Khoảnh khắc mẹ vô gia cư miệt mài dạy con học dưới mép đường khiến ai nấy đều cay mắt

Hình ảnh người mẹ uốn nắn từng nét chữ cho con bên vỉa hè Sài Gòn hoa lệ đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Dù cuộc sống có khó khăn, thiếu thốn đến đâu thì cha mẹ vẫn luôn cố gắng dành cho con cái của mình những điều tốt đẹp nhất. Người mẹ trong câu chuyện dưới đây cũng vậy, dù có gồng gánh mọi vất vả trên vai nhưng vẫn luôn che chở cho con trong mọi hoàn cảnh.

Cụ thể bức ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội kèm dòng chú thích: “Uốn nắn từng nét chữ cho con giữa chợ đời…”. Mẹ, luôn yêu thương, luôn che chở, là một nhà giáo vĩ đại. Chợ Bến Thành, Sài Gòn. Chủ nhật, 23.06.2019.”

Khoảnh khắc khiến bao người cảm động.

 Khoảnh khắc khiến bao người cảm động.
Theo đó, anh Bùi Xuân Vũ cho biết, anh chụp lại được khoảnh khắc đáng nhớ này tại chợ Bến Thành (TP.HCM) vào ngày Chủ nhật 23/6 vừa qua.

Trong ảnh là một người phụ nữ với dáng vẻ gầy gò, đang cầm tay con trai uốn nắn từng nét chữ.

Đáng chú ý, nơi mà người mẹ này dạy con học lại là một vỉa hè ở hông chợ Sài Gòn, xung quanh là lỉnh kỉnh nhiều đồ đạc. Dù đây không phải là một góc học tập gọn gàng hay chiếc bàn học tử tế nhưng hai mẹ con họ vẫn rất chăm chú từng con chữ.

Cậu bé lấy vỉa hè làm bàn học để uốn nắn từng con chữ.
Cậu bé lấy vỉa hè làm bàn học để uốn nắn từng con chữ.

Nhìn hình ảnh này, nhiều người đồn đoán rằng có thể người phụ nữ và con trai là người vô gia cư ở gần khu chợ sầm uất này.

Ngay sau khi bức ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm động với tình cảm mà người mẹ này dành cho cậu con trai bé bỏng của mình.

“Chúc em với mẹ em, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé”

“Thương quá, thương cả hai mẹ con. Dù nghèo nhưng luôn đầy tình cảm, sự ấm áp của người mẹ có thể đưa con vượt qua tất cả nỗi sợ và khó khăn trong cuộc đời này”

“Đúng là dù ở đâu mẹ vẫn dành cho con mọi điều tốt nhất, là người dạy dỗ con nên người. Mong cậu bé sẽ học tập chăm chỉ để lớn lên phụ giúp được cho mẹ, để mẹ bớt khổ cực”.

Theo Phunutoday.vn 

 

 

Leave a Reply

Or