Khi trẻ dậy thì: Con Thanh Thúy đòi tán gái, con Thân Thúy Hà hỏi mẹ về bao cao su

Thấy con trai 9 tuổi hỏi về bao cao su, Thân Thúy Hà giật bắn người và không biết phải trả lời như thế nào.

Có con bước vào giai đoạn dậy thì, cả tâm sinh lý đều thay đổi. Mỗi bé sẽ có những sở thích, tính cách và sự tò mò khác nhau. Bởi thế mà không ít câu chuyện dở khóc dở cười xảy đến trong gia đình mà các ông bố, bà mẹ showbiz Việt chẳng thể ngờ.

Con trai Thân Thúy Hà quan tâm đến bao cao su

Kết thúc cuộc hôn nhân đầu, diễn viên Thân Thúy Hà đảm nhiệm việc nuôi cậu con trai Duy Anh. Cậu bé đẹp trai năm nay lên 9 tuổi là một người anh hết mực yêu thương em và ngoan ngoãn vâng lời mẹ. Tuy nhiên, Duy Anh trong những chia sẻ của mẹ Thân Thúy vẫn còn ngây thơ, hồn nhiên. Bước vào độ tuổi dậy thì, cậu bé có nhiều thắc mắc, tò mò về thế giới xung quanh.

Mới đây, khi hai mẹ con cô đang xem tivi thì con trai Duy Anh 8 tuổi bỗng hỏi “Bao cao su là gì vậy mẹ?“. Thân Thúy Hà nói rằng cô đã mất vài chục giây ú ớ không biết phải trả lời con như nào. Sau đó, bà mẹ 2 con quyết định sẽ nói cho con hiểu theo cách của trẻ con.

khi tre day thi: con thanh thuy doi tan gai, con than thuy ha hoi me ve bao cao su - 1

Duy Anh ngây thơ hỏi mẹ bao cao su là gì?

Bao cao su là dành cho người đàn ông sử dụng trong trường hợp họ và vợ hoặc bạn gái chưa muốn có con và bảo vệ an toàn cho người đàn ông tránh bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Con lớn chút nữa học sẽ hiểu nhiều và sâu hơn về các vấn đề này nữa. Mẹ nói qua vậy con hiểu không?” – nữ diễn viên nói.

Đáp lại những giải thích của mẹ, Duy Anh cười và nói con đã hiểu rồi.

Tuy nhiên, Thân Thúy Hà vẫn lăn tăn không biết con đã hiểu cỡ nào, không biết câu trả lời của mình đã đúng cách hay chưa? Cô cũng lo sợ hiện giờ bé đã lớn, đã bắt đầu có những câu hỏi hóc búa.

Con trai Công Lý – Thảo Vân hút thuốc lá

Cuộc hôn nhân của MC Thảo Vân và danh hài Công Lý tan vỡ nhưng để lại cho hai người một cậu con trai Gia Bảo. Cậu bé chào đời ngày 24/10/2005, đến nay vừa tròn 14 tuổi.

Bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, là học sinh trung học cơ sở, Gia Bảo không tránh khỏi những tò mò trước những trò vui của các bạn đồng lứa. Mới đây, cậu bé khiến mẹ Thảo Vân cũng như nhiều người khá bất ngờ khi tiết lộ đã từng hút thuốc lá điện tử.

“Tí tuổi thế thì chết dở. Thôi con nhé, đừng có động đến mấy cái thứ ấy, nguy hiểm lắm đấy con à, mà có ngon lành gì đâu” – đó là phản ứng của bà mẹ trước tiết lộ của cậu bé. Tuy nhiên, Gia Bảo cũng xin “thông báo trước” đến mẹ, khi nào đủ 18 tuổi, cậu bé sẽ chính thức hút.

khi tre day thi: con thanh thuy doi tan gai, con than thuy ha hoi me ve bao cao su - 3

Mới 14 tuổi nhưng Gia Bảo đã tò mò về thuốc lá.

