Kỳ nghỉ hè thú vị cho bé

Kỳ nghỉ hè là thời gian được trông đợi nhất trong năm với các bé vì có thể ở nhà với gia đình, tha hồ vui chơi mà không phải đến trường. Bé vui bao nhiêu, ba mẹ lo lắng bấy nhiêu vì không biết cho bé làm gì vào những ngày hè.

Kỳ nghỉ hè thú vị cho bé

Bé có thể ở nhà cả ngày mà không phải dậy sớm đến trường và mong ngóng ba mẹ đón về

 

– Lắng nghe mong muốn của bé: Thay vì áp đặt bé phải làm cái này, cái kia thì các bậc phụ huynh hãy xem bé đang thích làm gì nhất và đáp ứng cho bé nếu mong muốn của bé có thể , đồng thời gợi ý bé làm một số việc nhỏ trong nhà như quét nhà, rửa chén…
– Cho bé về quê chơi với ông bà: Không khí trong lành và không gian yên tĩnh ở quê giúp bé phát triển ý thức , sức khỏe và biết quan tâm đến môi trường sống hơn. Tuy nhiên, trước khi cho bé về quê, các bậc phụ huynh nên dành thời gian trò chuyện cùng bé, cho bé biết quê ông bà nội (ông bà ngoại) ở đâu, có những người thân nào ở đó, phong cảnh có gì đẹp…
– Gia đình cùng đi du lịch: Nếu có điều kiện, gia đình bạn nên tổ chức một chuyến đi chơi xa. Bạn nên kể cho bé kế hoạch chuyến đi, tạo cảm hứng cho bé; cùng thảo luận với bé sẽ làm gì khi đến đó…Điều này giúp bé sẽ chịu tìm tòi, học hỏi những điều liên quan đến chuyến đi.
– Cho bé gặp gỡ các bạn trong lớp và làm quen bạn mới: Không nên cho bé suốt ngày ở nhà. Nên cho bé tham gia các hoạt động vui chơi cùng các bạn trong lớp như: tham dự buổi sinh nhật, đi xem phim hoạt hình…Hay cho bé đến những sân chơi bổ ích, để bé làm quen với bạn mới. Môi trường này giúp bé phát triển những kỹ năng xã hội, tự tin và nhanh nhẹn hơn.
Các bậc phụ huynh cũng lưu ý, vào mùa hè, cũng nên giúp bé giữ nếp sinh hoạt như ngày thường, như giờ giấc ngủ, ăn cơm đúng giờ… Với những bé lớn tuổi hơn, các bậc phụ huynh cũng không nên ép bé học quá nhiều các môn văn hóa.
theo: baby.marry

Leave a Reply

Or