Không còn muốn sống với người chồng hay nói xấu vợ

Anh đã đem chuyện tôi bỏ đi nói hết với gia đình 2 bên và cả bạn bè nữa, anh nói xấu tôi không ra gì.

vo-chong1

Tôi 27 tuổi, chồng 28 tuổi, cưới nhau được gần một năm, chúng tôi đến với nhau bởi sự mai mối của một cô gần nhà tôi. Anh là người miền Trung, làm nghề lái xe, có dáng người nhỏ, chăm chỉ trong công việc. Tôi là người gốc Bắc nhưng gia đình đã chuyển vào Nam sống được 24 năm rồi. Tôi đang làm kế toán cho một công ty tư nhân, ngoài ra nhận thêm việc một số công ty khác về nhà làm. Tính tôi cũng hiền, giản dị, dáng người nhỏ nhắn, là người hay nước mắt, sống thiên về tình cảm. Mọi chuyện vẫn sẽ êm đẹp nếu như không có nhiều chuyện xảy ra.

Thời gian gần đây chúng tôi tính mua một miếng đất, lúc trước khi cưới tôi đi làm và dành dụm được chút tiền. Về phần anh, lúc đang yêu, anh nói cũng có một ít tiền, giờ tôi không hiểu sao đến lúc mua đất hỏi đến số tiền đó thì anh nói hết tiền rồi. Nghe xong tôi rất bàng hoàng, anh bảo lo cho gia đình ở quê nên hết tiền. Anh nói nếu mua đất thì vay tiền cha mẹ chồng và các chị bên chồng rồi làm trả dần. Nhưng trong đầu tôi lại có suy nghĩ khác, tôi nghĩ đó là tiền của anh, vì nếu cha mẹ anh có tiền cho chúng tôi vay thì đã chẳng phải để anh lo tiền, đến nỗi giờ anh hết sạch tiền rồi sau đó lại đi vay lại. Phải chăng anh sợ tôi lấy tiền của anh nên nói dối tôi như vậy? Vì còn thương anh nên tôi không nghĩ đến chuyện này nữa, giờ chỉ ráng làm chăm chỉ rồi vay mượn thêm, mong sao có được căn nhà ở cho ổn định để không phải đi ở trọ như bây giờ.

Về cuộc sống vợ chồng chúng tôi cũng sống thoải mái, không ai làm khó ai, từ ngày lấy nhau về anh chưa bao giờ lớn tiếng hay đụng tay đụng chân với tôi một lần nào. Chuyện giặt giũ, nhà cửa hay cơm nước khi tôi đi làm về trễ anh làm thay tôi, nếu về sớm tôi sẽ làm, cả hai đều chia sẻ việc nhà với nhau. Không ngờ anh làm nhưng để ý và để bụng với tôi, rồi đem chuyện này ra để nói xấu tôi với mọi người và cả bên nhà chồng rằng tôi lười biếng, ăn không chịu làm, mọi việc trong nhà đều để anh phải làm hết. Những cái gì anh không hài lòng đều nói hết cho mọi người biết, thậm chí anh còn nói tôi làm vợ mà không chăm sóc chồng chu đáo, gia đình chồng nghe và đã gọi điện nhắc nhở tôi.

Tôi đã quá giận và buồn, không nghĩ được gì thêm và hôm đó gấp quần áo đi ra ngoài ở với đứa bạn gái thân (bạn tôi đang ở trọ và chưa lấy chồng). Anh biết tôi đi nhưng thay vì đi tìm anh lại đến nhà tôi, nói tôi bỏ đi và không biết đi đâu (ý nói tôi chắc là bỏ đi theo trai). Anh nói gia đình khuyên tôi tự về chứ anh không đón về, vì tôi làm vợ mà đi như vậy là sai hoàn toàn. Anh bảo anh là người tốt và rộng lượng nên mới nói để tôi về chứ không sẽ không bao giờ tha thứ việc tôi tự ý bỏ nhà đi.

Thấy anh như vậy lòng tôi đau lắm, mới đầu tôi chỉ tính đi 2 – 3 bữa để anh nhận ra lỗi sai của mình nhưng hoàn toàn không phải vậy. Anh đã đem chuyện tôi bỏ đi nói hết với gia đình 2 bên và cả bạn bè nữa, anh nói xấu tôi không ra gì. Giờ tôi cảm thấy không muốn về với anh nữa, chỉ muốn ly hôn. Tôi có nên làm như vậy không, rối bời quá, xin cho tôi một lời khuyên.

Huyền

Theo Vnexpress

Leave a Reply

Or