Kinh nghiệm truyền miệng về thai kỳ

Có rất nhiều kinh nghiệm được mọi người “rỉ tai” nhau về việc mang thai, sinh nở. Bạn đừng quá lo lắng mà hãy xem chúng như một trong những thông tin thú vị để hiểu biết thêm những điều liên quan đến thai kỳ thôi nhé.

Không mua đồ sơ sinh trước khi sinh

Nhiều người cho rằng trẻ con sinh ra không được mặc đồ mới, phải mặc đồ của đứa trẻ khác để lấy vía, nhất là với những trẻ sinh non. Vì vậy, mẹ không nên mua trước quần áo hay đồ dùng cho bé trong khi mang thai.

Bụng bầu cao hay thấp

Nhiều người nói rằng nếu bụng mẹ gần với khung xương chậu thì chắc chắn mẹ đang mang bầu bé trai và ngược lại, nếu bụng mẹ nằm ở vị trí cao và gần ngực hơn thì đích thị đó là một bé gái. Nhưng thực sự đây chỉ là một “tin đồn” mà thôi. Các chuyên gia đã tìm ra rằng vị trí của bụng bầu phụ thuộc vào cơ bắp cũng như hình thể của mẹ, cơ bụng càng nới lỏng thì bụng bầu càng nằm ở vị trí thấp, nhất là ở lần mang thai thứ hai.

Mẹ ốm nghén do giới tính của thai nhi

Ốm nghén rõ ràng là một trong những triệu chứng khó chịu của thai kỳ, nhất là với những mẹ mang thai lần đầu dù mẹ mang bầu bé trai hay bé gái vì cơ thể đang bình thường của mẹ có thể coi thai nhi là “vật bất thường” xâm nhập cơ thể. Tuy nhiên vẫn có một số người tin rằng ốm nghén liên quan đến giới tính của thai nhi, từ đó có thể dự đoán trước giới tính của bé. Nếu mẹ ốm nghén nghiêm trọng vào buổi sáng và những triệu chứng ốm nghén này kéo dài toàn bộ thời kỳ mang thai thì mẹ có thể đang mang bầu bé gái. Ngược lại, nếu triệu chứng ốm nghén ngắn hơn và mẹ không bị nghén nghiêm trọng thì có thể mẹ mang bầu một bé trai.

“Truyền thuyết” về màu da

Có quan niệm cho rằng nếu trong thời gian mang thai, mẹ thường xuyên ăn các loại thực phẩm, đồ uống có màu sáng như sữa, nước dừa… sẽ làm cho bé yêu của em có một làn da trắng hồng. Và mẹ cũng tránh ăn nhiều nước tương, gà ác hay uống các loại nước có màu tối như cà phê vì có thể làm da bé tối màu.

Nghiêm cấm đồ ăn lạnh

Người xưa thường cảnh báo mẹ bầu không được ăn các loại thực phẩm và đồ uống lạnh. Lý do là bởi họ coi tử cung như một lồng ấp, giữ ấm cho trẻ và là nơi để trẻ phát triển. Vì thế đồ ăn lạnh sẽ ảnh hưởng đến môi trường phát triển của trẻ, mẹ chỉ nên ăn uống những thực ăn nóng hoặc có nhiệt độ như nhiệt độ phòng.

Ăn cà rốt sinh con trai, ăn cá sinh con gái

Ông bà ta tin rằng nếu muốn có con trai, mẹ nên ăn nhiều cà rốt, rau diếp, nấm và đậu phụ. Ngược lại, nếu mẹ muốn có bé gái, hãy thêm nhiều cá, thịt và dưa chua vào khẩu phần ăn.

Đồ chua, đồ ngọt

Nhiều người quan niệm, khi mang thai nếu người mẹ thích ăn thức ăn chua nghĩa là đang mang thai bé gái, còn đồ ngọt là món “khoái khẩu” của mẹ trong thai kỳ thì nhất định mẹ đang có một bé trai.

Kiểm tra nhẫn

Đây là một cách thú vị để biết giới tính của em bé. Buộc chiếc nhẫn cưới của mẹ vào sợi chỉ hoặc dây chuyền và xoay nó trên bụng của mẹ. Nếu nó di chuyển trong vòng tròn thì trong tương lai mẹ có thể có một bé trai.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or