Khó thụ thai do ăn sai cách

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sai lầm trong ăn uống còn là nguyên nhân khiến cơ hội làm mẹ của bạn ngày càng “mỏng manh” hơn. Liệu bạn có đang mắc phải sai lầm nào trong số những điều sau?

Khả năng thụ thai giảm do ăn uống

1/ Uống quá nhiều trà, cà phê hoặc các loại thức uống có caffein

Thói quen uống cà phê mỗi sáng có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung vào công việc tốt hơn. Tuy nhiên, đây lại không phải thói quen tốt cho những mẹ đang mong con.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa khả năng thụ thai của phụ nữ và mức độ tiêu thụ caffein, chất thường thấy trong cà phê. Theo đó, “nạp” quá nhiều caffein, tương đương khoảng 300 mg sẽ gây cản trở sự trưởng thành của trứng và khiến bạn khó thụ thai hơn. Đồng thời, một số nghiên cứu khác cũng cho thấy, sử dụng hơn 200 mg mỗi ngày trong thời gian mang thai cũng gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Thậm chí, có thể gây sảy thai.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, không chỉ cà phê, nếu muốn mang thai, bạn nên cắt giảm bớt lượng trà, nước ngọt và các thức uống có caffein trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

2/ Khó thụ thai do ăn nhiều đạm?

So với những chú chuột ăn theo thực đơn bình thường, chuột ăn theo chế độ ăn giàu đạm có khả năng thụ thai kém hơn hẳn. Theo các chuyên gia, điều này là do ảnh hưởng tiêu cực từ thực phẩm giàu đạm, làm ảnh hưởng đến khả năng hình thành và cấy phôi vào tử cung. Nghiên cứu mới chỉ được thực hiện trên chuột và chưa có kết luận rõ ràng về khả năng sinh sản của phụ nữ và một thực đơn nhiều đạm. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo những phụ nữ đang mong con không nên ăn quá nhiều đạm. Thay vào đó, bạn nên tăng cường các loại vitamin và khoáng chất.

3/ Thực phẩm nhiều giàu mỡ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt

Thường xuyên ăn nhiều thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ không chỉ gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ mà còn tác động đến tinh trùng của nam giới, khiến chất lượng tinh trùng bị giảm sút.

Hơn nữa, dầu mỡ trong các loại thực phẩm này rất dễ khiến bạn tăng cân quá mức. Từ đó, làm ảnh hưởng đến khả năng cân bằng nội tiết tố. Chưa kể đến những biến chứng trong thai kỳ một phụ nữ thừa cân có thể gặp phải, các thống kê đều cho thấy tỷ lệ mang thai của những người thừa cân, béo phì thường rất thấp, chỉ khoảng 10%.

Theo Marry Baby

Leave a Reply

Or