Mặc dù đây chỉ là một mẩu chuyện vui đùa trong cuộc sống hàng ngày của hai mẹ con nhưng cũng có nhiều ý kiến nghiêm khắc cho rằng việc hút thuốc lá điện tử ở tuổi 18 hay thử hút ở tuổi hiện tại thì đều chưa phù hợp.

“Không nên hút, chờ 18 tuổi mà hút cũng không nên nha chị.”

“Không nên hút loại đó, chả tốt tẹo nèo, cạn lời với Tít (tên ở nhà của Gia Bảo – PV) luôn.”

“18+ cũng không hút nhé Tít!”

Răng tự nhiên mà đẹp như con bây giờ là của hiếm đấy sơ mít. Đừng có dại mà hút thuốc. Người ta mất hàng trăm triệu để mong có được bộ răng như con mà không được đấy”.

Đáp lại những lo lắng này của bạn bè, người thân và những người yêu mến hai mẹ con, MC Thảo Vân vui vẻ trả lời thêm “Mình cấm cậu ấy lại tưởng có gì ghê gớm, lại càng cố thử. Các em bây giờ đi học có rất nhiều thứ mới mẻ, rất dễ bị dụ dỗ, chỉ mong em Tít biết dừng đúng lúc thôi”.

Câu trả lời của Thảo Vân cũng cho thấy việc các bậc cha mẹ cấm cản con tuổi dậy thì làm một việc gì đó thì lại càng khiến các bé tò mò hơn. Vì vậy, song song với việc cấm cản, cha mẹ cần có những phân tích, lý giải kĩ càng hơn cho con.

Con trai Thanh Thúy đã biết thích con gái

Vợ chồng Thanh Thúy – Đức Thịnh mới chào đón con thứ 2 đợt Tết Nguyên đán 2019 vừa qua, vì thế ít người biết trước đó, vợ chồng cô đã có một cậu con trai khá lớn tên Cà Phê (tên thật là Thiên Phúc) năm nay lên 10 tuổi.

Chuyện trẻ đến tuổi dậy thì biết yêu biết ghét, biết thích các bạn khác giới là chuyện đương nhiên nhưng với Phê nhà Thanh Thúy, ai cũng phải ngạc nhiên vì cậu bé có tư duy tán gái rất cao thượng.

Chuyện là Phê về nhà và kể với mẹ Thanh Thúy về việc bé thích một bạn gái ở cùng lớp mình. Nhưng thật “đắng cay” là cậu bạn thân của Phê cũng thích cô bé đó. Cậu bé đang không biết phải làm như thế nào giữa tình yêu – tình bạn.

khi tre day thi: con thanh thuy doi tan gai, con than thuy ha hoi me ve bao cao su - 4

Con trai Thanh Thúy đã biết yêu bạn gái cùng lớp.

Tuy nhiên, trong lúc chưa biết làm thế nào thì một ngày khác, cậu bé lại về kể với mẹ diễn biến mới của chuyện tán gái.

Sau khi hai mẹ con đọc một cuốn sách về bí quyết thành công, được mẹ hỏi về mục tiêu của bản thân, bé Cà Phê đã nói: “Mục tiêu của con là phải chiến thắng được thằng bạn thân cùng thích bạn gái mà hai đứa thích”. Câu trả lời này của cậu bé khiến Thanh Thúy “bầm gan tím mặt”.

Thậm chí cậu bé 10 tuổi còn thẳng thắn tuyên bố với mẹ: “Thằng bạn con nó nói nó nhường bạn đó cho con, mà con hổng chịu. Con thích cạnh tranh công bằng. Cuộc đời phải có hành động, mới thú vị. Đời bằng phẳng, đoạn đường đi thẳng quá, chán phèo”.

Thế mới nói, chuyện con nhỏ tới tuổi dậy thì có nhiều suy nghĩ và hiểu biết khác nhau nhưng muốn con có những hành động chuẩn mực và đúng hướng, việc của các bậc phụ huynh là nên trò chuyện tâm tình và cùng bé giải quyết thay vì quát tháo, dạo nạt con.

Theo Eva

Leave a Reply

Or