Không chỉ làm đẹp, đeo băng đô trên đầu cho trẻ sơ sinh còn có lợi ích bất ngờ

Bà mẹ trẻ đã tạo nên một cuộc tranh cãi khá gay gắt trên trang mạng xã hội về việc có nên đeo băng đô trên đầu cho con sơ sinh hay không?

Đeo băng đô cho con sơ sinh: Đẹp nhưng khiến bé khó chịu

Theo đó, trên một trang mạng xã hội Mumsnet có nhiều bà mẹ bỉm sữa tham gia, bà mẹ có tài khoản D.H chia sẻ câu chuyện cô rất thích đeo những chiếc băng đô xinh xắn trên đầu con sơ sinh. Tuy nhiên, chồng của cô lại không hề thích như thế, thậm chí còn tức giận mỗi lúc chị làm đẹp cho con. Vì thế, D.H đã tỏ ra vô cùng băn khoăn trước việc mình đeo băng đô cho con như thế có đúng và liệu có gây hại sức khỏe gì cho con hay không?

Dòng trạng thái của bà mẹ trẻ đã gây nên nhiều tranh cãi khá gay gắt trong cộng đồng các mẹ bỉm sữa. Một luồng ý kiến cho rằng việc đeo băng đô thích hợp cho trẻ sơ sinh không hề có nguy hại sức khỏe nào cả mà chỉ có mục đích làm đẹp cho bé mà thôi.

khong chi lam dep, deo bang do tren dau cho tre so sinh con co loi ich bat ngo - 1

Bà mẹ trẻ cho rằng chồng cô còn tức giận mỗi lần cô đeo băng đô cho con. (Ảnh minh họa)

“Tôi cho rằng việc đeo băng đô chỉ đơn giản giúp con thêm xinh xắn đáng yêu mà thôi, chứ nó không có gì đáng lên án cả. Chồng bạn thật vô lý“, một bà mẹ nhận định.

“Chỉ nên dùng những băng đô bằng vải thôi chứ nếu bằng chun thì có thể gây khó chịu cho bé. Tuy nhiên, bé đeo băng đô rất là yêu, đừng quá quan trọng”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một luồng ý kiến trái chiều cho rằng việc đeo băng đô này tạo cho bé cảm giác không thoải mái.

khong chi lam dep, deo bang do tren dau cho tre so sinh con co loi ich bat ngo - 2

Bé sẽ không thoải mái khi được đeo băng đô. (Ảnh minh họa)

“Tôi nghĩ chiếc băng đô đó sẽ tạo cảm giác không thoải mái cho một đứa trẻ. Người khác thì thế nào tôi không biết còn tôi chẳng thấy con dễ thương hơn chút nào vì một đứa trẻ có tóc sẽ đẹp hơn là bị che đi phần tóc đó bởi chiếc băng đô”.

“Cực kì nguy hiểm. Tôi nghĩ là như thế vì nếu khi đeo băng đô cho con mà cha mẹ không để ý, chiếc băng đô có thể trượt xuống phía mắt, miệng, mũi hoặc cổ. Lúc đó sẽ không thể tưởng tượng được điều gì có thể xảy ra”.

“Tôi nghĩ rằng người lớn thì có vẻ thích nhưng chắc chắn đứa trẻ cảm giác không thoải mái khi có cái gì đó băng trên đầu. Mặt khác nếu băng đô đeo quá lâu có thể gây cản trở sự lưu thông máu trên đầu của bé. Hơn nữa nếu chiếc băng đô làm bằng chun thì lại còn gây hại hơn nữa”.

Rốt cuộc có nên đeo băng đô trên đầu cho bé hay không? Như thế nào thì an toàn?

Thực chất việc đeo băng cho trẻ sơ sinh hoàn toàn không có tác hại gì nguy hiểm nếu mẹ biết dùng một cách thông minh.

Băng đô chỉ là một phụ kiện làm đẹp cho các bé. Bên cạnh đó, chiếc băng đô này còn có tác dụng như một chiếc mũ bảo vệ thóp chưa “hoàn thiện” hẳn của con.

khong chi lam dep, deo bang do tren dau cho tre so sinh con co loi ich bat ngo - 3

Chiếc băng đô thích hợp nhất với đầu của trẻ sơ sinh nên được làm bằng chất liệu vải mềm, tránh bằng sắt hoặc thun. (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo an toàn khi đeo băng đô cho con, cha mẹ nên lưu ý:

– Lựa chọn chất liệu: Băng đô có nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, vải, thun… giúp định hình chiếc băng đô được tốt hơn. Một chiếc băng đô phù hợp với trẻ sơ sinh chính là có chất liệu mềm, có độ co giãn lý tưởng để không thít chặt phần thóp chưa đầy đặn của bé. Bên cạnh đó, chất liệu này phải thấm hút mồ hôi, thoáng mát nhất định.

– Kích thước: Vòng đầu của mỗi đứa trẻ sơ sinh là hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế, mỗi bé sẽ có những chiếc băng đô có kích thước phù hợp khác nhau. Băng đô quá rộng không có tác dụng giữ ấm thóp và dễ bị lỏng, rơi xuống và trùm mắt bé. Còn nếu băng đô quá chật sẽ khiến da đầu bé bị khó chịu. Vì thế, chiếc băng đô thích hợp nhất với bé là có kích thước vừa phải, khi đeo không bị rơi và hằn nốt.

– Họa tiết đính kèm: Thực chất họa tiết đính kèm chiếc băng đô là không cần thiết cho lắm. Vì thế cần tránh những chiếc băng đô có họa tiết rườm rà, rắc rối để tránh trường hợp bị rơi rớt xuống mặt bé.

– Thời gian sử dụng: Đeo băng đô cho trẻ sơ sinh thời gian thích hợp nhất chỉ là trong vài chục phút đến 1 tiếng đồng hồ. Hoặc chỉ những lúc bé đi chơi cần làm đẹp mới đeo. Tuy nhiên, khi ở nhà mẹ cũng có thể đeo cho con nhưng cứ cách một khoảng thời gian nhất định cần phải tháo bỏ và kiểm tra để bé không cảm thấy khó chịu. Bên cạnh đó, cần để ý đến bé thường xuyên khi đeo băng đô để tránh trường hợp nguy hiểm.

Như vậy, việc đeo băng đô làm phụ kiện làm đẹp cho bé sơ sinh hoàn toàn không có nguy hại sức khỏe quá lớn nếu mẹ biết lựa chọn và dùng một cách khéo léo, thông minh.

Theo Chi Chi (Dịch từ The Sun) (Khám phá)

Leave a Reply

Or