Khi nào trẻ có thể ăn cơm nát?

Đối với trẻ 6-8 tháng tuổi, các cử động cắn, nhai đã xuất hiện cùng với hiện tượng mọc răng sữa.

nên cho trẻ ăn cơm nát khi 2 tuổi vì lúc này trẻ đã qua giai đoạn ăn cháo, đã biết cắn, nhai, nghiền nát thức ăn trước khi thức ăn xuống dạ dày.

Từ 20 đến 30 tháng, trẻ đã bắt đầu mọc răng nanh, rồi răng hàm thứ nhất và thứ hai. Vậy chỉ nên cho trẻ ăn cơm nát khi 2 tuổi vì lúc này trẻ đã qua giai đoạn ăn cháo, đã biết cắn, nhai, nghiền nát thức ăn trước khi thức ăn xuống dạ dày.

Nếu cho trẻ ăn cơm sớm thì trẻ sẽ nuốt chửng, không qua quá trình tiêu hóa ở miệng là nhai. Khi nhai, thức ăn được trộn với nước bọt làm kích hoạt men tiêu hóa tinh bột. Tinh bột không được tiêu hóa sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thu các chất dinh dưỡng khác.

Cách nấu cơm nát:

Nguyên liệu cho một bát cơm gồm: 50 g gạo tẻ và 150 ml nước. Đun sôi nước, đổ gạo đã vo sạch vào rồi đun nhỏ lửa cho tới chín. Cũng có thể tạo một góc cơm nát ngay trong nồi cơm chung với gia đình bằng cách cho thêm 50 ml nước vào một góc nồi hoặc để nồi nghiêng về một bên rồi cho nước vào.

Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, trẻ cần được ăn cơm cùng với thịt, trứng, cá, tôm, rau xanh, dầu hoặc mỡ, cũng đã được nấu, nghiền kỹ.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or