Kinh nghiệm mua và bảo quản giầy đúng cách

Những đôi giầy là đồ phụ kiện quan trọng nhất giúp bạn nổi bật khi kết hợp đúng với tông quần áo của mình. Nhưng không phải cứ đẹp là mua, bạn cũng cần có một số kinh nghiệm để mua được đôi giầy ưng ý mà tốt cho đôi bàn chân của mình.

Khi mua giày, để tiết kiệm thời gian, bạn nên xác định size (cỡ) chân của mình. Tuy nhiên, đừng thử giày vào buổi sáng, khi chân bạn chưa “nở” tối đa.

Nên mua từ 10g trở đi, khi bạn đã ăn uống và có khoảng thời gian vận động nhất định. Kích thước chân bạn sẽ “chuẩn” nhất vào khoảng chiều và tối. Chân phải và trái có sự xê dịch khác nhau, bạn nên thử cả đôi, đi lại xem có thoải mái không, các ngón chân có thể cử động được không.

u3-gdg03

Giày đẹp là giày vừa chân, phù hợp, giày rộng sẽ làm chân bước không thăng bằng, giày chật khiến chân bị bó, đau chân thường trực, cộng thêm các mạch máu bị dồn ép, hại cho sức khỏe.

Khi chọn giày, ngoài yếu tố thời trang, sở thích, nên chọn kiểu giày có thể kết hợp với quần áo, phụ kiện làm tôn dáng vẻ của bạn, từ sắc màu đến kiểu dáng và chất liệu. Bạn có thể chọn giày theo nhu cầu sử dụng: đi làm, đi chơi, đi dự tiệc hay các sự kiện quan trọng để chọn đế bằng, đế cao vừa, rất cao (trên 9cm), hay mũi nhọn, miễn sao các chi tiết trên giày không ảnh hưởng đến việc di chuyển.

Bạn cần lưu ý đến môi trường, thời tiết khi sử dụng chất liệu giày vải, bố, giày da hay giả da, simili. Trừ loại giày làm bằng nhựa dẻo hay cao su có thể chịu được nhiệt độ cao và trời mưa, một số sản phẩm thể thao có khả năng chịu nhiệt và kháng nước, các giày bằng chất liệu khác đều bị ảnh hưởng bởi sự ẩm ướt hoặc sức nóng. Vì thế, bạn tránh để giày nơi ẩm ướt. Nên làm khô giày bằng gió quạt hoặc thổi khô các loại lông hay nỉ bằng máy sấy (chế độ mát).

Nếu gặp sự cố bị ướt giày, trước hết, dùng khăn giấy lau khô, sau đó xé vụn khăn cho vào trong giày để giấy hút ẩm, thấm nước rồi để phơi trước gió quạt hoặc gió trời. Tuyệt đối không phơi giày dưới nắng, sẽ làm giày biến dạng, bị khô cứng, méo mó.

Nên vệ sinh giày thường xuyên, lau chùi và đánh xi (nếu là giày da), để nơi khô ráo, cho giấy sạch và có khả năng hút ẩm vào giày, để giày vào hộp giấy. Không nên cất giày trong bao ni lông bịt kín, giày sẽ bị mốc, ố, thậm chí da giày tự phân hủy, đặc biệt với các loại giày da tổng hợp, giày giả da.

Có những đôi giày thỉnh thoảng bạn mới mang, vì thế bạn nên vo tròn giấy nhét vào để hút ẩm đồng thời dáng giày không bị biến dạng.

Theo Hanhphucgiadinh

Leave a Reply

Or