Khoảnh khắc cực hiếm: Em bé chào đời vẫn nằm trong túi nước ối

Dù đã chào đời nhưng em bé vẫn nằm gọn trong túi nước ối chưa vỡ của người mẹ là một trong những ca sinh hiếm gặp trên thế giới.
Bác sỹ sản khoa người Hy Lạp Aris Tsigris đã gần như nín thở khi trực tiếp chứng kiến ca đỡ đẻ đặc biệt mới đây. Tại một bệnh viện thuộc thị trấn Amarousion, thủ đô Athens, Hy Lạp, một em bé đã chào đời bằng phương pháp đẻ mổ, nhưng điều khiến đội ngũ bác sỹ y tá vô cùng bất ngờ đó là em bé vẫn đang nằm trong túi nước ối kín bưng.

Khoảnh khắc cực hiếm: Em bé chào đời vẫn nằm trong túi nước ối 1
Khoảnh khắc hiếm có mà bác sỹ Tsigris đã kịp ghi lại.

Bác sỹ Tsigris cho biết, đây là một trường hợp vô cùng hiếm hoi trong các ca sinh đẻ trên thế giới. Tỷ lệ này chỉ chiếm khoảng 1/80.000 ca.

Khi em bé được đưa ra khỏi bụng mẹ, túi nước ối vẫn chưa bị thủng. Điều đó có nghĩa là bé vẫn chưa nhận thức được rằng mình đã chào đời và vẫn sinh hoạt theo cơ chế như trong cơ thể mẹ.

Tuy nhiên, bác sỹ Tsigris cho biết em bé đặc biệt này sẽ không gặp bất cứ nguy hiểm nào bởi vì một khi vẫn ở trong túi ối, bé không cần thở cho tới khi túi ra, nhau thai và dây rốn được cắt bỏ.

Được biết, túi nước ối là một túi chất lỏng nằm trong dạ con. Nó có tác dụng bao bọc và nuôi dưỡng thai nhi cho tới khi bé chào đời. Hiểu đại khái, túi nước ối như một ngôi nhà được đổ đầy chất lỏng dinh dưỡng màu nhạt giúp thai nhi di chuyển và cử động trong đó. Nước ối còn như một tấm đệm giúp em bé tránh bị va đập hay tổn thương. Thông thường, khi em bé chuẩn bị chào đời, túi nước ối sẽ tự vỡ ra.

Người ta quan niệm, những em bé được sinh ra với túi nước ối bảo vệ như thế này là một dấu hiệu của sự may mắn. Những em bé đặc biệt này sẽ không gì có thể đánh gục, số mệnh của các bé là luôn được bảo vệ cũng như gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

theo: kenh14

18 thoughts on “Khoảnh khắc cực hiếm: Em bé chào đời vẫn nằm trong túi nước ối

Leave a Reply

Or