Khi sữa mẹ bị nóng phải làm sao?

Đây là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ trẻ, lần đầu làm mẹ quan tâm. Sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất của trẻ trong những ngày đầu đời. Dưới đây,  sẽ cùng bạn trả lời câu hỏi này.

Sữa mẹ bị nóng có ảnh hưởng gì tới bé?

Sữa mẹ bị nóng sẽ gây những ảnh hưởng không nhỏ tới bé.

ba-me-dep-trieu-nguoi-me-bat-ngo-khoe-bung-phe-sau-sinh-12-1485113035-width500height465

Sữa mẹ bị nóng phải làm sao?Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất của trẻ trong những ngày đầu đời. Bên cạnh đó, sữa mẹ còn là nguồn bảo vệ bé trong những ngày đầu tiên tiếp xúc với môi trường.

Sữa mẹ bị nóng, đây là hiện tượng mà rất nhiều bà mẹ trẻ gặp phải. Sữa bị nóng của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới bé:

  • Bé chậm tăng cân

Sữa bị nóng là một trong các nguyên nhân làm cho bé bị chậm tăng cân. Trẻ sơ sinh có nguồn dinh dưỡng chính là sữa mẹ. Khi trẻ bú sữa mẹ mà không thể hấp thụ sẽ dẫn tới tình trạng sụt cân.

  • Nổi mụn nhọt

Sữa mẹ nóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ tiêu hóa của trẻ. Sữa mẹ nóng cũng làm cho trẻ bị nóng theo. Tình trạng nóng của trẻ sẽ biểu hiện ra ngoài: nhiệt độ cơ thể tăng lên. Bên cạnh đó, khi lượng nhiệt trong bé quá nóng sẽ biểu hiện bằng các mụn nhọt.

 

  • Tiêu chảy

Tiêu chảy là hiện tượng hệ tiêu hóa của bé gặp vấn đề. Trong đó, nguồn dinh dưỡng chính của bé lúc này là sữa mẹ. Do đó, khi thấy bé xuất hiện các biểu hiện bất thường về hệ tiêu hóa, mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân từ nguồn thực phẩm của mình. Từ đó, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Mẹ bị sữa nóng phải làm sao?

Sữa mẹ được  tạo thành phần lớn là từ nguồn thực phẩm. Khi sản phụ thấy xuất hiện tình trạng sữa bị nóng, mẹ cần tìm hiểu về nguồn thức ăn của mình. Như vậy,  khi mẹ bị sữa nóng phải thực hiện theo các bước:

tron-bo-anh-me-de-thuong-song-thai-tai-nha-16-1484790087-width500height347

Sữa mẹ bị nóng phải làm sao?

Bước 1: tìm hiểu nguyên nhân

Tìm hiểu được nguyên nhân gây ra tình trạng này sẽ giúp sản phụ giải quyết được triệt để vấn đề. Sữa mẹ được tổng hợp từ nguồn thực phẩm trong các bữa ăn của mẹ. Do đó, muốn cải thiện hiện tượng sữa bị nóng, mẹ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình.

Bước 2: thay đổi chế độ dinh dưỡng

Mẹ có thể tìm hiểu các loại thực phẩm làm sữa bị nóng. Mẹ tìm hiểu các loại thực phẩm làm sữa mát. Điều này sẽ giúp mẹ biết thực phẩm nào cần tránh, và nên ăn thực phẩm nào. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp sữa mẹ không bị nóng:

–  Rau đay:

Theo GS-TS Đỗ Tất Lợi, tuần đầu tiên sau khi sinh, ăn hàng ngày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính. Vào các tuần sau, mỗi tuần ăn hai lần, 200-250g/lần. Rau đay giúp sữa mẹ mát trở hơn, đồng thời kích thích sữa tiết ra nhiều hơn.

–  Đậu đỏ: Dùng 1kg đậu đỏ nấu nước uống trong ngày, uống liên tục trong 3 ngày.

–  Lá khoai lang: Chọn lá khoai lang tươi non, rửa sạch, thái chỉ, xào với thịt heo nạc hoặc có thể luộc rau lang chấm mắm ăn hàng ngày.

–  Hạt rau diếp cá: Dùng 15gr hạt rau diếp cá, 10gr cam thảo cùng gạo nếp, gạo tẻ nấu cháo loãng dùng trong 5 ngày.

  • Uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước như nước rau quả tươi, cam, chanh, đu đủ,….

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: khi mẹ bị sữa nóng phải làm sao? Sản phụ cần đặc biệt chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới bé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: suckhoesausinh.biz

Leave a Reply

Or