nói ra, rồi bố lo cả mẹ sức khỏe yếu, có thêm con sẽ không biết sẽ như thế nào.

Nhưng nói chung, biết có con bố vui con ah, nhìn vào trong ánh mắt mẹ bố cũng thấy mẹ lo lắng và rất nhiều hạnh phúc. Những lúc đèo mẹ và con đằng sau xe, bố thấy mình thật hạnh phúc khi có hai mẹ con đang ngồi sau, đôi khi bố cứ nghêu ngao hát những bài không đầu không cuối là vì thế.

Lá thư của bố viết cho con gái còn trong bụng mẹ

Rồi mẹ nghén, bố đi công tác xa nhà, không có nhiều cơ hội để hỗ trợ mẹ. Có con, mẹ vất vả nhiều đấy Cốm, nhất là khi thèm một món gì mà chẳng có ai đi mua, đợi đến khi bố xuất hiện thì cơn thèm của mẹ đã qua rồi. Những lúc ấy, bố chỉ biết nắm tay mẹ thật chặt và muốn nói lời xin lỗi tới mẹ và Cốm. Nhưng bố cũng tin mẹ của con hiểu và thông cảm cho bố. Trời Hà Nội mấy hôm nay nắng nóng, những con đường dường như cũng xơ xác hơn. Đêm mùa hè Hà nội cũng bớt lung linh hơn, nhưng với cả bố và mẹ tất cả điều đó không là gì, bởi đơn giản có con, bố với mẹ thấy hạnh phúc ngập tràn, hai bố mẹ vẫn cho con vi vu đi cùng trên mọi nẻo đường Hà Nội, mẹ mệt bố cũng lo, nhưng bố biết mẹ và con mạnh mẽ! Mẹ đi siêu âm, bố bám đuôi mẹ đi cùng.

Lần đầu tiên nhìn thấy hình hài của con dù là trên màn hình vi tính với sự chỉ dẫn của cô bác sỹ, ngồi bên cạnh mẹ bố thấy một cảm luồng khí nóng chạy dọc sống lưng, mắt bố sáng lên để nhìn con cho rõ. Bố đảo mắt nhìn mẹ, mẹ con nhoẻn miệng cười hạnh phúc và ấm áp. Bố lúc đấy trong đầu chỉ toàn hình ảnh về con và bố chỉ nghĩ được là bố phải cảm ơn cuộc sống, cảm ơn mẹ con và cảm ơn con đã đến gần hơn với hai bố mẹ trên cuộc đời này. Lần đầu tiên, thực sự bố thấy mình trưởng thành và thấy cuộc sống có giá trị khi bên cạnh bố là mẹ và con, một sinh linh bé bỏng, Cốm ah.

Người ta cứ bảo, con gái là tình nhân của bố ở kiếp trước. Bố cũng tin vào điều đó, nhưng với bố con chắc chắn sẽ là người bạn khác giới thân thiết nhất, ân cần nhất. Từ hôm có con, đi đâu bằng xe máy bố cũng đi rất chậm và an toàn, vì con, vì mẹ vì gia đình mình bố thấy quý mạng sống mình hơn, bởi đơn giản bố luôn muốn song hành cùng con và mẹ trên mọi nẻo đường.

Lá thư của bố viết cho con gái còn trong bụng mẹ

Bố điên đảo lên mạng tìm cho con tên, bố cũng định lập cho con ngay từ bây giờ một hòm thư điện tử, một trang facebook, nhưng bận bịu quá bố chưa làm được.

Có con và mẹ bố đang suy nghĩ về một loạt dự định sẽ làm. Mẹ với ông bà và các bác chắc sẽ diện cho con những bộ quần áo thật đẹp, bố cũng thế. Bố và mẹ sẽ âm thầm và lặng lẽ đi theo con cho đến hết cuộc đời. Bố sẽ đưa con đi đến những nơi bố từng qua. Bố sẽ truyền cho con niềm đam mê đọc sách, để con có thể lĩnh hội đủ những kiến thức và đó sẽ là hành trang để đưa con đi, đến những nơi xa hơn, những nơi bố và mẹ con từng mơ mà chưa bao giờ được đặt chân tới.

Bố và mẹ cũng hi vọng, Cốm sẽ là người mạnh mẽ không ỷ lại. Cốm của bố sẽ mạnh mẽ nhưng cũng rất dịu dàng và tinh ý con là con gái của bố. Có nhiều lúc bố vẫn hay trêu mẹ sau này con sẽ về phe của ai. Chắc Cốm sẽ về phe của bố rồi vì đơn giản bố đã gặp con ở kiếp trước rồi con nhỉ, Bố sẽ bóp chân, bóp tay, xoa lưng cho con bất kể thời gian nào, để khi vắng ba, hơi của bố sẽ làm cho con nhớ.

Lá thư của bố viết cho con gái còn trong bụng mẹ
Con gái là tình nhân kiếp trước của bố phải không!

Nói đùa mẹ vậy thôi chứ, Cốm – con sẽ là tài sản quý giá nhất mà bố và mẹ có nên dù có những lúc bố mẹ cãi vã, hi vọng con sẽ có đủ khéo léo để làm hòa bởi đơn giản còn sẽ cười thật nhiều và chẳng có nghĩa lý gì khi con cười đáng yêu mà hai bố mẹ lại cau có cả.

Bố còn nhiều dự định với con lắm, cả mẹ cũng vậy đấy, nhưng mẹ chưa có thời gian để nói ra. Nhưng ngay từ bây giờ bố và mẹ sẽ cố gắng làm mọi thứ vì con, Cốm nhé!

Bố và mẹ biết, hạnh phúc đôi khi đến từ những điều rất nhỏ nhoi. Bố mẹ cảm ơn Cốm vì đã đến và là con của bố mẹ. Những dự định tiếp với con bố sẽ viết và chat chit với con sau nhé, con hãy ngoan và mau lớn, đừng quấy mẹ, vì mẹ không được khỏe đâu đấy.

Hãy vững vàng lên cô gái nhỏ của bố mẹ, bố yêu con!

Depplus.vn/MASK

Leave a Reply

Or