Kinh nghiệm chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Con gái chị T. mới sinh được mấy ngày, chị T. vẫn không khỏi băn khoăn về việc tắm cho con bằng sữa tắm hay tắm bằng các loại lá cây theo kinh nghiệm dân gian được mẹ chồng truyền lại.

Mẹ chồng chị bảo, ngày xưa tắm cho trẻ con bằng các loại lá là lành nhất, không lo hóa chất. Nhưng là một bà mẹ hiện đại, chị T. cũng tìm hiểu nhiều nguồn thông tin, tham khảo trên diễn đàn, các mẹ lại chia sẻ nên dùng sữa tắm cho con. Vì các loại lá theo kinh nghiệm dân gian thì có thể tốt, nhưng khó mà tìm mua được các loại lá không bị phun thuốc, đảm bảo an toàn cho làn da non nớt của bé.

Theo các bác sĩ sản khoa, khi trẻ chào đời đã có thể tắm bằng sữa tắm vì da trẻ còn một lớp phấn, nên tắm thêm dầu sẽ rất sạch.

h

Mẹ nên chọn những sản phẩm sữa tắm cho bé có uy tín trên thị trường (Ảnh minh họa: Internet)

Chọn sữa tắm nào tốt cho bé

Tuy nhiên, để chọn được loại sữa tắm tốt nhất cho trẻ trong vô số loại sữa tắm tràn ngập trên thị trường hiện nay thật không đơn giản. Hiện trên thị trường đã có nhiều xà phòng, sữa tắm để có thể duy trì độ mịn màng và trắng hồng cho làn da bé, nhưng chủ yếu là hàng nhập ngoại và số ít nhãn hiệu của Việt Nam liên doanh. Điều cần quan tâm đầu tiên khi các bà mẹ chọn mua sữa tắm cho bé là đọc kỹ thành phần của sản phẩm.

Theo các chuyên gia da liễu, trong sữa tắm có hai thành phần quan trọng có thể giúp da bé an toàn với các loại bệnh về da như rôm sảy, hăm kẽ, viêm da do tã lót, mụn nhọt… là acid lactic và lactoserum. Lactoserum được chiết suất từ sữa, chứa nhiều vitamin, acid amin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất. Acid lactic là chất tiết tự nhiên có trong mồ hôi của da. Những loại sữa tắm chứa hai thành phần này sẽ không gây dị ứng da.

Thông thường theo thói quen, vừa cầm chai sữa tắm, điều đầu tiên các mẹ thường làm là bật nắp chai lên để ngửi xem sữa tắm có thơm không, và lựa chọn sữa tắm cho trẻ theo mùi thơm. Nhiều mẹ nghĩ rằng sữa tắm có mùi hương hấp dẫn sẽ khiến bé thích, nhưng làn da của bé có “thích” hay không lại là chuyện khác.

Ngoài ra, bé có thể còn bị kích ứng với mùi hương chất nhân tạo từ bọt sữa tắm. Do đó, các bà mẹ cũng nên lưu ý đến điều này.

Nhiều loại sữa tắm cho bé chứa chất tiêu diệt vi khuẩn nhưng lại có thể ảnh hưởng không tốt đến làn da nhạy cảm của bé hay sữa có mùi thơm nhưng chất tạo bọt quá nhiều cũng có thể dẫn đến viêm nhiễm đường tiểu, viêm âm đạo ở trẻ. Vì vậy, nếu thấy nghi ngờ bé bị các dấu hiệu dị ứng thì ngưng sử dụng sản phẩm ngay.

Mẹ nên lưu ý các thông số cơ bản về thành phần, xuất xứ khi chọn sản phẩm chăm sóc da thích hợp cho bé của bạn. Ưu tiên chọn những loại sản phẩm sữa tắm cho trẻ sơ sinh chiết xuất từ thảo dược tự nhiên.

Không nên chọn sản phẩm theo cảm tính như sản phẩm đẹp, mùi thơm hấp dẫn, có nhiều bọt, khuyến mại nhiều hay những quà tặng hấp dẫn đi kèm.

Không dùng dầu gội, sữa tắm của người lớn cho các bé.

Chọn những sản phẩm sữa tắm có nhãn hiệu uy tín trên thị trường.

Theo ebe

Leave a Reply

Or