Lá bắp cải giảm căng sữa hiệu quả

 Lá bắp cải là một thực phẩm rất tốt. Khi sinh bé Suri, mình đã dùng lá bắp cải để giảm khả năng căng sữa ở bầu ngực rất hiệu quả. Nếu mẹ nào cũng bị căng sữa giống mình thì thử dùng cách này xem sao nhé!

Đến tận bây giờ, khi nhớ lại mấy ngày đầu sau sinh Suri, mình vẫn toát mồ hôi. Chao ơi là sợ! Vì sinh mổ nên mỗi lần đứng lên, ngồi xuống mình lại ứa nước mắt vì đau. Thêm việc sữa về làm hai bầu ngực mình căng tức như muốn ‘nổ tung’. Sức bú của con khi ấy quá yếu nên cũng chẳng giúp giảm đau nhức cho mình. Lúc ấy, nhìn mặt chồng ỉu xìu vì thương vợ, còn mình thì mặt mày méo xẹo, dễ cáu bẳn trông đến là hoàn cảnh.

Rồi chồng ‘tham vấn’ các chị em cùng công ty, ‘lục tìm’ các website thấy nói rằng, có thể giảm căng sữa bằng lá bắp cải. Quả nhiên, mẹo đơn giản nhưng đã có hiệu quả đáng kể với mình

1355

Với những chị em bị căng sữa sau sinh, có thể dùng lá bắp cải xem sao nhé!

– Mua lá bắp cải xanh, rửa sạch và để khô. Sau đó để vào tủ lạnh.

– Lấy bớt gân lá, quấn lá xung quanh bầu ngực, để hở đầu ti. Lá cải cần ôm sát bầu ngực và người mẹ cảm thấy lạnh vừa phải.

– Thay 30 phút/lần hoặc sớm hơn nếu lá héo.

– Kiểm tra lại bầu ngực thường xuyên, bỏ lá cải ra và chuẩn bị cho bú hoặc hút sữa ngay khi người mẹ có cảm giác sữa bắt đầu chảy.

– Có thể áp dụng 1-3 lần trước khi cho bú. Tuy nhiên, việc lạm dụng phương pháp này lại làm giảm tiết sữa.

Ngoài ra, cũng có thể sử dụng một miếng gạc mát, giúp giảm sưng hoặc tắm vòi hoa sen với nước ấm. Đặt miếng lót ngực trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, lấy ra, đệm vào bên trong áo lót. Hơi mát sẽ giúp ngực bớt sưng, nóng và cho cảm giác dễ chịu.

Theo Camnanggiadinh

Leave a Reply

Or