Khoai tây nhân phô mai: bé ăn là mê

Món ăn đẹp mắt, thơm phức, giòn rụm khiến ngay cả bé biếng ăn nhất cũng ‘say lòng’.

Dịp tết, mình có cho 2 nhóc sang nhà chị bạn chơi. Gặp gỡ rồi huyên thuyên chuyện trò mà đến giờ cơm lúc nào không hay. Hai bé nhà mình bắt đầu kéo tay mẹ kêu đói bụng, mình lưỡng lự chưa biết tính sao vì đang dở câu chuyện, ngồi lâu thì sợ con đói mà bánh chưng hay thịt, chả thì cô cậu lại không bao giờ màng tới. May sao lúc ấy cô bạn mình nói có món này hay lắm, chỉ năm phút là có ngay. Không ngờ đúng thật, năm phút sau quay lại, trên tay cô là 1 đĩa bánh nóng giòn thơm ngào ngạt. Khỏi nói cũng biết 2 đứa con nhà mình hào hứng đến mức nào, chỉ loáng cái là cái đĩa sạch bong như bốc hơi. Hỏi ra mình mới biết đây là món khoai tây nghiền bọc phô mai chiên giòn. Cách làm rất đơn giản, mình có thể làm rồi trữ ngăn đá, khi ăn chỉ cần chiên sơ qua là được ngay. Thế là mình đã biết thêm 1 món mới để dụ dỗ 2 vị “khách hàng” khó tính của nhà mình rồi.

1/ Nguyên liệu:

– 2 củ khoai tây

– 5 viên phô mai cube (hoặc phô mai morazella là ngon nhất, cắt vuông bằng đốt ngón tay)

– 1 quả trứng gà đánh tan

– Bột mì, bột chiên xù.

2/ Cách làm:

Khoai tây nhân phô mai: bé ăn là mê - 1

Khoai tây gọt vỏ, cắt nhỏ …

Khoai tây nhân phô mai: bé ăn là mê - 2
… tiếp theo, hấp chín rồi nghiền nhuyễn. Sau đó, lấy 1 ít khoai nặn tròn, nhấn dẹp và cho 1 viên phô mai vào giữa, lăn tròn sao cho khoai tây phủ kín viên phô mai.

Khoai tây nhân phô mai: bé ăn là mê - 3
Lăn viên khoai qua lớp bột mì, nhúng vào trứng gà…

Khoai tây nhân phô mai: bé ăn là mê - 4
… ‘áo’ qua 1 lớp 1 chiên xù.

Khoai tây nhân phô mai: bé ăn là mê - 5

Bắc bếp, các mẹ đợi dầu thật nóng thì thả khoai vào chiên. Vì khoai đã chín sẵn nên các mẹ chỉ cần chiên đến khi bột hơi vàng là gắp ra ngay, đừng để cháy khét ăn sẽ mất ngon.

Khoai tây nhân phô mai: bé ăn là mê - 6
Món khoai này ăn kèm tương ớt và mayonaise rất ngon. Dùng làm bữa xế hoặc khai vị đều hợp.

theo: eva

Leave a Reply

Or