Không muốn rước bệnh vào người thì đừng rửa 5 loại thực phẩm này trước khi nấu

Những thực phẩm dưới đây sẽ bị nhiễm khuẩn và lây bệnh cho cơ thể người nếu ta rửa chúng trước khi nấu chín.

1. Trứng

khong muon ruoc benh vao nguoi thi dung rua 5 loai thuc pham nay truoc khi nau - 1

Trứng có một lớp bảo vệ đặc biệt để ngăn chúng khỏi bị nhiễm khuẩn. Việc rửa trứng sẽ khiến nước phá vỡ lớp bảo vệ này và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

2. Gà

khong muon ruoc benh vao nguoi thi dung rua 5 loai thuc pham nay truoc khi nau - 2

Các vi khuẩn trên gà tươi rất nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta và đáng chú ý nhất là vi khuẩn salmonella. Nhiều người cho rằng rửa gà trước khi nấu giúp làm sạch loại vi khuẩn này nhưng điều này không đúng. Khi bạn rửa gà, nước sẽ giúp vi khuẩn lây lan sang tay và bồn rửa trong bếp rồi từ đó đi vào cơ thể con người theo nhiều cách.

 

Nếu bạn nấu thịt gà ngay thì tất cả vi khuẩn sẽ chết. Theo các đầu bếp giỏi nhất bạn nên luộc gà 2 lần: sau khi nước sôi lần đầu tiên bạn nên thay nước và tiếp tục đun sôi lần 2 để làm sạch vi khuẩn.

3. Thịt tươi

khong muon ruoc benh vao nguoi thi dung rua 5 loai thuc pham nay truoc khi nau - 3

Cũng giống như thịt gà, bạn không nên rửa thịt tươi (thịt bò, thịt lợn, thịt bê, thịt cừu) vì việc này khiến vi khuẩn lây lan vào cơ thể. Bạn có thể loại bỏ vi khuẩn hoàn toàn bằng cách nấu chín nó ngay.

Một mẹo nhỏ là trước khi nấu thịt bạn hãy sử dụng khăn ăn để thấm nước thịt trên bề mặt. Sau đó, sử dụng xà phòng và nước ấm để rửa tay.

4. Mỳ ống

khong muon ruoc benh vao nguoi thi dung rua 5 loai thuc pham nay truoc khi nau - 4

Các đầu bếp cho rằng không nên rửa mỳ ống trước khi nấu vì nước loại bỏ tinh bột làm giảm khả năng hấp thụ nước sốt của mỳ ống.

Bạn có thể rửa mì ống sau khi luộc xong để làm món salad hoặc xào, làm món sốt.

5. Nấm

khong muon ruoc benh vao nguoi thi dung rua 5 loai thuc pham nay truoc khi nau - 5

Nếu bạn thường xuyên ngâm và rửa nấm quá lâu thì hãy suy nghĩ lại vì việc này khiến nấm hút nước và bị mất hương vị. Tốt nhất là hãy rửa chúng thật nhanh chóng rồi để lên khăn giấy thấm nước rồi nấu chín.

 Theo Eva

Leave a Reply

Or