Kỳ tích sinh ba của người mẹ 10 năm bị chẩn đoán vô sinh

Ở tuần thai thứ 32, Donna bị tiền sản giật, vì thế, bác sĩ buộc phải gây mê cho cô để mổ bắt con sớm một tháng so với dự định.

ky-tich-sinh-ba-cua-nguoi-me-10-nam-bi-chn-doan-vo-sinh

Donna Carter, 34 tuổi, người Anh, nói rằng cô đã “trúng số độc đắc” khi bác sĩ thông báo cô mang thai ba. Bởi 10 năm trước đây, cô từng rất đau khổ và nghĩ rằng mình không bao giờ sinh con được vì bị u nang buồng trứng. Ba cậu bé được thụ thai một cách tự nhiên và đã chào đời cách đây 7 tuần thực sự là một điều kỳ diệu.

Donna đã bị hôn mê và khi tỉnh lại thì biết các con Adam, Miles và Damian được sinh sớm một tháng. Cân nặng của mỗi cậu bé khi chào đời lần lượt là 2,1 kg, 2 kg và 1,9 kg. Các cậu bé phát triển tốt và hiện tại đạt cân nặng khoảng 3 kg mỗi bé.

ky-tich-sinh-ba-cua-nguoi-me-10-nam-bi-chn-doan-vo-sinh-1

Ba cậu bé hiện tại đã được gần 2 tháng tuổi.

Donna sống ở nước ngoài cùng với bạn trai người Ai cập được 4 năm. Anh là một nhân viên cảnh sát tên là Mahmood. Cô chỉ phát hiện ra mình có thai khi trở lại Anh. Bà mẹ ba con cho biết: “Tôi đã được chẩn đoán không thể có con năm tôi 24 tuổi và bây giờ, may mắn đã đến với tôi ở tuổi 34. Khi trở lại, tôi biết mình có thai được khoảng 5 tuần và bác sĩ nói với tôi rằng họ nghe thấy có 3 nhịp tim. Tôi thực sự bị sốc”. Trường hợp như Donna thực sự rất hiếm, chiếm tỷ lệ chỉ 1/1.000.000.

Donna được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm y tế Queen ở Nottingham mỗi tuần. Vào khoảng tuần thai thứ 32, bác sĩ chẩn đoán Donna bị tiền sản giật và cô được đưa vào bệnh viện. Khi đó, Donna trông đã rất đồ sộ, cả cơ thể sưng phồng như một quả bóng bay. Một tuần sau khi nhập viện, ba cậu bé chào đời. Vị bị tiền sản giật nên Donna buộc phải được gây mê trong 15 giờ để bác sĩ tiến hành mổ bắt con.

ky-tich-sinh-ba-cua-nguoi-me-10-nam-bi-chn-doan-vo-sinh-2

Sinh con khi đã lớn tuổi với Donna là một điều không dễ.

“Khi tỉnh dậy, tôi bị lẫn lộn hết cả, mọi thứ xung quanh ồn ào. Tôi được chăm sóc đặc biệt và tất cả những điều tôi muốn lúc đó chỉ là một tách trà”, Donna chia sẻ. “Tôi thậm chí còn không nhận ra là các con đã được sinh ra. Tôi nhìn thấy một bức ảnh của các con và nghĩ rằng: ‘Đó không phải là con mình. Làm thế nào mà con đã ra đời được, con còn phải ở trong bụng tôi mà’. Bụng tôi vẫn to đùng và tôi nghĩ mình còn đang mang thai. Sau đó, họ đưa tôi xuống để nhìn thấy các con. Thật tuyệt vời và choáng ngợp – một cảm giác mà tôi chưa từng có”.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or