Kiêng tắm gội sau sinh, quá cổ hủ?

Em muốn kiêng tắm gội 1 tháng sau sinh nhưng em chồng chê em quá cổ hủ.

Kiêng tắm gội sau sinh, quá cổ hủ?

Ảnh minh họa

Hỏi: Các chị ơi, em mới sinh được 1 tuần nhưng vẫn phải mò mẫm lên mạng để tham khảo ý kiến của các chị đây. Chuyện là thế này ạ, ngay từ ngày trước khi sinh nở mẹ đẻ em đã dặn đi dặn lại rằng phải kiêng cữ cẩn thận sau sinh nhất là kiêng tắm gội. Bà bảo ngày trước sinh em bà không kiêng được nên bây giờ rất khổ sở bởi chứng đau nhức chân tay, tầm nhìn cũng kém và sức khỏe suy yếu nghiêm trọng. Em nghe mẹ nên cũng lo lắng lắm và định bụng sẽ phải kiêng tắm, gội một tháng sau sinh.

Em là người quê ở Ninh Bình, may mắn lấy được chồng nhà Hà Nội nên em ở cùng bố mẹ chồng luôn. Khi em đẻ vì có mẹ chồng chăm sóc rồi nên mẹ em không lên nữa, cũng vì vậy mà em chẳng kiêng cữ được mấy. Vì ngại nhờ vả bố mẹ chồng nên em vẫn phải tự tay giặt đồ cho con hoặc tự vệ sinh cá nhân ngay khi từ bệnh viện về. Tuy nhiên, em vẫn khăng khăng ý định sẽ kiêng tắm gội 1 tháng bởi em rất sợ sau này phải lãnh chịu hậu quả từ việc không kiêng cữ. Vậy nhưng hôm trước em chồng em sang thăm, thấy mẹ kể chuyện rằng em vẫn chưa dám tắm gội và có ý định kiêng 1 tháng, em chồng em vội thốt lên: “Trời ơi, thời đại nào rồi mà chị còn cổ hủ vậy. Tắm gội thoải mái đi, sao phải kiêng, người nước ngoài chẳng ai kiêng cả. Chỉ có những người quê như chị mới kiêng cữ thái quá thế. Em đây này, đẻ xong Tít hôm trước là hôm sau tắm luôn, giờ thấy có sao đâu.”

Nghe em chồng nói xong mà em cứng họng chẳng nói lại được câu nào. Thực sự em không biết nên nghe cô ấy hay nghe lời dặn dò của mẹ em nữa. Em đã từng chứng kiến sự xuống sức của mẹ em khi ngoài 50 tuổi rồi. Vì ngày trẻ khi sinh nở bà không kiên cữ được nên giờ yếu lắm. Cô em chồng thì đang còn trẻ, sao đã nhận thấy được hậu quả từ việc không kiêng cữ này phải không chị em? Dù vậy em vẫn băn khoăn vô cùng, em có nên tiếp tục kiêng tắm gội hết 1 tháng ở cữ không các chị ơi?

Độc giả Nguyễn Thị Thanh Thủy (thanhthuynguyen…@gmail.com)

 

 

theo: eva

3 thoughts on “Kiêng tắm gội sau sinh, quá cổ hủ?

Leave a Reply

Or