Không cho con đi học thêm, mỗi tháng cứ phong bì cô 200k là ổn

Nếu mẹ nào có con đang học tiểu học mà không muốn cho con đi học thêm theo phong trào thì có thể làm theo cách mà các phụ huynh ở lớp con tôi kháo nhé.

Chào mẹ Bí đỏ với tâm sự: “Đầu năm học, cô giáo chê lên chê xuống để gạ học thêm”!

Khi bắt gặp những tâm sự của mẹ Bí đỏ, cũng là một phụ huynh nên tôi hoàn toàn thông cảm và hiểu những băn khoăn của mẹ nó. Theo ý kiến của tôi, mẹ Bí đỏ không cần thiết phải cho con đi học thêm làm gì. Mẹ nó cứ bỏ ngoài tai những lời khen chê của con đi. Đi học thêm cô để được gì chứ? Để hy vọng con không bị chê nữa sao? Hay muốn con hết học kỳ được cô cho xếp loại giỏi. Theo tôi thì con của Bí đỏ chẳng cần những thứ ấy, miễn là đúng thực lực của con là được.

Cũng là một phụ huynh có con nhỏ năm nay vào lớp 2, nên tôi cũng có một chút kinh nghiệm cho chuyện học thêm của các con này. Và chỉ cần một chút khéo léo thôi, mẹ Bí đỏ sẽ biết cách làm thế nào để không phải cho con đi học thêm cô mà lại không bị cô trù chiếc gì ở lớp nhé.

Năm trước, vào học kỳ một được khoảng hơn 1 tháng, cô giáo chủ nhiệm của con tôi cũng gợi ý các phụ huynh cho con đi học thêm. Nói thật, cứ nhắc đến việc học thêm là tôi ức chế lắm. Con còn nhỏ xíu, mới vào lớp 1 đã như ôn đại học chữ to. Chưa kể, học chán chê ở lớp cả ngày rồi, khi về nhà, cô giáo vẫn giao nhiều bài cho con lắm. Bởi thế, suốt những ngày đi học, chưa bao giờ con được thảnh thơi để chơi hay vừa học vừa chơi cả.

Tôi đã hỏi con: Con có thích đi học thêm cùng các bạn không? Con tôi trả lời: Con không thích học thêm đâu. Con muốn ở nhà vừa học vừa chơi.

Thấy con bảo vậy, tôi tự quyết định cho con không đi học thêm cô giáo nữa và cho con có thời gian chơi ở nhà. Và vì không cho con đi học thêm nên một vài lần, tôi cũng nhận được vài lời chê của cô với con. Song tôi sẵn sàng đón nhận hết, miễn tôi thấy con trai tôi không phải vậy.

Nhưng một ngày, khi nói chuyện cùng một phụ huynh khác cũng có con không đi học thêm cô giáo, vị phụ huynh này mới bật mí cho tôi một kinh nghiệm để làm hài lòng cả hai. Đó là mỗi tháng, dù con không theo lớp học thêm cô thì phụ huynh cũng nên tự động cho vào phòng bì 200k để bồi dưỡng thêm cho cô vì đã quan tâm chăm sóc tới con mình.

Và tôi làm như vậy thật. Khi đưa phong bì, cô giáo cũng có đưa đẩy nhưng tôi nói là thành tâm phụ huynh thì cô cũng cầm. Và từ đó, tôi thấy cô giáo quan tâm tới con tôi ở lớp hơn. Cô cũng ít chê con hơn trước dù con không đi học thêm cô.

Nếu mẹ nào có con đang học tiểu học mà không muốn cho con đi học thêm theo phong trào thì có thể làm theo cách mà các phụ huynh ở lớp con tôi kháo nhé. Lợi cả đôi đằng và được việc lắm đó các mẹ ạ.

 

theo: phunutoday

6 thoughts on “Không cho con đi học thêm, mỗi tháng cứ phong bì cô 200k là ổn

Leave a Reply

Or