Kỳ lạ kiểu nuôi dạy con hoang dã của vợ chồng người Anh

Bà mẹ người Anh tự sinh hai đứa con tại nhà và không cắt rốn mà để rụng một cách tự nhiên.

Adele, một nhà văn, và người chồng tên Matt, ở Brighton, Anh, có cách chăm sóc và nuôi dạy con hoàn toàn khác biệt. Họ hướng theo tiêu chí thuận theo tự nhiên, từ chối các dịch vụ y tế và học tập ở trường học.

Theo The Mirror, cậu bé Ulysses Allen, 5 tuổi, được mẹ Adele sinh tại nhà, không có sự giúp đỡ của bất kỳ nhân viên y tế nào. Cũng như nhiều sản phụ khác, Adele trải qua những cơn đau dữ dội lúc lâm bồn nhưng người chồng Matt, một thầy giáo dạy yoga, đã dạy vợ nhiều bài tập thở để giảm đau.

Kỳ lạ với kiểu nuôi dạy con hoang dã của vợ chồng người Anh

Adele bên chồng và hai đứa con. Ảnh: Mirror.

Adele áp dụng phương pháp liên sinh, tức là không cắt dây rốn của con mà để rụng tự nhiên. Cô đã rắc muối và cánh hoa hồng khô vào bánh nhau để giữ cho nó có mùi dễ chịu. Bé gái thứ 2 bé Ostara, em gái cũng chào đời theo cách tương tự 4 năm sau đó.

Hai đứa con đều được Adele áp dụng triệt để việc nuôi con bằng sữa mẹ. Cậu con trai 5 tuổi Ulysses hiện vẫn bú mẹ cùng em gái.

“Tôi thấy sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt hơn bất kỳ thức ăn bổ sung nào khác. Tôi cũng không cho con đi tiêm chủng, không việc gì phải tiêm thứ gì đó vào cơ thể mình”, Adele nói.

Với tiêu chí không đến bệnh viện nên hai vợ chồng cũng tự chữa bệnh cho các con ở nhà. Adele vẫn dùng sữa mẹ để chữa nhiễm trùng mắt, hay dùng nước chanh khi cảm lạnh.

Kỳ lạ với kiểu nuôi dạy con hoang dã của vợ chồng người Anh

Cà gia đình thích hòa nhập với thiên nhiên cây cỏ. Ảnh: Mirror

“Nếu tôi mắc căn bệnh nào đó nghiêm trọng như ung thư, tôi chắc chắn sẽ chọn phương án thuận theo tự nhiên. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào nó và cũng đã trải nghiệm đủ để biết đây chính là con đường tốt nhất.

Sức khỏe của các con cũng quan trọng như của tôi, nếu không nói là hơn thế, và một lần nữa tôi sẽ chọn với điều mình tin tưởng. Với tôi, đó là con đường của tự nhiên”, Adele chia sẻ.

Đôi vợ chồng này cũng không cho hai bé Ulysses và Ostara đến trường học bình thường, thay vào đó là để các con thoải mái chơi đùa với thiên nhiên, tìm hiểu về thực vật. Adele không bắt ép con phải học điều này, điều nọ mà để chúng tò mò và hứng thú muốn học từ những dòng chữ, hay chữ số ở trên tường… Hai vợ chồng cũng không hề lo lắng việc dạy con ở nhà sẽ ảnh hưởng đến tương lai của chúng.

“Những đứa trẻ học ở nhà cũng sẽ thành công như thường bởi chúng đã được giáo dục theo cách chúng muốn. Sau này, chúng sẽ tự xây dựng sự nghiệp của riêng mình, không lệ thuộc vào bất kỳ ai khác”, Adele nói.

Mặc dù để hai con hoạt động ngoài trời phần lớn thời gian trong ngày nhưng đôi vợ chồng không hề sử dụng kem chống nắng cho con. Adele cho biết cô không tin những loại kem này có thể giúp con người chống được bệnh ung thư.

Kỳ lạ kiểu nuôi dạy con hoang dã của vợ chồng người Anh

Cả hai bé đều được cha mẹ dạy ở nhà, không phải đến trường. Ảnh: Mirror.

Bữa ăn của gia đình chủ yếu là các loại thực vật như khoai tây, các loại hạt, rau và chuối. Hai bé Ulysses và Ostara không bao giờ được đụng đến các loại đồ ăn nhanh, và chúng có vẻ cũng không hứng thú lắm với những món đó.

Sau cả ngày cùng nhau sinh hoạt, cả nhà sẽ đi ngủ tại cùng một phòng. Họ cho rằng cách này sẽ khiến các thành viên thêm gắn kết và hiểu nhau hơn.

Hai vợ chồng đang tiết kiệm tiền để chuyển đến sống tại một cộng đồng sinh thái ở Costa Rica, nơi mọi người tự trồng trọt và cung cấp lương thực cho bản thân. Đó cũng là một không gian rộng lớn, có thể dễ dàng tiếp cận với các loại động vật hoang dã, sống cuộc sống hoàn toàn thuộc về tự nhiên.

Adele viết về cuộc sống gia đình mình và cách dạy con trên blog cá nhân. Dù có nhiều ý kiến phản đối, chê cách nuôi dạy con là tiêu cực nhưng Adele cho hay sẽ không thay đổi theo cách nào khác.

Theo VNE

Leave a Reply

Or