Không ngờ đồ uống ai cũng có thể làm này lại tốt với mẹ cho con bú đến thế!

Uống đủ nước là việc rất cần thiết với mẹ cho con bú và nước chanh là một lựa chọn tuyệt vời mà các mẹ sữa chớ bỏ qua.

Nước chanh có chứa khoảng 5% axit xitric và có hương vị khá thơm, dễ thưởng thức. Đồ uống lành mạnh này là nguồn dinh dưỡng với vitamin C, riboflavin, vitamin B, canxi, magiê, photpho, carbohydrate và protein. Vì vậy, uống đều đặn nước chanh khi cho con bú sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho cả mẹ và con.

Giúp mẹ nhiều sữa

Uống nước chanh khi đang cho con bú sẽ giúp làm mát cơ thể mẹ và đảm bảo cung cấp nguồn sữa lành mạnh, dồi dào cho em bé. Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, chị em cần uống nhiều nước hơn và đừng quên thêm 1 ly nước chanh mỗi ngày.

 khong ngo do uong ai cung co the lam nay lai tot voi me cho con bu den the! - 1

Ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa

Nước chanh rất tốt cho hệ tiêu hóa không chỉ cho mẹ sau sinh và cả em bé. Đồ uống lành mạnh này sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, phòng ngừa nguy cơ áo bón, ợ hơi, đầy hơi…

Giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất

Như đã nói ở trên, uống nước chanh sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, từ đó giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng và thải trừ chất độc trong cơ thể. Nước chanh cũng giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các chất độc trong nguồn sữa mẹ. Vì vậy đây là đồ uống lạnh mạnh giúp mẹ có nguồn sữa giàu dinh dưỡng và sạch.

Giảm chứng đau họng

Nước chanh còn là đồ uống tuyệt vời với bà mẹ bị đau họng. Khi đang cho con bú, chị em thường rất ngại uống thuốc nếu bị đau họng, vậy hãy dùng nước chanh sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả. Súc miệng với nước chanh pha loãng mỗi ngày cũng giúp phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng họng, miệng.

Phòng ngừa cao huyết áp

Một số bà mẹ phải đối mặt với chứng cao huyết áp trong thời gian cho co bú. Chúng ta đều biết nước chanh rất giàu kali vì vậy khi mẹ uống sẽ giảm tối đa triệu chứng cao huyết áp nói trên. Uống nước chanh đều đặn còn phòng ngừa được chứng chóng mặt ở mẹ đang cho con bú.

 khong ngo do uong ai cung co the lam nay lai tot voi me cho con bu den the! - 2

Ngăn ngừa nguy cơ giãn tĩnh mạch

Các bà mẹ mang bầu và sau sinh rất dễ bị giãn tĩnh mạch. Nước chanh giàu chất rutin – một bioflavonoid làm tăng cường thành mạch máu, ngăn ngừa nguy cơ tái phát chứng giãn tĩnh mạch sau sinh.

Đẹp da

Uống nước chanh sau sinh còn có tác dụng kỳ diệu với làn da của mẹ. Đồ uống giàu vitamin C này sẽ giúp tăng cường kết cấu của làn da, giúp da sáng đẹp hơn, đồng thời cũng giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thứ vú

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy màng trắng và cỏ chanh có chứa limonene – một chất tác dụng phòng ngừa các loại khố u. Uống nước chanh thường xuyên sẽ phòng ngừa được nguy cơ bị ung thứ vú.

Làm sạch máu

Nước chanh còn đóng vai trò như một máy lọc máu. Khi người mẹ uống nước chanh sẽ làm sạch máu và giúp phòng ngừa nhiễm khuẩn trong thời gian cho con bú sữa mẹ.

Lưu ý: Mặc dù uống nước chanh khi cho con bú không hề mang lại tác dụng phụ nhưng mẹ cần lưu ý nên pha nước chanh loãng với ¼ quả chanh và một ly nước 200-300ml để em bé không bị phản ứng khi mẹ uống nước quá chua.

 Theo eva

Leave a Reply

Or